Liên quan đến vụ nữ sinh 16 tuổi tố đối tượng lấy trộm xe gắn máy bị gần 20 thanh niên kéo đến hành hung, ngày 3.4 Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay hiện các vết thương ở ngực, đầu, tai …của bệnh nhân đã khô nhưng chấn thương vỡ nhãn cầu mắt trái của nữ sinh này rất nặng, tiên lượng khá dè dặt, nguy cơ mù là rất cao.

Người nhà của nữ sinh tố tội phạm vẫn liên tục bị đe dọa cắt gân chân

Hồ Quang | 03/04/2017, 14:52

Liên quan đến vụ nữ sinh 16 tuổi tố đối tượng lấy trộm xe gắn máy bị gần 20 thanh niên kéo đến hành hung, ngày 3.4 Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay hiện các vết thương ở ngực, đầu, tai …của bệnh nhân đã khô nhưng chấn thương vỡ nhãn cầu mắt trái của nữ sinh này rất nặng, tiên lượng khá dè dặt, nguy cơ mù là rất cao.

Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân Nguyễn Thị Ngọc Trúc (16 tuổi, ngụ Tân Bình, TP.HCM) được chuyển đến bệnh viện vào sáng 31.3 trong tình trạng có nhiều vết thương đã được khâu gồm: vết thương trán dài 5cm, vết thương ở tai phải dài 2cm, vết thương ở đầudài 2cm, vết thương ngực phải dài 2 cm và một vết thương ở chân.

Ngoài ra, bệnh nhân còn gãy cung xương sườn số7, 8 bên phải. Đặc biệt bệnh nhân bị tổn thương rất nghiêm trọng ở mắt trái.

Theo bác sĩ Ngô Văn Hồng - Trưởng khoa Mắt, Bệnh viện Chợ Rẫy: qua chẩn đoán và làm các kỹ thuật cận lâm sàng, các bác sĩ phát hiện mắt phải của bệnh nhân bị tụ máu mi, xuất huyết kết mạc nhưng nghiêm trọng nhất là mắt trái của bệnh nhân bị vỡ nhãn cầu (cực trên phía thái dương dài khoảng 3cm) rách võng mạctrên, giãn đồng tử, xuất huyết dịch kín…

Bác sĩ Hồng cho biết hiện các vết thương được khâu ở đầu, trán, ngực… đều đã khô. Riêng cung xương sườn của bệnh nhân bị gãy sẽ tự lành, còn mắt trái cũng đã ổn định, nhìn rõ.

Điều đáng lo ngại nhất lúc này là chấn thương nơi mắt trái của bệnh nhân khá trầm trọng, khả năng phục hồi vẫn còn bỏ ngỏ.

“Sáng nay (3.4) chúng tôi sẽtiến hành phẫu thuật khâu củng mạc để bảo tồn nhãn cầu trái. Sau khi làm sạch dịch ở vùng kín, ê kíp phẫu thuật đã khâu lại củng mạc. Hiện bệnh nhân đang bị xuất huyết bên trong nội nhãn, thị lực sáng tối dương tính nên tiên lượng khá dè dặt. Tùy theo mức độ tổn thương thần kinh, tình trạng xuất huyết dịch kín như thế nào mới có thể biết được khả năng có cứu được mắt trái của bệnh nhân hay không”, bác sĩHồng chia sẻ.

Sau khi xảy ra sự việc, người nhà của nữ sinh này còn bị một số đối tượng lạ mặtnhắn tin khủng bố, đe dọa đòi cắt gân chân.

Theo bác sĩ Hồng việc theo dõi tình trạng xuất huyết dịch kín phải kéo dài vài tháng để xem khối xuất huyết đó có tan hay không, nếu không phải phẫu thuật lại lần nữa.

Với chấn thương mắt trái khá nặng như trên, bác sĩ Hồng nhân định rất có thể hung thủ đã sử dụng một vật khá nhọn để đâm vào mắt nên tình trạng vỡ nhãn cầu mới nặng đến như vậy.

Chia sẻ với phóng viên, chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm (chị gái nạn nhân Trúc) cho biết, trước đó Trúc đã tố cáo một người bạn của mình có tên là Năm Heo ăn cắp xe gắn máy của 1 người bạn khác có tên là Long. Tuy nhiên Năm Heo không thừa nhận, Trúc đã dẫn Long qua nhà Năm Heo để gặp nói chuyện “3 mặt 1 lời”. Trong lúc đôi co Trúc đã bị Hằng (người chị họ của Năm Heo) tát vào mặt.

Sau đó Trúc quay về quántrà sữa của gia đình nằm trên đường Ni Sư Huỳnh Liên (phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM) thì bất ngờ Hằng dẫn một nhóm thanh niên khoảng 20 người đến đây “nói chuyện” với Trúc. Các đối tượng đã đánh đập dã man khiến nạn nhân bị chấn thương đầu, thủng ngực, vỡ nhãn cầu mắt, đứt tai…Sau khi xảy ra sự việc gia đình đã trình báo với công an phường 10. Hiện cơ quan này đã bắt giữ được 2 đối tượng có liên quan.

Trong khi đó, theo như lời chị Trâm trong mấy ngày qua, sau khi xảy ra sự việc, chị liên tục bị một số kẻ lạ mặt nhắn tin khủng bố và đe dọa đòi cắt gânchị.

“Gia đình của kẻ cầm đầu vụ đánh đập dã man em gái tui có đến bệnh viện thăm hỏi và hứa sẽ lo toàn bộ chi phí điều trịnếu gia đình tui bỏ qua sự việc này, nhưng gia đình không chấp nhận”, chị Trâm nói.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người nhà của nữ sinh tố tội phạm vẫn liên tục bị đe dọa cắt gân chân