Bí thứ Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu các địa phương tận dụng tối đa thời gian giãn cách xã hội tại vùng 1 đến ngày 21.9 để kiểm soát dịch.

Bí thư Hà Nội yêu cầu tận dụng tối đa thời gian đến 21.9 để kiểm soát dịch

Tuyết Nhung | 04/09/2021, 15:48

Bí thứ Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu các địa phương tận dụng tối đa thời gian giãn cách xã hội tại vùng 1 đến ngày 21.9 để kiểm soát dịch.

Ngày 4.9, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã trực tiếp thị sát, kiểm tra việc thiết lập 3 vùng phòng chống COVID-19 trên địa bàn Hà Nội.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng khẳng định, việc tổ chức phân vùng để kiểm soát dịch phù hợp với mức độ nguy cơ là rất cần thiết sau 3 đợt thực hiện giãn cách toàn thành phố.

image_gallery.jpg
Lãnh đạo Thành phố kiểm tra việc thiết lập các chốt phân vùng phòng, chống dịch - Ảnh: UBND TP Hà Nội

Trong đó, việc thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, thậm chí ở mức độ cao hơn đối với vùng 1 phải được tổ chức chặt chẽ, thực chất, hiệu quả hơn.

Ông yêu cầu lực lượng chức năng bố trí trực tại các chốt phải đủ thành phần, số lượng phân công ca, kíp trực bảo đảm sức khỏe, duy trì hoạt động lâu dài.

Lãnh đạo Thành ủy nhấn mạnh: "Việc tổ chức phân vùng, đặc biệt là kiểm soát chặt chẽ các khu vực có nguy cơ cao nhằm mục tiêu cao nhất là ngăn chặn nguy cơ bùng phát, lây lan mạnh trong cộng đồng, vừa giúp bóc tách triệt để các ca F0 ra khỏi cộng đồng.

Do đó, ngành Y tế và các địa phương cần đẩy nhanh xét nghiệm sàng lọc, tận dụng tối đa thời gian giãn cách xã hội tại vùng 1 đến ngày 21.9 để kiểm soát dịch".

Báo cáo nhanh với đoàn kiểm tra, Giám đốc Công an TP Hà Nội Nguyễn Hải Trung cho biết sáng 4.9, việc thiết lập kiểm soát các đường vào qua các con sông theo phân vùng phải được hoàn thành. Dự kiến có 30-35 lối đi qua các con sông vào vùng 1 sẽ được "đóng cứng", không cho người và phương tiện đi qua.

Công an thành phố đã phối hợp triển khai 21 chốt kiểm soát dịch COVID-19 đặt tại vị trí có mật độ giao thông cao tại vùng 1 (vùng đỏ).

Việc cấp giấy đi đường cho 6 nhóm đối tượng đang được Công an thành phố thực hiện. Cơ quan, đơn vị bảo đảm đủ điều kiện sẽ được cấp luôn trong ngày. Dự kiến lượng người đến các điểm cấp giấy đi đường đông, Công an thành phố đã có sự chuẩn bị để bảo đảm việc cấp nhanh chóng, đúng đối tượng...

Từ 6 giờ sáng 6.9, TP Hà Nội sẽ chia 3 phân vùng giãn cách xã hội để vừa chống dịch vừa phục hồi sản xuất. Vùng 1 có nguy cơ rất cao (tập trung ở nội đô) sẽ tiếp tục thực hiện theo Chỉ thị 16. Hai vùng (khu vực ngoại thành) sẽ áp dụng các biện pháp theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng.

Bài liên quan
Hà Nội đã tiêm chủng được 32% dân số
GĐ Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết Hà Nội đã tiêm chủng được khoảng 32% dân số. Thời gian tới, thành phố phấn đấu cam kết tiêm chủng đạt 150.000 mũi/ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Hà Nội yêu cầu tận dụng tối đa thời gian đến 21.9 để kiểm soát dịch