Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn khẳng định, hệ thống giáo dục tư thục đang có những đóng góp quan trọng trong sự nghiệp giáo dục Việt Nam.

Bộ GD&ĐT: Tạo điều kiện tốt cho cả hệ thống trường công và trường tư

Tú Viên | 27/04/2022, 07:09

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn khẳng định, hệ thống giáo dục tư thục đang có những đóng góp quan trọng trong sự nghiệp giáo dục Việt Nam.

Ngày 26.4, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục & Đào (GD&ĐT) với do Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn dẫn đầu, cùng Thứ trưởng Ngô Thị Minh  đến thăm trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA).

Báo cáo với Đoàn công tác của Bộ những thay đổi mạnh mẽ của trường, ong Mike Miller, hiệu trưởng trường SNA trong 5 năm qua. SNA đã nỗ lực để đạt được kiểm định và được công nhận của Hiệp hội các trường Phổ thông và Đại học Miền tây Hoa Kỳ (WASC). Năm 2022, SNA được ủy quyền giảng dạy chương trình Tú tài Quốc tế IB, trở thành 1 trong 6 trường IB liên cấp tại Việt Nam. 

Trao đổi với đại diện tập đoàn Nguyễn Hoàng và Ban giám hiệu Trường SNA, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết, với tư cách lãnh đạo Bộ thì việc quan sát, tham quan, trải nghiệm các cơ sở giáo dục trên toàn quốc là rất quan trọng. Những sự quan sát, trải nghiệm hỗ trợ cho Bộ trong việc tư duy chính sách, vừa đảm bảo các mục tiêu lớn quốc gia, cũng như đề cập được tới đặc thù của nhiều đối tượng trong xã hội. 

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn phát biểu: “Qua chuyến đi này, chúng tôi muốn khẳng định về phía Bộ GD&ĐT luôn tạo điều kiện tốt nhất cho cả hai hệ thống trường công và trường tư thục, mong muốn cả hệ thống công và tư đều phát triển". 

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cũng đề nghị: “Với hệ thống trường quốc tế như trường SNA, chúng tôi mong rằng nhà trường làm thế nào để các công dân nước ngoài học ở đây có được những hiểu biết và trải nghiệm nhất định về văn hoá Việt, riêng các em học sinh Việt Nam thì có được các tri thức, hiểu biết của công dân Việt Nam đồng thời có được những phẩm chất và năng lực của công dân toàn cầu trong thời đại mới”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
4 phút trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD&ĐT: Tạo điều kiện tốt cho cả hệ thống trường công và trường tư