Dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Bộ trưởng Y tế viết tâm thư kêu gọi toàn ngành y tế tập trung cao độ để chiến thắng đại dịch COVID-19.

Bộ trưởng Y tế viết tâm thư kêu gọi toàn ngành tập trung chống dịch COVID-19

Hồ Quang | 12/05/2021, 13:45

Dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Bộ trưởng Y tế viết tâm thư kêu gọi toàn ngành y tế tập trung cao độ để chiến thắng đại dịch COVID-19.

Ngày 12.5, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã viết tâm thư gửi đến toàn ngành y tế kêu gọi sẵn sàng chiến đấu, chiến thắng dịch bệnh COVID-19.

Theo Bộ trưởng Y tế dịch bệnh COVID-19 ở nước ta đang diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều ổ dịch mới với nhiều biến chủng vi rút lây nhiễm nhanh và mạnh. “Giặc” COVID-19 đã không chỉ xuất hiện ở một số địa phương như trước đây mà đã lan rộng ra nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

bo-truong-y-te-keu-goi-toan-nganh-tap-trung-cao-do-chong-dich-covid-19-hinh-anh(1).png
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long - Ảnh: PV

Bộ trưởng Y tế yêu cầu toàn ngành y tế không được phép chậm trễ, không được phép ngơi tay vì trách nhiệm bảo đảm sức khỏe, cuộc sống của nhân dân và sự bình an của đất nước đang nằm trên vai của người làm công tác y tế.

“Toàn ngành y tế luôn đặt trong tình trạng tập trung cao độ, đặc biệt người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị trong ngành không được chủ quan, lơ là; mỗi cán bộ, công chức, viên chức, và người lao động cần tiếp tục đổi mới sáng tạo trong chỉ đạo, điều hành, xử lý tình huống cho phù hợp với tình hình thực tiễn công tác phòng chống dịch”, Bộ trưởng Y tế kêu gọi.

Để làm được điều đó, theo Bộ trưởng Y tế cần sự vào cuộc mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn nữa của cả hệ thống y tế Việt Nam; cần sự dấn thân, cống hiến, phục vụ của mỗi cá nhân và tinh thần đoàn kết của toàn ngành vì sức khỏe nhân dân.

Người đứng đầu ngành y tế Việt Nam kêu gọi mỗi nhân viên y tế luôn ý thức trách nhiệm, nhiệm vụ cao cả của mình trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh COVID-19, phải thường xuyên, liên tục, cảnh giác cao độ, làm hết sức mình để phòng chống dịch bệnh vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân nhân.

“Dù trong cuộc chiến không tiếng súng này, chúng ta phải chịu đựng những thiệt thòi, những rủi ro, nhưng không vì thế mà chúng ta chùn bước. Truyền thống vẻ vang từ các thế hệ thầy thuốc cha anh là nguồn động lực tiếp thêm sức mạnh, giúp chúng ta mạnh mẽ hơn nữa, quyết liệt hơn nữa để chiến đấu và sớm chiến thắng đại dịch”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Y tế cũng biểu dương các “chiến sĩ  áo trắng” trên mọi miền Tổ quốc đã không quản ngại ngày đêm tận tâm, hết mình, bất chấp vất vả, gian nan, nguy hiểm. Tất cả xứng đáng là chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch COVID-19 được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin yêu, giao phó thực hiện nhiệm vụ cao cả là bảo vệ, chăm sóc, sức khỏe nhân dân.

“Tôi tin tưởng toàn ngành y tế sẽ chung một nhịp đập, vì sức khỏe của nhân dân, vì lợi ích của quốc gia, dân tộc. Các thầy thuốc hãy luôn giữ vững tinh thần, không quản gian nguy, sẵn sàng chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh, hoàn thành nhiệm vụ cao cả mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng, giao phó”, Bộ trưởng nói.

 

 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Y tế viết tâm thư kêu gọi toàn ngành tập trung chống dịch COVID-19