Cuộc thi chụp ảnh, quay clip gia đình cùng nhảy thể hiện thông điệp “Gia đình sạch khuẩn – Gắn kết yêu thương” sẽ diễn ra từ ngày 30.6 đến 30.7.

Bộ Y tế phát động cuộc thi “Gia đình sạch khuẩn – Gắn kết yêu thương”

Hồ Quang | 29/06/2022, 21:00

Cuộc thi chụp ảnh, quay clip gia đình cùng nhảy thể hiện thông điệp “Gia đình sạch khuẩn – Gắn kết yêu thương” sẽ diễn ra từ ngày 30.6 đến 30.7.

Ngày 29.6, Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế) đã tổ chức phát động cuộc thi chụp ảnh, quay clip gia đình cùng nhảy thể hiện thông điệp “Gia đình sạch khuẩn – Gắn kết yêu thương”.

Theo đó, các ảnh chụp, video tham gia cuộc thi còn lồng ghép sáng tạo để chuyển tải các nội dung, thông điệp dân số như: không lựa chọn giới tính thai nhi trên cơ sở định kiến giới; phòng chống bạo lực gia đình; chăm sóc người cao tuổi tại gia đình và cộng đồng; nâng cao chất lượng dân số thông qua các hoạt động chăm sóc sức khỏe, giữ sạch khuẩn ngay tại gia đình…

Sau đó đăng tải bài dự thi ở chế độ công khai, bao gồm: ảnh chụp gia đình, clip gia đình cùng nhảy với lời bình (không quá 80 từ) kêu gọi mọi người giữ sạch đôi tay.

bo-y-te-phat-dong-cuoc-thi-gia-dinh-sach-khuan-gan-ket-yeu-thuong-hinh-anh(1).png
Bộ Y tế phát động cuộc thi chụp ảnh, quay clip gia đình cùng nhảy thể hiện thông điệp “Gia đình sạch khuẩn – Gắn kết yêu thương” - Ảnh: PV

Các ảnh chụp, clip video phải truyền tải rõ ràng nội dung thông điệp chương trình và chưa từng được đăng tải ở bất cứ đâu, dưới bất kỳ hình thức nào. Không vi phạm các quy định về Luật an ninh mạng, quyền tác giả, không sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh, hành động trái với thuần phong mỹ tục của Việt Nam, không liên quan đến các vấn đề chính trị, tôn giáo, trái với các quy định pháp luật liên quan và các nguyên tắc của mạng xã hội. Ảnh chụp, video dự thi, tên và thông tin của các cá nhân sẽ được Ban tổ chức sử dụng cho mục đích truyền thông.

Thời gian cuộc thi sẽ kéo dài trong vòng 1 tháng, kể từ 30.6 đến 30.7 với tổng giá trị giải thưởng là 94.000.000 đồng, trong đó giải tập thể 48.000.000 đồng, giải cá nhân 46.000.000 đồng

Tiến sĩ Đinh Huy Dương, Vụ trưởng Vụ Truyền thông - Giáo dục, Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, cho biết đây là cuộc thi nhằm khuyến khích người dân tăng cường ý thức giữ sạch khuẩn để góp phần bảo vệ sức khỏe cho gia đình và cộng đồng.

Chương trình truyền thông này cũng là một phần trong nỗ lực từng bước tiếp cận các phương pháp, cách thức truyền thông mới trong chuyển đổi số của ngành dân số nói chung và công tác truyền thông dân số nói riêng.

Trên cơ sở các cuộc thi đã được tổ chức, theo kế hoạch trong năm 2022, Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình sẽ xây dựng bộ tài liệu và hướng dẫn các bộ, ban, ngành đoàn thể Trung ương và các tỉnh, thành phố sử dụng nền tảng công nghệ số trong việc xây dựng, tổ chức triển khai các hoạt động truyền thông về dân số và phát triển.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế phát động cuộc thi “Gia đình sạch khuẩn – Gắn kết yêu thương”