Truyền thông Thái Lan hôm 29.1 đưa tin 4 Bộ trưởng trong nội các chính phủ của Thủ tướng Prayut Chan-Ocha đã bất ngờ tuyên bố từ chức.

Bốn Bộ trưởng Thái Lan bất ngờ từ chức

Hoàng Vũ | 30/01/2019, 15:32

Truyền thông Thái Lan hôm 29.1 đưa tin 4 Bộ trưởng trong nội các chính phủ của Thủ tướng Prayut Chan-Ocha đã bất ngờ tuyên bố từ chức.

Theo tờ The Straits Times, 4 vị bộ trưởng trên là các thành viên sáng lập chủ chốt của Đảng Quyền lực nhà nước nhân dân (PPRP), bao gồm Bộ trưởng Thương mại Sontirat Sontijirawong, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Suvit Maesincee, Bộ trưởng Công nghiệp Uttama Savanayana và Bộ trưởng Văn phòng chính phủ Kobsak Pootrakool.

Các ông Sontirat, Uttama, Suvit và Kobsak lần lượt giữ chức vụ Tổng bí thư, Chủ tịch, Phó chủ tịch và Người phát ngôn của đảng PPRP.

"Chúng tôi tự đưa ra quyết định và không bị áp lực bởi bất kỳ ai", Bộ trưởng Công Nghiệp Uttama nói với các phóng viên, và tiết lộ rằng tuyên bố từ chức của ông và các đồng nghiệp nhằm chuẩn bị cho cuộc đua giành ghế trong quốc hội Thái Lan.

Thái Lan đã nằm dưới sự kiểm soát của chính quyền quân đội bằng sự lãnh đạo của đảng Quyền lực nhà nước nhân dân (PPRP) kể từ cuộc đảo chính năm 2014 lật đổ một chính phủ dân sự sau một thời kỳ bất ổn về chính trị.

Sau nhiều lần trì hoãn, Ủy ban bầu cử quốc gia Thái Lan cuối cùng đã công bố thời gian cho cuộc tổng tuyển cử tiếp theo vào thứ tư tuần trước, báo hiệu sự trở lại của chính phủ phủ dân sự. Trong số các đảng lớn tham gia tranh cử, có thể kể đến đảng Pheu Thai, được coi là phương tiện chính trị của cựu Thủ tướng bị lật đổ Thaksin Shinawatra, và Đảng Dân chủ, do cựu Thủ tướng Abhisit Vejjajiva lãnh đạo.

Hoàng Vũ (theoThe Straits Times,Mainichi​)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bốn Bộ trưởng Thái Lan bất ngờ từ chức