Lượt trận thứ 2 vòng bảng đã khép lại bằng một nỗi buồn cho người yêu bóng đá châu Á.

Bóng đá châu Á: Khi nỗi thất vọng nhất trở thành hy vọng nhất!

Đặng Hoàng | 29/11/2022, 07:04

Lượt trận thứ 2 vòng bảng đã khép lại bằng một nỗi buồn cho người yêu bóng đá châu Á.

Sau khi chứng kiến Ả Rập Saudi thất bại đáng tiếc trước Ba Lan, Nhật thua đáng tiếc trước Costa Rica thì giờ đến lượt Hàn Quốc gục ngã 2-3 trước Ghana. Như vậy, tất cả các đội bóng châu Á đều nếm mùi thất bại tại giải đấu.

Còn nhớ sau lượt trận thứ nhất, bóng đá châu Á nổi bật trong khi cả 5 đại diện châu Phi đều không thắng. Nhưng ở lượt thứ 2, khi Senegal hạ Qatar, khi Ghana hạ Hàn Quốc và đặc biệt là Ma Rốc quật ngã Bỉ thì bóng đá châu Phi đang lấn lướt so với châu Á.

Hàn Quốc chưa bị loại sớm như Qatar hay Canada nhưng tình cảnh của họ ở bảng H giờ rất bi đát. Với 1 điểm sau 2 trận, Hàn Quốc xếp thứ 3 nhờ hơn Uruguay chỉ số phụ nhưng lượt cuối gặp Bồ Đào Nha. Dù Bồ Đào Nha đã có vé vào vòng sau nhưng đừng mong họ đá lơi chân vì đội bóng của Ronaldo cần có điểm để giành ngôi đầu và tránh gặp Brazil vòng tiếp theo.

Tất cả những hân hoan khấp khởi như pháo hoa của bóng đá châu Á sau lượt trận thứ nhất đã héo tàn sau lượt trận thứ 2.

Mọi thứ diễn ra rất đột ngột. Sau lượt trận thứ nhất, khi nhắc đội bóng châu Á gây thất vọng nhất thì người ta nghĩ ngay đến Iran vì đội bóng có thứ hạng FIFA cao nhất của AFC lại thua Anh đến 2-6. Còn khi nhắc đến đội bóng châu Á ấn tượng nhất, thậm chí là đội bóng bất ngờ nhất trong loạt trận mở màn của giải thì sẽ nhiều người nhắc đến Nhật.

Trớ trêu thay, sau khi kết thúc lượt trận thứ 2 thì chính đội bóng gây thất vọng nhất cách đây 1 tuần lại đang là đội bóng nắm giữ hy vọng lớn nhất của châu Á: Iran. Nhờ thắng xứ Wales 2-0 với 2 bàn thắng muộn, Iran lúc này đang xếp nhì bảng B. Đêm nay, Iran gặp Mỹ và chỉ cần một kết quả hòa là tràn đầy cơ hội đi tiếp. Iran hòa mà bị loại chỉ trong trường hợp xứ Wales thắng Anh. Liệu hai đội bóng chung một mái nhà này có nhường nhau để cùng dắt tay vào vòng sau không? Sẽ khó xảy ra vì Anh cần đảm bảo một chiến thắng để tránh gặp sớm đội đầu bảng A.

Cả châu Á đặt niềm hy vọng vào Iran với mong mỏi một kết quả có lợi sẽ giúp các đội bóng khác ở châu lục lấy lại niềm tin sau khi phải chứng kiến những giọt nước mắt của Son Heung-min sau trận thua Ghana.

son.jpg

Trừ Hàn Quốc, thì hai đội bóng châu Á còn lại là Ả Rập Saudi và Nhật vẫn nắm trong tay quyền tự quyết. Ả Rập Saudi sẽ chơi sau Iran một ngày và họ chỉ phải gặp đối thủ nhẹ nhất bảng C là Mexico. Chỉ cần Ả Rập Saudi chơi đúng sức thì một chiến thắng trước Mexico cũng không phải quá xa xỉ trong bối cảnh Mexico buộc phải chơi tấn công.

Tiếp theo là Nhật đang xếp nhì bảng E nhưng lượt cuối gặp Tây Ban Nha. Một kết quả hòa cũng khó giúp Nhật đi tiếp nếu trận Costa Rica – Đức có tỷ số thắng bại. Nhưng ngay cả một trận hòa cũng không dễ dàng vì Tây Ban Nha cần một chiến thắng để đảm bảo ngôi đầu. Nhật sẽ cần một cú hích cực lớn nếu muốn vượt ải Tây Ban Nha để vào vòng sau.

Tất nhiên, AFC còn một đại diện nữa đang có cơ hội sáng sủa nữa là Úc khi họ đang xếp nhỉ bảng D và lượt cuối chỉ cần hòa Đan Mạch là tràn đầy cơ hội vào vòng sau. Nhưng không phải tất cả đều nghĩ tuyển Úc là niềm tự hào của người châu Á.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bóng đá châu Á: Khi nỗi thất vọng nhất trở thành hy vọng nhất!