Các dự án phim bom tấn của Hollywood luôn được ưu tiên tại nhiều quốc gia như New Zealand bởi vì chúng mang lại lợi ích kinh tế rất lớn.

Các bom tấn Hollywood bắt đầu ghi hình trở lại sau khi COVID-19 tạm lắng

03/06/2020, 18:26

Các dự án phim bom tấn của Hollywood luôn được ưu tiên tại nhiều quốc gia như New Zealand bởi vì chúng mang lại lợi ích kinh tế rất lớn.

Phim The Witcher - Ảnh: Netflix

Kể từ khi COVID-19 bùng phát diện rộng vào giữa tháng 3, công tác ghi hình của mọi phim bom tấn trên toàn cầu đều bị tạm hoãn. Đối với vài trường hợp như The Batman, The Matrix 4 Jurassic World 3, ekip đã phải bay về nhà ngay lập tức. Việc này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng về mặt tài chính. Cứ mỗi ngày chậm trễ thì chi phí sản xuất lại tăng cao và thậm chí còn phải đối mặt với nguy cơ phải huỷ bỏ dự án.

James Pattinson trên phim trường The Batman

Sau hơn 2 tháng, COVID-19 hiện đã được kiểm soát tốt tại nhiều quốc gia. Chính phủ các nước đã nhanh chóng bật đèn xanh cho các dự án phim ghi hình trở lại bởi vì chúng mang lại lợi ích kinh tế rất lớn cho địa phương.

Ngày 2.6, đạo diễn James Cameron và 55 nhân viên của ekip phim Avatar 2 đã được chính phủ New Zealand cấp giấy phép đặc biệt để quay lại phim trường. Trong khi đó, lệnh phong toả vẫn còn hiệu lực và du khách nước ngoài chưa được phép đến đảo quốc này bất chấp du lịch quốc tế đóng góp một phần rất lớn cho nền kinh tế New Zealand.

Tuy nhiên, ekip Avatar 2 sẽ phải áp dụng nguyên tắc tự cách ly 14 ngày trước khi bắt tay vào việc.

Ngày 31.5, chính phủ Anh đã xuất bản một bộ hướng dẫn dành cho các ekip làm phim trong thời buổi COVID-19 và cho phép họ tiếp tục công việc từ đầu tháng 7. Đây là một tin vui cho các nhân viên hậu trường không có hợp đồng lao động bởi vì họ không thể lãnh trợ cấp trong suốt mấy tháng qua.

Mission Impossible 6

“Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để hỗ trợ ngành công nghiệp phim ảnh vượt qua các thời điểm khó khăn. Do đó, tôi vui mừng khi chúng tôi đã có thể thông qua bước này để giúp việc ghi hình quay trở lại”, Bộ trưởng Văn hoá, Thể thao, Kỹ thuật số và Truyền thông Oliver Dowden cho biết.

Ngày hôm qua, đại diện của ekip Mission Impossible 7 đã thông báo rằng việc ghi hình sẽ được nối lại vào tháng 9 sau khi kế hoạch ghi hình tại Venice (Ý) bị huỷ vào tháng 2. Các cảnh quay ngoài trời sẽ được ưu tiên và mọi biện pháp phòng ngừa COVID-19 đều được áp dụng nhằm bảo đảm an toàn cho mọi thành viên.

“Chúng tôi hy vọng sẽ khởi động lại vào tháng 9. Chúng tôi mong sẽ có thể đặt chân đến tất cả các quốc gia dự định ghi hình từ ban đầu và sẽ hoàn thành phần lớn tại Anh”, Tommy Gormley – trợ lý của đạo diễn Christopher McQuarrie – nói với tờ Variety.

Các dự án khác đang được sản xuất tại Anh như The Witcher mùa 2, The Batman, The Fantastic Beast 3, The Little Mermaid bản live-action… cũng sẽ sớm quay trở lại.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Băn khoăn về giá vàng miếng đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước thông báo sẽ đưa nguồn cung vàng ra thị trường thông qua phương thức đấu thầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các bom tấn Hollywood bắt đầu ghi hình trở lại sau khi COVID-19 tạm lắng