Dù chủ động hay bị động thì ly hôn vẫn để lại nỗi đau không nhỏ với người trong cuộc. Làm cách nào để xoa dịu và vượt qua nỗi đau này để có tinh thần bước tiếp?

Cách giúp phụ nữ lấy lại cân bằng sau ly hôn

La Hường | 12/12/2016, 08:54

Dù chủ động hay bị động thì ly hôn vẫn để lại nỗi đau không nhỏ với người trong cuộc. Làm cách nào để xoa dịu và vượt qua nỗi đau này để có tinh thần bước tiếp?

Chấp nhận sự thật

Ngay cả khi đó là cuộc chia ly không mong đợi và bạn hoàn toàn bị động trong việc tan đàn xẻ nghé thì bạn cũng phải chấp nhận nó như một thực tế đã xảy ra. Trốn tránh không mang lại cho bạn điều gì cả.

Chấp nhận việc bạn phải tự mình giải quyết tất cả các vấn đề từ việc nhỏ như lắp bóng đèn đến việc dạy dỗ con cái (nếu có). Và không chỉ một mình đối mặt với cuộc sống, bạn còn phải trở thành chỗ dựa vững chãi cho con, vừa làm mẹ vừa làm bố nghĩa là bạn phải nỗ lực gấp đôi.

Suy nghĩ tích cực

Theo kinh nghiệm của những người đã đi qua “tập một” thì càng sớm lấy lại cân bằng, bạn càng sớm ổn định cuộc sống mới. Nếu việc đó quá khó khăn với bạn, hãy chia sẻ với người thân, bạn bè, hoặc tìm đến chuyên gia tư vấn tâm lý. Họ sẽ cho bạn thấy, không chỉ “mất”, bạn còn “được” nhiều điều sau ly hôn.

Nhìn nhận một cách tích cực, ly hôn đôi khi là một sự giải thoát khỏi nỗi ám ảnh, ngờ vực về sự chung thủy (với những người có chồng ngoại tình), khỏi sự giày vò về tinh thần và thể chất (với những người bị bạo hành), khỏi một cuộc hôn nhân không tình yêu (với những người có chồng hờ hững cũng như không).

Thực tế là bạn không hoàn toàn trắng tay khi bước vào cuộc sống mới, bạn có một phần tài sản được phân chia; bạn có lại sự tự do để đi bất kỳ đâu, làm bất cứ việc gì; bạn có thời gian cho riêng mình.

Thay đổi một số thói quen

Hãy tập sống một cuộc sống mới để không lặp lại những thói quen như khi còn có hai người. Thay đổi chỗ ở càng tốt.

Thực tế, có rất nhiều phụ nữ vẫn tiếp tục bị chồng cũ quấy rối, hạch sách, thậm chí bạo hành vì vẫn chung nhà.

Cân đối tài chính

Nếu trước đây bạn chỉ làm công việc nội trợ thì đây sẽ là quãng thời gian khó khăn cho bạn. Việc cần kíp là phải sớm tìm ra một công việc để có nguồn thu ổn định. Bạn có thể nhờ người quen giới thiệu hoặc tìm kiếm qua các website tìm việc.

Điều chỉnh lại thói quen chi tiêu là một điều cần thiết. Bạn cần có sự tính toán kỹ lưỡng giữa thu nhập và các khoản sinh hoạt phí.

Chăm sóc sức khỏe, ngoại hình

Đừng biến sự đổ vỡ thành cái cớ để bạn bỏ bê bản thân. Thể chất khỏe mạnh luôn là tiền đề cho tinh thần ổn định.

Tạo một kiểu đầu mới, thay chiếc áo tối màu bằng một chiếc đầm tươi sáng, nhã nhặn, tô thêm màu hồng cho đôi môi và một gương mặt ngời sáng, nhìn vào gương đi và tự hỏi mình xem: liệu vẻ âu sầu có phù hợp với người phụ nữ xinh đẹp này không?

Bạn có thể vơi đi ít nhiều niềm tin vào đàn ông, tình yêu hay hôn nhân nhưng đừng bao giờ đánh rơi niềm vui sống.

Mai Anh (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách giúp phụ nữ lấy lại cân bằng sau ly hôn