Công an Q.Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) vừa khởi tố, bắt giam đối tượng “nổ” có thể “chạy” vào công chức, để lừa đảo.

Cần Thơ: Khởi tố đối tượng lừa đảo những người muốn làm công chức

Nguyễn Hạnh | 20/09/2016, 13:03

Công an Q.Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) vừa khởi tố, bắt giam đối tượng “nổ” có thể “chạy” vào công chức, để lừa đảo.

Ngày 20.9, Cơ quan CSĐT Công an Q.Ninh Kiều cho biết vừa khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Vũ Linh (SN 1991, ngụ ấp 4, xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo CQĐT, Linh là đối tượng không nghề nghiệp, muốn có nhiều tiền để tiêu xài nên y đã nghĩ ra cách lừa đảo nhiều người có nhu cầu xin vào làm việc trong cơ quan nhà nước tại TP.Cần Thơ.

Linh thực hiện hành vi lừa đảo bằng cách “nổ” với những người muốn thi tuyển công chức rằng mình mối quan hệ với cán bộ tại Sở Nội vụ TP.Cần Thơ, nên có khả năng lo việc thi đậu công chức. Muốn được đậu công chức, nạn nhân phải chi tiền lót tay cho Linh.

Từ tháng 6.2015 đến năm 2016, Linh đã gặp nhiều người, trong đó có cả bạn học cũ và hứa hẹn sẽ lo giúp việc thi đậu công chức vào làm việc tại cơ quan nhà nước. Từ đó, Linh đã nhận trước của nhiều nạn nhân hàng trăm triệu đồng.

Trong số nạn nhân của Linh, có người cũng đã từng đi thi công chức thật nhưng bị trượt. Khi nạn nhân tìm Linh để hỏi rõ nguyên nhân thì Linh yêu cầu đưa thêm tiền để nhận kết quả thi đậu công chức.

Linh sau đó đã vào trang web của Sở KHCN Cần Thơ tải mẫu văn bản thông báo cùng chữ ký và mẫu dấu của sở này. Linh đã tạo ra bảng thông báo giả quyết định nhận việc để gửi đến các nạn nhân. Trong số nạn nhân bị Linh lừa có người nghi ngờ nên đến Sở KHCN hỏi thì mọi chuyện mới bị phát giác.

Với thủ đoạn trên, Linh đã lừa đảo tổng cộng 8 người với tổng số tiền là 112 triệu đồng. Sau khi bị các nạn nhân tố cáo ra cơ quan công an, Linh đã âm thầm trả lại 32 triệu đồng cho các nạn nhân, đồng thời chủ động đến công an giao nộp 72 triệu đồng để khắc phục hậu quả, số còn lại đối tượng tiêu xài cá nhân hết sạch.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an Q.Ninh Kiều tiếp tục điều tra mở rộng. Đồng thời kêu gọi những ai là bị hại của Nguyễn Vũ Linh sớm liên hệ ông Nguyễn Thanh Bình, cán bộ Đội Điều tra tổng hợp qua số điện thoại 07103.764567 - 0907916786 để tố giác.

Nguyễn Chí
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
8 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Khởi tố đối tượng lừa đảo những người muốn làm công chức