Từ tháng 9.2017 đến nay, chủ đầu tư khu dân cư Hưng Phú đã có nhiều văn bản yêu cầu công ty viễn thông thực hiện ngầm hóa cáp viễn thông theo quy hoạch được duyệt. Tuy nhiên, do chủ đầu tư và các công ty đang cung cấp viễn thông tại dự án chưa thống nhất được phương án, kế hoạch tiến độ thực hiện ngầm hóa nên đến nay vẫn chưa hoàn thành.

Cần Thơ: Lý do chủ đầu tư KDC đột ngột cắt cáp viễn thông 2000 thuê bao

Nguyên Việt | 20/07/2019, 11:50

Từ tháng 9.2017 đến nay, chủ đầu tư khu dân cư Hưng Phú đã có nhiều văn bản yêu cầu công ty viễn thông thực hiện ngầm hóa cáp viễn thông theo quy hoạch được duyệt. Tuy nhiên, do chủ đầu tư và các công ty đang cung cấp viễn thông tại dự án chưa thống nhất được phương án, kế hoạch tiến độ thực hiện ngầm hóa nên đến nay vẫn chưa hoàn thành.

Liên quan đến việc chủ đầu tư khu dân cư (KDC) Hưng Phú (P.Hưng Phú, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ) cắt cáp viễn thông làm cho trên 2.000 thuê baobị mất liên lạc, Sở Xây dựng đã gửi báo cáo vụ việc lên UBND TP.Cần Thơ.

Trước đó,Sở Xây dựng đã cùng vớiCông ty cổ phần Phát triển nhà Cần Thơ (chủ đầu tư KDC Hưng Phú) và 4 công ty cung cấp viễn thông gồm: Công ty Viễn thông VNPT Cần Thơ, Công ty Viễn thông VIETTEL, Công ty cổ phần Viễn thông FPT (Chi nhánh Cần Thơ), Chi nhánh Công ty TNHH MTV Tổng Công ty truyền hình cáp, họp bàn tìm phương án giải quyết vụ việc.

Theo đó, Công ty cổ phần Phát triển nhà Cần Thơ, đã hoàn thànhlưới điện ngầm tại dự án.Còn hệ thống viễn thông ngầmdo Công ty Viễn thông VNPT Cần Thơ và Công ty Viễn thông VIETTEL đầu tư. Tuy nhiên, do việc ngầm hóa cáp viễn thông chậm nên hiện trạng hệ thống cáp treo viễn thông vẫn còn đang đi cùng lưới điện nổi, vốn được sử dụng tạm trong quá trình thi công lưới điện ngầm.

Từ tháng 9.2017 đến nay, Công ty cổ phần Phát triển nhà Cần Thơ đã có nhiều văn bản yêu cầu Công ty Viễn thông VNPT Cần Thơ (trước đây là Công ty Viễn thông Cần Thơ - Hậu Giang) thực hiện ngầm hóa cáp viễn thông theo quy hoạch được duyệt. Tuy nhiên, do Công ty cổ phần Phát triển nhà Cần Thơ và các công ty đang cung cấp viễn thông tại dự án chưa thống nhất được phương án, kế hoạch tiến độ thực hiện ngầm hóa nên đến nay vẫn chưa hoàn thành.

Ngày 30.5.2019, Công ty cổ phần Phát triển nhà Cần Thơ có văn bản gửi Công ty Viễn thông VNPT Cần Thơ, Công ty Viễn thông VIETTEL, Công ty cổ phần Viễn thông FPT (Chi nhánh Cần Thơ), Chi nhánh Công ty TNHH MTV Tổng Công ty truyền hình cáp yêu cầu sớm tháo dỡ các đường cáp nổi mà các đơn vị này sử dụng để cung cấp dịch vụ cho khách hàng do không thực hiện đúng với quy hoạch được duyệt (cáp ngầm) tại dự án.

Thời hạn mà chủ đầu tư đưa ra cho 4 đơn vị cung cấp viễn thông là đến ngày 5.6.2019.Công ty cổ phần Phát triển nhà Cần Thơ cũng thông báo sau thời gian trên nếu chưa thực hiện thì họ sẽ tháo dỡ các đường dây nổi để thực hiện bàn giao lưới điện cho Điện lực Q.Cái Răng quản lý.

Ngày 17.7.2019, Công ty cổ phần Phát triển nhà Cần Thơ đã tiến hành tháo dỡ các đường dây nổi trong đó có cáp viễn thông nên ảnh hưởng đến việc sử dụng của người dân tại dự án. Đồng thời, chủ đầu tư cũng không có văn bản thông báo đến Sở Xây dựng và các cơ quan liên quan.Sự việc đã làm 2.104 thuê bao đang sử dụng dịch vụ của 4 công ty viễn thông bị ảnh hưởng.

Theo Sở Xây dựng TP.Cần Thơ, Công ty cổ phần Phát triển nhà Cần Thơ đã thống nhất tạm ngưng việc tháo dỡ các đường dây nổi, bao gồm cáp viễn thông, phối hợp cùng 4 công ty cung cấp viễn thông thu gom các đường dây cáp đã tháo dỡ để đảm bảo an toàn.

4 công ty cung cấp viễn thông sẽ tiến hành khôi phục đường truyền để người dân sử dụng, chậm nhất sẽ hoàn thành vào ngày 20.7.Sở Xây dựng TP.Cần Thơgiao Thanh tra Sở giám sát việc thực hiện để đảm bảo đúng theo yêu cầu mà các bên đã cam kết.

Trước đó, chiều17.7, SởThông tin và Truyền thôngTP.Cần Thơ nhận được điện thoại của các doanh nghiệp về việc sáng cùng ngày chủ đầu tư khu dân cư Hưng Phú đã tổ chức cắt toàn bộ cáp viễn thông và truyền hình cáp treo trên cột điện lực trong khu từ hướng trục chính đi vào.

Nguyên nhân là do chủ đầu tưkhông thông báo trước về thời gian cắt nên dẫn đến mất thông tin liên lạc, đường truyền của các cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân trong toàn khu là hơn 2.000 thuê bao.

Trong đó, có UBND P.Hưng Phú, Công an P.Hưng Phú, Trung tâm Phát triển phụ nữ ĐBSCL, Quan trắc Cầu Cần Thơ, Hạt cầu Cần Thơ, Bưu điện TP.Cần Thơ, Trung tâm Phát hành báo chí,..

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Lý do chủ đầu tư KDC đột ngột cắt cáp viễn thông 2000 thuê bao