Cảnh sát Anh tin rằng tất cả 39 nạn nhân thiệt mạng trong một chiếc container đông lạnh ở Essex, đều là những người đến từ Việt Nam

Cảnh sát Anh tin rằng 39 nạn nhân trong container đều là người Việt Nam

Anh Tú | 02/11/2019, 07:01

Cảnh sát Anh tin rằng tất cả 39 nạn nhân thiệt mạng trong một chiếc container đông lạnh ở Essex, đều là những người đến từ Việt Nam

Các nạn nhân đã được tìm thấy trong một container trên một khu công nghiệp vào tuần trước và ban đầu được cho là người Trung Quốc. Nhưng sau đó, cảnh sát Anh rút lại tuyên bố này.

Cảnh sát Essex cho biết họ đang "tiếp xúc trực tiếp với một số gia đình ở Việt Nam và Vương quốc Anh" và chính phủ Việt Nam.

Trước đó, một số gia đình Việt Nam đã từng bày tỏlo sợ người thân của họ nằm trong số những người thiệt mạng.

Việc khám nghiệm tử thi đang được tiến hành đối với thi thể31 người đàn ông và 8 phụ nữ để xác định nguyên nhân cái chết.

Một quan chức cảnh sát ở Essex,Tim Smith nói: "Tại thời điểm này, chúng tôi tin rằng các nạn nhân là công dân Việt Nam và chúng tôi đang liên lạc với Chính phủ Việt Nam".

Đồng thời, cảnh sát tại Essex cũng thông báo rằngchưa có bằng chứngcần thiết để trình các trường hợp này lên cơ quan pháp y Hoàng gia Anh xem xét, do đó hiện không thể chính thức xác định danh tính bất kỳ nạn nhân nào.

Đại sứ quán Việt Nam tại London cho biết họ "vô cùng đau buồn" và đã gửi "lời chia buồn chân thành" tới gia đình các nạn nhân.

"Danh tính cụ thể của các nạn nhân vẫn cần được xác định và xác nhận bởi các cơ quan hữu trách của Việt Nam và Vương quốc Anh," BBC dẫn nguồn tin Đại sứ quánnói.

Họ nói sẽ "phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu trách của Việt Nam và Vương quốc Anh để hỗ trợ các gia đình nạn nhân Việt Nam, nếu có,sẽđưa người thân của họ về nhà".

A.T (theo BBC, AP)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh sát Anh tin rằng 39 nạn nhân trong container đều là người Việt Nam