Hôm 23.11, Thái tử Charles của Anh sẽ dự lễ khai trương cơ sở nghiên cứu và phát triển AstraZeneca trị giá 1 tỉ bảng Anh (1,3 tỉ USD) khi hãng dược phẩm này đặt mục tiêu thúc đẩy sự phát triển đường ống dẫn thuốc.

CEO AstraZeneca nói về trung tâm nghiên cứu mới 1,3 tỉ USD có Thái tử Anh tham gia khai trương

Sơn Vân | 23/11/2021, 10:55

Hôm 23.11, Thái tử Charles của Anh sẽ dự lễ khai trương cơ sở nghiên cứu và phát triển AstraZeneca trị giá 1 tỉ bảng Anh (1,3 tỉ USD) khi hãng dược phẩm này đặt mục tiêu thúc đẩy sự phát triển đường ống dẫn thuốc.

AstraZeneca đã cung cấp 2 tỉ liều vắc xin COVID-19, được phát triển tại Đại học Oxford (Anh), và cũng đang tìm cách đưa một loại thuốc kháng thể phòng ngừa COVID-19 ra thị trường.

Hôm 18.11, AstraZeneca củng cố vị trí đi đầu của mình trong việc đưa một mũi tiêm phòng ngừa COVID-19 ra thị trường cho những người không đáp ứng tốt với vắc xin. Cụ thể hơn, hãng dược Anh – Thụy Điển cho biết loại thuốc kháng thể của họ cung cấp khả năng bảo vệ 83% trước COVID-19 trong vòng 6 tháng.

Liệu pháp tiêm hỗn hợp kháng thể có tên AZD7442 (hoặc Evusheld) trước đây đã được chứng minh là mang lại khả năng bảo vệ 77% khỏi bệnh COVID-19 có triệu chứng trong 3 tháng, trong thử nghiệm PROVENT giai đoạn cuối vào tháng 8.

AstraZeneca cũng cho biết một nghiên cứu riêng biệt ở những bệnh nhân COVID-19 từ nhẹ đến trung bình cho thấy liều AZD7442 cao hơn giúp giảm 88% nguy cơ phát bệnh tồi tệ hơn khi được sử dụng trong vòng 3 ngày kể từ khi có triệu chứng đầu tiên.

Kết quả mới nhất từ ​​các cuộc theo dõi dài hạn có khả năng định vị AstraZeneca như nhà cung cấp tương lai của cả vắc xin và phương pháp điều trị COVID-19, giống đối thủ Pfizer.

AstraZeneca nói rằng "lợi thế thực sự" của liệu pháp này là liều thuốc phòng ngừa COVID-19.

Mene Pangalos, Phó chủ tịch điều hành Nghiên cứu và phát triển dược phẩm sinh học tại AstraZeneca, cho biết loại hỗn hợp kháng thể này có lợi thế thực sự trong việc ngăn ngừa nhiễm vi rút SARS-CoV-2 so với việc sử dụng như phương pháp điều trị, sau khi các thử nghiệm cho thấy nhiều hứa hẹn ở cả hai cơ sở.

Mene Pangalos nói: “Tôi không nghĩ điều trị là nơi chúng ta sẽ cạnh tranh. Thật tốt khi chúng tôi biết thuốc này có thể hoạt động trong môi trường điều trị. Nếu và khi thuốc này được phê duyệt, nó cũng sẽ được sử dụng trong môi trường điều trị. Thế nhưng, dấu hiệu phân biệt thực sự cho kháng thể này sẽ nằm trong môi trường phòng ngừa".

Mene Pangalos nói thêm rằng nhà sản xuất thuốc Anh-Thụy Điển sẽ sử dụng chuỗi cung ứng hiện có của mình để sản xuất kháng thể, sẽ có nguồn cung cấp vào cuối năm nay và "sẵn sàng xuất xưởng" vào thời điểm được phê duyệt.

Những dữ liệu mới này bổ sung vào cơ sở ngày càng nhiều bằng chứng ủng hộ tiềm năng của AZD7442 trong việc tạo ra sự khác biệt đáng kể trong việc ngăn ngừa và điều trị COVID-19”, Mene Pangalo nói.

ceo-astrazeneca-noi-ve-trung-tam-r-d-moi-13-ti-usd1.jpg
Thái tử Charles sẽ dự lễ khai trương cơ sở nghiên cứu và phát triển của AstraZeneca trị giá 1,3 tỉ USD

Trong khi thiết lập một bộ phận riêng biệt cho vắc xin và liệu pháp kháng thể điều trị COVID-19, AstraZeneca cũng đã tăng cường các lĩnh vực nghiên cứu khác.

Đầu năm nay, AstraZeneca đã hoàn tất thương vụ mua Alexion trị giá 39 tỉ USD. Alexion là công ty dược phẩm của Mỹ, nổi tiếng vì phát triển Soliris - loại thuốc được dùng để điều trị các chứng rối loạn hiếm gặp như hội chứng urê huyết tán huyết (aHUS) và đái huyết sắc tố kịch phát ban đêm (PNH).

"Trung tâm mới của chúng tôi ở Cambridge nâng cao tiêu chuẩn cho nghiên cứu và phát triển (R&D) bền vững, hợp tác toàn cầu trong ngành của chúng tôi. Nó sẽ cho phép chúng tôi phá vỡ những ranh giới mới trong sự hiểu biết về dịch bệnh sinh học, mang đến những loại thuốc thay đổi cuộc sống cho bệnh nhân và thúc đẩy giai đoạn phát triển tiếp theo của công ty chúng tôi", Giám đốc điều hành AstraZeneca - Pascal Soriot cho biết.

Có một danh mục lớn các phương pháp điều trị các bệnh như ung thư, tim và tiểu đường, AstraZeneca cho biết trung tâm sẽ hỗ trợ nghiên cứu các loại thuốc chuyên biệt và phương pháp trị liệu thế hệ tiếp theo, bao gồm các liệu pháp chỉnh sửa gen và tế bào.

Thái tử Charles, con trai của Nữ hoàng Elizabeth và là người thừa kế ngai vàng, sẽ đi bộ tham quan trung tâm và có bài phát biểu ngắn trong buổi khai mạc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CEO AstraZeneca nói về trung tâm nghiên cứu mới 1,3 tỉ USD có Thái tử Anh tham gia khai trương