Một tàu du lịch chở hơn 254 hành khách và thủy thủ bốc cháy ngoài khơi Indonesia, làm ít nhất 13 người thiệt mạng.

Cháy tàu du lịch ở Indonesia, ít nhất 13 người chết

L.H | 25/10/2022, 09:40

Một tàu du lịch chở hơn 254 hành khách và thủy thủ bốc cháy ngoài khơi Indonesia, làm ít nhất 13 người thiệt mạng.

cuu-nan.jpg
Lực lượng tìm kiếm và cứu hộ Indonesia đưa một nạn nhân trong vụ cháy tàu lên bờ - Ảnh: AFP

Đài Channel News Asia cho biết chiếc tàu KM Express Cantika 77 bốc cháy khi đang di chuyển từ thành phố Kupang, tỉnh Đông Nusa Tenggara, đến thị trấn Kalabahi trên đảo Alor vào ngày 24.10. Ngọn lửa bùng phát từ khoang trên cùng của tàu, khiến nhiều hành khách phải nhảy xuống biển thoát thân.

Giới chức địa phương đã triển khai ba tàu cứu hộ, các ngư dân địa phương cũng tham gia nỗ lực tìm kiếm. Ông Isyak Nuka, người đứng đầu cơ quan giao thông vận tải của tỉnh Đông Nusa Tenggara, xác nhận rằng các đội cứu hộ đã cứu được 241 người trong số 254 hành khách và thủy thủ đoàn.

"Có 13 người chết, 241 người khác được sơ tán". Ông không cho biết nguyên nhân chính xác gây ra hỏa hoạn.

Một số người sống sót được cấp cứu tại bệnh viện địa phương do bị sốc. Thi thể người thiệt mạng được chuyển đến bệnh viện cảnh sát ở Kupang để xác định danh tính.

Giới chức Indonesia đang điều tra nguyên nhân sự việc. Thông tin ban đầu cho thấy KM Express Cantika 77 có sức chứa 250 người.

Video cứu hộ các hành khách tàu KM Express Cantika 77

Tai nạn về phà và thuyền thường xảy ra ở Indonesia do đất nước này có hơn 17.000 hòn đảo, thường sử dụng phà để vận chuyển và mức độ an toàn không cao.

Năm 2018 cũng xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng khi một chiếc phà chở quá tải, với khoảng 200 người trên tàu, đã chìm trong một hồ miệng núi lửa sâu ở tỉnh Bắc Sumatra, khiến 167 người thiệt mạng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cháy tàu du lịch ở Indonesia, ít nhất 13 người chết