Chelsea có thể trả đũa Manchester United trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này bằng cách chiêu mộ thủ môn David de Gea.

Chelsea có thể chiêu mộ David de Gea: Màn trả thù Man United ngọt ngào

Sơn Vân | 09/07/2023, 16:00

Chelsea có thể trả đũa Manchester United trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này bằng cách chiêu mộ thủ môn David de Gea.

Chelsea khiến người hâm mộ thất vọng khi phải chấp nhận bán Mason Mount cho Manchester United với giá 60 triệu bảng vào đầu tuần này do tiền vệ 24 tuổi người Anh chỉ còn 1 năm hợp đồng và quyết tâm ra đi. Trong khi đó, CĐV Quỷ đỏ mừng cho HLV Erik ten Hag vì Mason Mount là một trong những cầu thủ hay nhất của Chelsea vài mùa giải qua.

Hôm 5.7, Mason Mount đã chính thức ra mắt Manchester United và được trao áo số 7 mang tính biểu tượng tại sân Old Trafford. Quỷ đỏ từng cân nhắc trao số áo nổi tiếng cho Alejandro Garnacho, nhưng sau cùng Mason Mount mới là người nhận số áo đó để tiếp bước các huyền thoại như Cristiano Ronaldo, Eric Cantona, David Beckham, Bryan Robson.

Đội chủ sân Stamford Bridge có cơ hội trả đũa Manchester United nếu ký hợp đồng với David de Gea. Thủ môn 32 tuổi người Tây Ban vừa tuyên bố rời Manchester United với tư cách cầu thủ tự do sau 12 năm gắn bó.

Sau khi Edouard Mendy gia nhập Al Ahli (Ả Rập Saudi), nhiều CĐV The Blues tin rằng HLV Mauricio Pochettino cần thêm một thủ môn mới trong kỳ chuyển nhượng này.

Manchester United đã tổ chức các cuộc đàm phán với David de Gea trong vài tháng nhưng hai bên không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng. Thậm chí rộ tin HLV Erik ten Hag tác động để ban lãnh đạo Quỷ đỏ lật kèo và không ký hợp đồng mới với David de Gea vì chuẩn bị chiêu mộ thành công Andre Onana từ Inter Milan. Manchester United dự kiến hoàn tất việc sở hữu thủ môn 27 tuổi người Cameroon, trò cũ của Erik ten Hag, vào tuần tới.

Theo đó, David de Gea đã trở thành nạn nhân mới nhất từ những quyết định cứng rắn của Erik ten Hag tại sân Old Trafford sau Cristiano Ronaldo và Harry Maguire.

Kể từ khi gia nhập từ Atletico Madrid vào năm 2011, David de Gea có 545 lần ra sân cho Manchester United với 190 trận giữ sạch lưới, kỷ lục với một thủ môn của CLB này.

Trong thời gian khoác áo Quỷ đỏ, David de Gea có chức vô địch Premier League, FA Cup, Europa League và hai Carabao Cup. Anh hai lần giành giải Găng tay vàng Premier League, 4 lần nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Manchester United.

chelsea-co-the-chieu-mo-david-de-gea.jpg
David de Gea có thể khoác áo Chelsea để chứng minh Manchester United đã sai khi để anh ra đi - Ảnh: Getty Images

Việc Chelsea từ bỏ cuộc đua giành chữ ký Andre Onana đã gây ra sự ngạc nhiên cho người hâm mộ. Edouard Mendy gia nhập đội bóng Al Ahli như một phần của làn sóng các ngôi sao đang tới Ả Rập Saudi. Điều này khiến Kepa Arrizabalaga trở thành số 1 của Pochettino, với Marcus Bettinelli và Gabriel Slonina là hai phương án dự phòng.

David de Gea dự kiến sẽ đến Ả Rập Saudi để hưởng thu nhập khủng nhưng Pochettino có thể tìm cách giữ anh ở lại Premier League. Todd Boehly đã trao hợp đồng béo bở cho nhiều tân binh kể từ khi trở thành chủ sở hữu Chelsea và có khả năng đáp ứng yêu cầu của thủ môn người Tây Ban Nha.

Nếu Chelsea thuyết phục được David de Gea đến sân Stamford Bridge thay vì trở về Tây Ban Nha hay chuyển sang Ả Rập Saudi, đó là màn trả thù Manchester United ngọt ngào.

chelsea-co-the-chieu-mo-david-de-gea11.jpg
Mauricio Pochettino có thể cần thủ môn nhiều kinh nghiệm như David de Gea - Ảnh: Getty Images 

Về bản thân mình, David de Gea có thể muốn chứng tỏ với Erik ten Hag và Manchester United rằng họ đã mắc sai lầm khi để anh ra đi theo cách như vậy.​

Theo truyền thông Anh, Manchester Utd đạt thỏa thuận với Inter Milan trong việc mua Andre Onana với mức phí khoảng 55 triệu euro. Fabrizio Romano, chuyên gia thạo tin chuyển nhượng, khẳng định mức giá 55 triệu euro là đủ để Á quân Champions League chấp nhận nhả người. Trước đó, Quỷ đỏ đưa ra lời đề nghị 50 triệu euro song bị đại diện Serie A từ chối.

Fabrizio Romano chia sẻ thêm: "Đã có liên hệ trực tiếp giữa Inter Milan và Manchester United cuối tuần qua. Giá thầu chính thức cuối cùng sẽ được chấp nhận vào tuần tới. Hai CLB hy vọng mọi thủ tục sẽ hoàn tất vào thứ 4 hoặc 5. Onana đã đồng ý các điều khoản với Manchester United. Chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi thỏa thuận hoàn tất".

Không chỉ giữ sạch lưới nhiều nhất Champions League mùa trước, Andre Onana được đánh giá là một trong những thủ môn dùng chân chơi bóng giỏi nhất hiện nay, yếu tố cơ bản trong việc Erik ten Hag xây dựng lối chơi.

Manchester United gặp nhiều khó khăn ở mùa giải trước khi David de Gea phản xạ tốt nhưng thiếu khả năng phát triển bóng bằng chân và thi thoảng mắc sai lầm nghiêm trọng, đặc biệt là sau khi trung vệ Lisandro Martinez chấn thương.

Thế nên, Erik ten Hag cần một thủ môn có khả năng triển khai bóng từ tuyến dưới và giảm gánh nặng cho Lisandro Martinez. Hơn nữa, Andre Onana và Lisandro Martinez rất hiểu nhau vì  từng cùng khoác áo Ajax. Thủ thành cao 1m9 từng làm việc với Erik ten Hag và giành được 3 danh hiệu Eredivisie dưới ông thầy người Hà Lan tại Ajax.

David de Gea có những pha cứu thua ấn tượng nhưng là thủ môn cổ điển, không phù hợp với lối chơi hiện đại là triển khai bóng ngay từ vòng cấm địa đội nhà.

Andre Onana được đào tạo trong môi trường bóng đá mang phong cách La Masia của Barcelona, trước khi trưởng thành tại Ajax với lối đá sở hữu bóng được ưu tiên. 

Rio Ferdinand nhận định Andre Onana sẽ giúp Manchester United tự tin hơn và có nhiều khả năng chơi tấn công từ phía sau, song cũng đưa ra lời cảnh báo về thủ thành người Careroon.

Phong cách kiểm soát bóng mạo hiểm của Andre Onana chắc chắn sẽ khiến người hâm mộ có những giây phút lo lắng. Rio Ferdinand khẳng định rằng dù sai lầm là không thể tránh khỏi nhưng Andre Onana có khả năng thay đổi cách chơi của Manchester United và mang đến sự tiến bộ cho đội bóng.

Rio Ferdinand, trung vệ huyền thoại Quỷ đỏ, nói trên kênh YouTube FIVE: “Andre Onana sẽ giúp Manchester United tự tin hơn và có nhiều khả năng chơi tấn công từ phía sau. Tôi nghĩ cậu ấy phù hợp với đội bóng của Erik ten Hag. Andre Onana là thủ môn hiện đại thực sự. Bạn thấy các cầu thủ đối phương áp sát Andre Onana nhưng cậu ấy không hoảng sợ. Cậu ấy giữ bóng như muốn nói rằng ‘Hãy đến đây với tôi’. Khi cầu thủ đối phương chạy đến gần, Andre Onana biết có đồng đội ở nơi khác và thường tìm ra họ.

Tôi nghĩ sẽ có những sai lầm. Khi chơi theo cách mạo hiểm như vậy thì sai lầm là không thể tránh khỏi, nhưng điều quan trọng là giữ vững niềm tin của mình, tìm ra sự cân bằng phù hợp và giữ bình tĩnh trong suốt giai đoạn đó”.

Rio Ferdinand: David de Gea rời Manchester United theo cách đầy chua xót

Erik ten Hag và Manchester United gửi lời cảm ơn tới David de Gea sau những đóng góp của thủ môn này cho đội bóng. Tuy vậy, cách Manchester United tri ân công thần khiến nhiều người hâm mộ và cả cầu thủ không hài lòng.

Trên podcast cá nhân, Rio Ferdinand chia sẻ: "David de Gea là một trường hợp đầy thú vị. Mỗi khi có ý kiến nào cho rằng David de Gea không đủ tốt để chơi cho Manchester United, đó sẽ là khởi nguồn cho một cuộc tranh cãi. Thế nhưng không thể phủ nhận cậu ấy là một công thần đúng nghĩa của đội bóng này. David de đã cống hiến 12 năm cho CLB, không ít lần giành danh hiệu cầu thủ hay nhất mùa. Cậu ấy là hình mẫu của sự chuyên nghiệp trong bóng đá hiện đại.

Có nhiều ý kiến cho rằng David de Gea nên ra đi. Chuyện này cũng dễ hiểu thôi, nhưng tôi không hài lòng với cách Manchester United thông báo về việc David de Gea chia tay đội bóng, nhất là trên khía cạnh truyền thông, hình ảnh. Tôi thấy nhiều cầu thủ chia tay Manchester Utd theo cách đầy chua xót và David de Gea không phải ngoại lệ. Điều này thật sự không công bằng và cũng không hợp lý chút nào hết! Tôi dám cá rằng David de Gea chưa bao giờ nghĩ rằng, ngày nào đó mình sẽ phải rời Manchester United theo cách nhạt nhòa như thế này".

Bruno Fernandes cũng ngầm ám chỉ ban lãnh đạo Quỷ đỏ đối xử phũ phàng với David de Gea. Tiền vệ người Bồ Đào Nha cho rằng đàn anh xứng đáng với lễ tri ân cùng CĐV, thay vì chỉ nhận được một bài viết cảm ơn trên trang chủ CLB.

Bài liên quan
Man United hỏi mua thủ môn người Nhật giá 5 triệu bảng
Manchester United sẵn sàng biến Zion Suzuki thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử J League, trang Sponichi đưa tin.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chelsea có thể chiêu mộ David de Gea: Màn trả thù Man United ngọt ngào