Sau một mùa giải đáng thất vọng, Chelsea đã bắt đầu thay màu áo mới thời của Maurizio Sarri. Một chiến thắng trước Manchester City trong trận tranh cúp Community Shield sẽ là sự khởi đầu hoàn hảo cho một triều đại mới của bố già người Ý.

Chelsea - Man City: Bài kiểm tra đầu tiên của Maurizio Sarri để mở ra kỷ nguyên mới tại Chelsea

Duy Nam | 05/08/2018, 09:00

Sau một mùa giải đáng thất vọng, Chelsea đã bắt đầu thay màu áo mới thời của Maurizio Sarri. Một chiến thắng trước Manchester City trong trận tranh cúp Community Shield sẽ là sự khởi đầu hoàn hảo cho một triều đại mới của bố già người Ý.

Với 1 HLV đã quá thành công như Pep Guardiola, Community Shield rõ ràng không phải danh hiệu quá giá trị. Nhưng với Maurizio Sarri thì khác! Ông đang đứng trước cơ hội sở hữu danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân…

Maurizio Sarri năm nay đã 59 tuổi. Tính từ khi khởi nghiệp cầm quân tại Stia vào năm 1990, chiến lược gia người Italia đã có 28 năm làm nghề HLV.

Khi Sarri khởi nghiệp, Pep Guardiola vẫn còn là 1 tài năng trẻ (19 tuổi), mới được đôn lên đội 1 của Barcelona. Nhưng hiện tại, Pep đã được xếp vào hàng ngũ những HLV tài năng và thành công bậc nhất thế giới.

Ông đã giành tổng cộng 24 danh hiệu lớn nhỏ qua nhiều CLB khác nhau. Còn Sarri thì ngược lại! Ông chưa có nổi 1 danh hiệu…

Nói như thế để thấy rằng Sarri và Pep sẽ bước vào trận tranh siêu cúp Anh tối nay với 2 tâm thế rất khác. Với sự nghiệp quá thành công của mình, Pep hẳn không coi đây là trận chiến sống còn.

Nhưng Maurizio Sarri thì khác! Ông không chỉ khát khao danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân mà còn muốn chứng minh khả năng của mình với NHM và BLĐ Chelsea.

Nếu giành chiến thắng ở Wembley tối nay, chiến lược gia người Italia sẽ có cú hích rất lớn về tinh thần cho mùa giải mà ông được giao nhiệm vụ đưa đoàn quân áo xanh trở lại với vị thế vốn có.

Khá thú vị là ở màn ra mắt NHM bóng đá Anh, Sarri được đối đầu Pep Guardiola, nhà cầm quân có triết lý khá tương đồng. Họ cùng yêu thứ bóng đá tấn công, sẵn sàng làm tất cả để đổi lấy một lối chơi cống hiến.

Pep khá may mắn trong sự nghiệp cầm quân vì lối chơi tấn công mà ông lựa chọn nhận được sự hỗ trợ gần như tối đa của các CLB mạnh, có tiềm lực lớn như Barcelona, Bayern Munich và hiện tại là Man City.

Trên hành trình sưu tập các loại danh hiệu, nhà cầm quân người TBN đã được dẫn dắt những ngôi sao thuộc top đầu của thế giới.

Sarri không có được may mắn đó! Trước Chelsea, Napoli là CLB có tiềm lực và vị thế lớn nhất trong số 18 đội bóng mà ông từng dẫn dắt.

Đây cũng là điểm đến thành công nhất của Sarri khi ông tạo ra một kẻ thách thức đáng ngại với Juventus trong cuộc đua Scudetto.

Cho dù không thể phá vỡ sự thống trị của Juventus, ông cũng khiến tất cả phải thừa nhận rằng mình là người có khả năng.

Cơ duyên đã đưa Sarri tới giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu là Premier League. Ở 1 CLB có tiềm lực và tham vọng như Chelsea, nhà cầm quân người Italia được kì vọng sẽ phát huy tối đa khả năng của mình để sở hữu những danh hiệu.

Tất nhiên, nếu so sánh chất lượng đội hình cho bóng đá tấn công, Sarri vẫn chưa thể sánh bằng Pep. Cho tới nay, ông mới chỉ có Jorginho, quá ít để thay đổi lối chơi của Chelsea.

Tuy nhiên, những nhà cầm quân người Italia vẫn nổi tiếng với khả năng "liệu cơm gắp mắm". Khi dẫn dắt Napoli, Sarri vẫn tạo ra lối chơi tấn công bùng nổ ở sân San Paolo ngay cả khi đội nhà phũ phàng bán Higuain cho đối thủ số 1, Juventus. Ông chấp nhận đó như một phần của cuộc chơi.

Sarri sẽ có cả một mùa giải để từng bước thay đổi Chelsea. Còn tối nay, ở trận tranh siêu cúp Anh với Man City, ông có chút ít lợi thế về nhân sự khi đã sở hữu dàn nhân sự khá đầy đủ, chỉ thiếu Hazard, Courtois, Giroud và Kante.

Trong khi đó, Pep vẫn chưa thể chào đón sự trở lại của những nhân tố chủ chốt. Một số ít đã trở lại nhưng sẽ không thể thi đấu vì chưa đạt thể lực tốt nhất.

Ảnh hưởng quá lớn của World Cup 2018 khiến Man City chưa có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải 2018-19. Bằng chứng là trong 3 trận đấu ở giải giao hữu ICC, Nhà ĐKVĐ nước Anh đã để thua 2. Chelsea chưa bùng nổ dưới thời Sarri nhưng họ cũng chưa một lần thất bại sau 3 trận giao hữu.

Có một thống kê khá thú vị là ở 4 mùa giải gần nhất, danh hiệu Community Shield đều thuộc về những nhà vô địch FA Cup.

Kịch bản tương tự hoàn toàn có thể tái hiện bởi HLV Sarri là người nhận rõ hơn ai hết giá trị của chiếc cúp tối nay. Ông cần nó để chuẩn bị cho chuỗi ngày gian khó sắp tới ở đảo quốc sương mù…

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vùng Đông Nam Bộ là đầu tàu về kinh tế số, khoa học công nghệ của cả nước
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Sáng nay 5.5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Hội đồng Điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì hội nghị lần thứ 3 của hội đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chelsea - Man City: Bài kiểm tra đầu tiên của Maurizio Sarri để mở ra kỷ nguyên mới tại Chelsea