Chuyên gia Tom McGarry dự đoán Bắc Macedonia sẽ tạo cú sốc trước Áo nhờ tỏa sáng của lão tướng Goran Pandev.

EURO 2020: Chuyên gia dự đoán tân binh Bắc Macedonia sẽ hạ Áo nhờ một lão tướng

Anh Tú | 13/06/2021, 11:00

Chuyên gia Tom McGarry dự đoán Bắc Macedonia sẽ tạo cú sốc trước Áo nhờ tỏa sáng của lão tướng Goran Pandev.

Bắc Macedonia sẽ chơi trận đầu tiên tại vòng chung kết của một giải đấu quốc tế lớn khi họ đối đầu với Áo ở bảng C EURO 2020 tại Bucharest vào 22h Chủ nhật, ngày 13.6.

Đội bóng của HLV Igor Angelovski hầu như không có hy vọng cho chức vô địch châu Âu, nhưng phong độ của họ khi tiến vào vòng chung kết cho thấy không nên đánh giá thấp đội bóng này và Áo sẽ phải đề phòng nếu họ không muốn nhận bất trắc tại sân Nationala ở thủ đô Romania.

Bắc Macedonia gây ấn tượng khi ra mắt giải đấu

Bắc Macedoniachưa bao giờ vượt qua vòng loại một giải đấu quốc tế lớn trước đây, nhưng họ đã giành được suất tham dự EURO 2020 sau những chiến thắng trước Kosovo và Georgia ở vòng play-off.

Không nhiều người tin tưởng đội bóng của Angelovski có thể kiếm nổi điểm tại vòng chung kết khi họ nằm chung bảng cùng với Áo, Ukraine và Hà Lan, nhưng phong độ của họ trong hai năm qua sẽ cho thấy điều ngược lại.

Những chú sư tử đỏ (biệt danh của đội Bắc Macedonia) chỉ thua 2 trong số 14 trận gần nhất, kể từ tháng 11.2019, đồng thời trong thời gian đó, họ đã giành được một số kết quả ấn tượng, đáng chú ý nhất là chiến thắng 2-1 trên sân khách trước Đức tại vòng loại World Cup đầu năm nay.

Chiến thắng 4-0 trước Kazakhstan vào thứ sáu tuần trước trong trận đấu giao hữu cuối cùng trước khi dự EURO 2020 cũng cho thấy rằng Bắc Macedonia tràn đầy tự tin trong lúc Áo dường như đang tập tễnh bước vào giải đấu sau khi chỉ thắng 1/6 trận gần đây.

Áo là một trong những nỗi thất vọng lớn tại EURO 2016 và điều tương tự có thể xảy ra đối với đội bóng của HLV Franco Foda năm nay. Do vậy, Bắc Macedonia có vẻ xứng đáng để giành ít nhất một điểm từ trận đấu hôm nay.

Khởi đầu mạnh mẽ có thể là chìa khóa cho Bắc Macedonia

Sự cải thiện của Bắc Macedonia trong những năm gần đây được xây dựng dựa trên khả năng bắt đầu trận đấu nhanh chóng, vì họ đã ghi bàn thắng mở tỷ số ở 10/14 trận trước đó.

Đội bóng của Angelovski cũng tránh được thất bại trong tất cả các trận đấu mà họ ghi bàn đầu tiên, mặc dù đội gần nhất lật ngược tình thế trước Bắc Macedonia chính là Áo khi hai gặp nhau ở vòng loại EURO 2020.

Áo đã giành chiến thắng cả trên sân nhà và sân khách trước Bắc Macedonia tại vòng loại, nhưng vận may của cả hai đã thay đổi kể từ đó. Đội bóng của Foda chỉ ghi bàn mở tỷ số ở 1/7 trận của họ.

Có vẻ như Bắc Macedonia là những người khởi đầu mạnh mẽ hơn trong số hai đội và được tiếp thêm hưng phấn khi ra sân trong trận đấu đầu tiên tại một giải đấu lớn. Do vậy, sẽ không có gì ngạc nhiên khi họ ghi bàn mở tỷ số vào Chủ nhật.

Pandev: Gừng càng già càng cay

Đội trưởng Bắc Macedonia, Goran Pandev, đã có sự nghiệp lừng lẫy ở cấp CLB, giành được nhiều danh hiệu trong thời gian thi đấu cho Inter Milan, Lazio và Napoli, và hiện vẫn đang chơi ở Serie A với Genoa.

Tiền đạo này cũng là cầu thủ ra sân nhiều nhất (119) và ghi nhiều bàn nhất (37) của Bắc Macedona, trong dó có bàn thắng quyết định trong trận chung kết play-off năm ngoái với Georgia để giúp đội nhà giành vé đến EURO 2020.

Pandev sẽ là một trong những cầu thủ lớn tuổi nhất tại EURO 2020 khi bước sang tuổi 38 vào tháng tới, nhưng bất chấp tuổi tác đó, anh vẫn là bùa hộ mệnh của Bắc Macedonia. Chính anh cũng ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng đáng nhớ của Bắc Macedonia trước Đức vào tháng 3.

Có vẻ Pandev là người cho những trận quan trọng và anh có thể chứng tỏ mình là người hùng ghi bàn của Bắc Macedonia vào Chủ nhật.

Đội hình dự kiến

Áo (4-2-3-1): Bachmann; Lainer, Dragovic, Hinteregger, Ulmer; Laimer, X Schlager; Sabitzer, Baumgartner, Alaba; Arnautovic.

Bắc Macedonia (4-3-3): Dimitrievski; Ristovski, Musliu, Velkovski, Alioski; Ademi, Nikolov, Bardi; Elmas, Pandev, Trajkovski.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
EURO 2020: Chuyên gia dự đoán tân binh Bắc Macedonia sẽ hạ Áo nhờ một lão tướng