Jose Mourinho yêu thích hàng tiền vệ Croatia và nói đội tuyển Anh không nên đánh giá thấp Luka Modric, Mateo Kovacic trong trận mở màn bảng D EURO 2020.

Mourinho cảnh báo tuyển Anh: Croatia có một trong những hàng tiền vệ hay nhất EURO 2020

Nhân Hoàng | 13/06/2021, 14:55

Jose Mourinho yêu thích hàng tiền vệ Croatia và nói đội tuyển Anh không nên đánh giá thấp Luka Modric, Mateo Kovacic trong trận mở màn bảng D EURO 2020.

Từng làm tan nát trái tim người Anh ba năm trước tại World Cup 2018, Croatia chắc chắn đang mang tâm thế khác ở EURO 2020 nhưng vẫn là đội bóng nguy hiểm.

Cảm giác chung là họ không phải là đội bóng như trước đây, điều này có thể hiểu được khi nhìn 4 cầu thủ góp mặt trong trận chung kết World Cup 2018 với Pháp (thua 1-4) đã từ giã sự nghiệp quốc tế.

Danijel Subasic, Ivan Strinic, Mario Mandzukic và Ivan Rakitic đều là một phần không thể thiếu trong đội hình ấn tượng đó của Croatia.

Cần lưu ý rằng những người thay thế họ là Dominik Livakovic, Borna Barisic, Nikola Vlasic và Bruno Petkovic đều là những cầu thủ chất lượng nhưng không cùng đẳng cấp với bộ tứ nói trên.

Croatia sẽ phụ thuộc vào cựu binh khác là Luka Modric ở tuổi xế chiều của sự nghiệp thi đấu đỉnh cao.

Cầu thủ giành Quả bóng vàng 2018 có thể đã 35 tuổi, nhưng tuổi tác cuối cùng chỉ là một con số. Tiền vệ Real Madrid vẫn là nhạc trưởng đẳng cấp và sẽ là trụ cột cho đội bóng của HLV Zlatko Dalic.

mourinho-canh-bao-tuyen-anh-khi-noi-croatia-co-hang-tien-ve-hang-dau-euro-20202.jpg
Modric bước sang tuổi 36 vào tháng 9 tới nhưng vẫn là nhạc trưởng của đội tuyển Croatia

Mối quan tâm lớn nhất của Croatia nằm ở hàng thủ, nơi họ đặc biệt dễ bị tổn thương trong các tình huống phối hợp.

Trận hòa 1-1 với Armenia trước giải đấu là nỗi thất vọng đặc biệt, trong khi họ bị Bỉ vượt xa về thế trận ở trận giao hữu khác và may mắn chỉ để thua 0-1.

Tinh thần đồng đội dường như cũng là một vấn đề. Cựu hậu vệ Liverpool - Dejan Lovren gần đây nói với báo chí rằng một số cầu thủ trẻ hơn trong đội hình "thiếu tôn trọng" các đàn anh.

Trong khi đó, HLV Zlatko Dalic đã nhấn mạnh về sự "thiếu phản ứng hóa học" trong đội hình của mình. Đó không phải là điều bạn muốn nghe khi tham gia một giải đấu lớn.

Thế nhưng kinh nghiệm mà Modric sở hữu có thể thúc đẩy các đồng đội của anh đi sâu trong giải đấu, với trận mở màn giải đầy khó khăn khi gặp Anh lúc 20 giờ tối nay (13.6) trên sân Wembley (London).

Bên cạnh Modric là tiền vệ Marcelo Brozovic, người từng giúp Inter Milan giành chức vô địch Serie A đầu tiên sau 11 năm chờ đợi.

Cầu thủ 28 tuổi từng ghi một số bàn thắng quan trọng trong chiến dịch vòng loại EURO 2020 thành công, còn Mateo Kovacic của Chelsea là tiền vệ sáng giá khác.

mourinho-canh-bao-tuyen-anh-khi-noi-croatia-co-hang-tien-ve-hang-dau-euro-202022.jpg
Brozovic có thể trở thành nhân vật chính của Croatia tại EURO 2020

Phát biểu trong buổi ra mắt talkSPORT Breakfast, Jose Mourinho đã nói Croatia có "một trong những hàng tiền vệ hay nhất giải đấu", đồng thời dành những lời khen ngợi đặc biệt cho Kovacic.

Tuyển Anh sẽ phải đối mặt với một trong những tiền vệ xuất sắc nhất giải đấu. Brozovic là đỉnh của đỉnh. Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời. Quyết đoán nhưng đồng thời cũng có kỹ thuật tuyệt vời, xuất hiện trong vòng cấm từ một vị trí mang tính phòng ngự hơn”, Jose Mourinho, chuyên gia của talkSPORT Euro 2020, nói.

mourinho-canh-bao-tuyen-anh-khi-noi-croatia-co-hang-tien-ve-hang-dau-euro-2020222.jpg
Theo Mourinho, nhà vô địch Champions League 2020/21 -  Kovacic là xuất sắc hơn những gì người ta nói.

Modric đã có một sự nghiệp tuyệt vời. Kovacic xuất sắc hơn những gì người ta nói. Cậu ấy đã chơi tại mọi câu lạc bộ mà tôi từng đến nhưng chưa bao giờ ở cùng tôi. Cậu ấy chơi cho Real Madrid, nhưng không phải với tôi, chơi cho Chelsea nhưng không phải với tôi và chơi cho Inter nhưng không phải với tôi. Tôi yêu cậu ấy và theo dõi cậu ở các câu lạc bộ tôi từng dẫn dắt.

Khi thi đấu với một hàng tiền vệ mạnh, bạn phải kiểm soát thế trận. Tại sao phải chơi với ba người ở phía sau khi sức mạnh của họ không có ở đó. Kể từ khi Manduzkic kết thúc sự nghiệp cầu thủ, đâu là tiền đạo hàng đầu của Croatia? Đó là vấn đề của họ.

Họ có Perisic ở bên cánh, nhưng không phải là một tiền đạo. Rebic chơi xung quanh nhưng ở vị trí của hàng tiền vệ", tân HLV AS Roma chia sẻ thêm.

Tuyển Anh biết rõ rằng không nên đánh giá thấp kẻ thù cũ trong cuộc chạm trán ở bảng D EURO 2020 nếu không sẽ ôm hận.

EURO 2020 diễn ra từ 12.6 đến 12.7.2021. Thay vì tổ chức ngày hội ở 1 hay 2 quốc gia như thường lệ, vòng chung kết EURO 2020 sẽ diễn ra tại 11 thành phố ở 11 quốc gia khác nhau gồm London, Amsterdam, Munich, Rome, Baku, Saint Petersburg, Copenhagen, Bucharest, Seville, Budapest và Glasgow.

Danh sách 6 bảng đấu tại vòng chung kết EURO 2020:

Bảng A : Thổ Nhĩ Kỳ, Ý, Wales, Thụy Sĩ

Bảng B : Đan Mạch, Phần Lan, Bỉ, Nga

Bảng C : Hà Lan, Ukraine, Áo, Bắc Macedonia

Bảng D : Anh, Croatia, Scotland, CH Séc

Bảng E : Tây Ban Nha, Thụy Điển, Ba Lan, Slovakia

Bảng F : Hungary, Bồ Đào Nha, Pháp, Đức

Theo điều lệ, 2 đội đứng đầu mỗi bảng, cùng 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất giành vé vào giai đoạn knock-out.

Trận khai mạc diễn ra ở Rome (Italia), còn trận chung kết tổ chức ở London (Anh) trên SVĐ Wembley.

Xem lịch thi đấu EURO 2020 tại đây.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mourinho cảnh báo tuyển Anh: Croatia có một trong những hàng tiền vệ hay nhất EURO 2020