HLV Erik ten Hag đã rất tức giận khi Manchester United thua Brighton 0-1 ở phút 90+9. Thất bại này làm cho thấy thành tích sân khách tệ hại của Quỷ đỏ trước 8 CLB hàng đầu Premier League khác nhau.

Chỉ có 1 điểm khi làm khách 8 CLB thuộc top 9, Ten Hag biết điều MU cần cải thiện mùa tới

Sơn Vân | 05/05/2023, 17:51

HLV Erik ten Hag đã rất tức giận khi Manchester United thua Brighton 0-1 ở phút 90+9. Thất bại này làm cho thấy thành tích sân khách tệ hại của Quỷ đỏ trước 8 CLB hàng đầu Premier League khác nhau.

Quả phạt đền ở phút 90+9 của Alexis Mac Allister đã giúp Brighton giành chiến thắng 1-0 trước Manchester United rạng sáng nay. Kết quả này càng làm nổi bật một trong những điểm yếu lớn nhất của thầy trò HLV Erik ten Hag ở mùa này.

Manchester United có một thành tích tệ hại khi đối đầu với 8 CLB bóng hàng đầu Premier League trên sân khách, khi chỉ giành được 1 điểm duy nhất. Đội chủ sân Old Trafford để thủng lưới tới 28 lần trong những trận đấu đó và chỉ ghi được 8 bàn.

Manchester United bị Manchester City vùi dập 6-3 tại sân Etihad hồi tháng 10.2022, sau đó thua Liverpool 0-7 tan nát tại sân Anfield vào tháng 3. Brentford ghi 4 bàn vào lưới Manchester United trong trận đầu tiên trên sân khách của Erik ten Hag vào tháng 8.2022.

Arsenal, CLB đang xếp thứ hai Premier League, đã đánh bại Manchester United 3-2 tại sân Emirates vào tháng 1 nhờ bàn thắng muộn của Eddie Nketiah. Newcastle dễ dàng hạ gục Manchester United 2-0 tại sân St James' Park vào tháng 4.

Aston Villa thắng Manchester United 3-1 trong trận đấu đầu tiên HLV Unai Emery nắm quyền và cũng là trận cuối của Ronaldo trước khi có buổi phỏng vấn gây sốc với MC Piers Morgan rồi gia nhập Al Nassr.

Trên thực tế, trận đấu duy nhất trên sân khách trước CLB thuộc top 9 mà đoàn quân Erik ten Hag giành được điểm là hòa 2-2 với Tottenham hồi tuần trước. Điều đáng nói là Manchester United dẫn trước Tottenham 2-0 trong hiệp 1 nhưng vẫn mất điểm. Rõ ràng, cải thiện phong độ trên sân khách trước các CLB lớn là điều mà Quỷ đỏ cần làm trong mùa giải tới.

chi-co-1-diem-khi-lam-khach-8-clb-thuoc-top-9-ten-hag-biet-dieu-mu-can-cai-thien-mua-toi.jpg
Ten Hag cần cải thiện phong độ của Manchester United khi làm khách các CLB lớn mùa tới - Ảnh: Getty Images

Thua 0-1 trước Brighton, Manchester United vẫn kém đội xếp thứ ba là Newcastle 2 điểm, do không tận dụng được lợi thế từng có.

Ở Premier League 2022/23, các cầu thủ Quỷ đỏ thể hiện bản lĩnh và tinh thần yếu kém khi xa nhà. Điều này trái ngược với việc thi đấu trên sân Old Trafford khi Manchester United bất bại trong 26 trận gần nhất , trong đó có 22 chiến thắng và 4 trận hòa, ghi 55 bàn, nhận 14 bàn thua và có 14 lần giữ sạch lưới.

Kể từ trận thua Brighton 1-2 vào ngày khai mạc mùa giải, Manchester United đã giành được 39 điểm trong tổng số 45 điểm có thể trên sân Old Trafford ở Premier League, với tỷ lệ thắng 80%. Quỷ đỏ cũng là đội đầu tiên ngăn cản Aston Villa ghi bàn trong một trận đấu ở Premier League kể từ khi Unai Emery lên nắm quyền.

HLV Erik ten Hag rất tức giận vì Manchester United không thể có điểm trước Brighton, với việc Luke Shaw khiến đội nhà chịu một quả phạt đền muộn vì chơi bóng bằng tay từ tình huống phạt góc.

Chúng tôi phải chắt chiu hơn với những cơ hội đã tạo ra trong hiệp 1. Cuối cùng, chúng tôi đã để thua và điều đó không nên xảy ra. Đó là pha bóng chạm tay, có thể cậu ấy mất thăng bằng hoặc có thể bị đẩy vào phía sau. Sự tức giận của tôi chủ yếu là về quả đá phạt trực tiếp trước quả phạt góc. Đó không thể là một quả đá phạt.

Tối nay có quá nhiều pha vào bóng xấu. Vấn đề không phải ở các trọng tài, chúng ta phải tận dụng cơ hội, hiệu quả hơn và không phạm sai lầm như những giây cuối cùng", chiến lược gia 63 tuổi người Hà Lan chia sẻ.

Luke Shaw đồng ý với những bình luận của Erik ten Hag khi nói với Sky Sports: "Tôi biết vấn đề, chúng tôi biết vấn đề. Vấn đề là chúng tôi không ghi bàn. Trong hiệp 1, chúng tôi có 3 hoặc 4 cơ hội lớn để ghi bàn. Tôi nghĩ điều đó đã xảy ra rất nhiều lần trong mùa giải này. Tôi mắc lỗi ở phút cuối, nhưng với những cơ hội tạo ra, chúng tôi phải ghi được những bàn thắng.

Trận đấu sẽ hoàn toàn khác nếu Manchester United ghi bàn sớm với những cơ hội mà chúng tôi tạo ra. Thế nhưng, chúng tôi không đủ tinh tế. Tôi thực sự không biết phải nói gì khác về điều đó. Thật đáng thất vọng khi Manchester United mất 1 điểm vào cuối trận, nhưng nếu bạn hãy nhìn vào hiệp 1, chúng tôi có thể đã dẫn trước 3-0".

Dù vậy, Luke Shaw khẳng định Manchester United vẫn có thể tự tin giành vé dự Champions League mùa tới. Hiện tại, Quỷ đỏ chỉ còn hơn đội xếp thứ 5 là Liverpool 4 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

Hậu vệ cánh trái 27 tuổi khẳng định: "Chúng tôi sẽ cố gắng đưa mọi thứ đi trở lại đúng quỹ đạo. Chúng tôi còn một trận đấu trong tay và rõ ràng không có lựa chọn nào khác ngoài việc tham dự Champions League. Đây là giải đấu mà chúng tôi muốn góp mặt và CLB này cần phải ở đó. Chúng tôi đang chiến đấu vì mục tiêu đó. Suất dự Champions League vẫn nằm trong tay Manchester United. Chúng tôi biết mình cần phải làm gì khi còn rất nhiều trận đấu ở phía trước. Đặc biệt, chúng tôi cần đạt kết quả khả quan nhanh chóng".

Ở giai đoạn cuối mùa, Liverpool và Brighton là 2 đối thủ cạnh tranh vị trí trong top 4 với Manchester United.

Liverpool với 4 trận chưa đấu có thể giành tối đa 71 điểm, trong khi Brighton còn đến 6 trận chưa đấu và có thể giành tối đa 73 điểm.

Trên lý thuyết, nhiệm vụ của Manchester United (63 điểm) trong 5 trận còn lại là phải giành tối thiểu 11 điểm để chắc suất dự Champions League mùa tới. 11 điểm tương đương với 3 trận thắng và 2 trận hòa. Nếu Manchester United không hoàn thành mục tiêu này, Brighton có thể vào top 4 với điều kiện thắng toàn bộ trận còn lại.

Xét về lịch thi đấu, Manchester United có lợi thế khi không phải chạm trán CLB nào trong top 9 ở phần còn lại của mùa giải (West Ham, Wolves, Bournemouth, Chelsea và Fulham). Trong đó, Quỷ đỏ được chơi đến 3 trận trên sân nhà Old Trafford, điểm tựa cho thầy trò HLV Erik ten Hag.

Trong khi Brighton đối mặt với lịch thi đấu giông bão vì phải gặp Arsenal, Newcastle và Aston Villa trên sân khách. Ở vòng áp chót, Brighton phải chạm trán Manchester City trên sân nhà. Hai đối thủ còn lại của thầy trò HLV Roberto De Zerbi là Everton và Southampton.

Khả năng Brighton đánh rơi điểm là khá cao. Dù vậy, Manchester United vẫn cần cải thiện phong độ để tự định đoạt số phận, thay vì phó mặc cho may rủi.

Cần lưu ý Brighton lần đầu tiên thắng Manchester United cả 2 lượt trận trong một mùa giải Premier League. Trong trận đầu tiên mùa này, Brighton dưới thời HLV Graham Potter bất ngờ đánh bại Quỷ đỏ 2-1 trên sân Old Trafford.

Trong 4 trận cuối mùa, Liverpool có thể gặp khó khăn khi tiếp đón Brentford và Aston Villa trên sân nhà Anfield. Leicester City và Southampton là hai đối thủ dễ chơi hơn với thầy trò HLV Klopp dù phải làm khách.

Ở vòng tiếp theo, Manchester United làm khách West Ham lúc 1 giờ ngày 8.5, Liverpool tiếp Brentford lúc 23 giờ 30 ngày 6.5, còn Brighton gặp Everton lúc 23 giờ 30 ngày 8.5 trên sân nhà.

Bài liên quan
Maguire: Man United hiện không đáng giá 6 tỉ bảng chứ chưa nói đến 10 tỉ bảng
Lợi nhuận tại Manchester United sẽ phải đạt đến mức cực cao để được định giá 10 tỉ bảng, theo chuyên gia tài chính Kieran Maguire.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chỉ có 1 điểm khi làm khách 8 CLB thuộc top 9, Ten Hag biết điều MU cần cải thiện mùa tới