Theo Thời báo Hoàn Cầu, Chủ tịch Tập Cận Bình đã gửi một thông điệp bày tỏ sự cảm thông tới Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump vào hôm nay.

Chủ tịch Tập Cận Bình nói gì khi vợ chồng Tổng thống Trump mắc COVID-19?

03/10/2020, 18:26

Theo Thời báo Hoàn Cầu, Chủ tịch Tập Cận Bình đã gửi một thông điệp bày tỏ sự cảm thông tới Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump vào hôm nay.

Chủ tịch Tập Cận Bình chúc Tổng thống Donald Trump và phu nhân Melania phục hồi nhanh chóng sau khi nhiễm coronavirus - ảnh: Reuters

Thời báo Hoàn Cầu, ấn phẩm phụ của Nhân Dân Nhật báo - cơ quan ngôn luận của của đảng Cộng sản Trung Quốc cho hay, Chủ tịch Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viên bày tỏ hy vọng Tổng thống Mỹ cùng bà Melania Trump sẽ sớm bình phục sau khi mắc COVID-19. .

Trong tin nhắn, ông Tập Cận Bình nói rằng "vợ tôi Bành Lệ Viên cùng tôi bày tỏ sự cảm thông và mong ông bà sớm khỏi bệnh".

Hôm qua, Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ - Thôi Thiên Khải và Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc - Hoa Xuân Oánh đều đăng trên Twitter bày tỏ bày tỏ sự cảm thông với vợ chồng ông Trump cũng như mong họ phục hồi nhanh chóng.

Thời báo Hoàn Cầu viết: “Giới quan sát nhận định, dù quan hệ song phương đang gặp khó khăn nhưng những thông điệp này được gửi đi nhằm bày tỏ những lời chúc tốt đẹp nhất từ người dân Trung Quốc vì chủ nghĩa nhân đạo!”.

Ông Tập Cận Bình và bà Bành Lệ Viên

Điều đáng nói là sau khi hay tin Tổng thống Trump nhiễm coronavirus chủng mới hôm qua, truyền thông Trung Quốc xuất bản hàng loạt bài báo mỉa mai ông.

Trong bài xã luận đăng hôm 2.10, Trung Quốc Nhật báo (China Daily) khẳng định kết quả xét nghiệm dương tính là lời cảnh tính với Tổng thống Trump rằng COVID-19 vẫn tiếp tục lây lan ngay cả khi "ông ta đã cố gắng trong tuyệt vọng để thuyết phục mọi người rằng nó không còn nguy hiểm nữa".

"Kể từ khi COVID-19 bùng phát, Trump, Nhà Trắng và chiến dịch của ông đã hạ thấp các mối đe dọa và từ chối tuân thủ các hướng dẫn y tế công cộng cơ bản, bao gồm cả những hướng dẫn do chính quyền ông ban hành. Thay vào đó, nhà lãnh đạo Mỹ tiếp tục tổ chức các cuộc vận động tranh cử thu hút hàng ngàn người ủng hộ. Trump tiếp tục tổ chức các cuộc vận động tranh cử thu hút hàng ngàn người ủng hộ trong khi COVID-19 đã khiến hơn 200.000 người Mỹ thiệt mạng và lây nhiễm cho hơn 7 triệu người", trích bài viết của tờ báo Trung Quốc.

Trên Twitter, Hồ Tích Tiến, Tổng biên tập tờ Thời báo Hoàn Cầu đề cập tới việc vợ chồng ông Donald Trump nhiễm coronavirus: "Tin tức này cho thấy mức độ nghiêm trọng của đại dịch COVID-19 ở Mỹ. Nó sẽ tác động tiêu cực đến hình ảnh của Tổng thống Trump cũng như nước Mỹ, đồng thời có thể ảnh hưởng tiêu cực tới khả năng tái đắc cử của ông Trump”.

Hôm 2.10, Tổng thống Trump thông báo trên Twitter rằng ông và vợ là bà Melania đều đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, không lâu sau khi nữ cố vấn thân cận Hope Hicks cũng bị tình trạng tương tự.

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Tập Cận Bình nói gì khi vợ chồng Tổng thống Trump mắc COVID-19?