Ông Hoàng Tùng - Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức đã chia sẻ như thế tại cuộc họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP.HCM vào chiều nay (13.12).

Chủ tịch TP.Thủ Đức: Nhiều người dân sẵn sàng ký cam kết không tiêm vắc xin

Hồ Quang | 13/12/2021, 18:39

Ông Hoàng Tùng - Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức đã chia sẻ như thế tại cuộc họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP.HCM vào chiều nay (13.12).

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM, tính đến ngày 9.12, cấp độ dịch cấp TP vẫn là cấp độ 2. Đối với cấp quận huyện và TP.Thủ Đức có 8/22 địa phương đạt cấp độ 1; 13/22 địa phương cấp độ 2 và 1/22 địa phương cấp độ 3. Trong đó, quận có dịch ở cấp độ 3 là quận 4. Đây là quận có nguy cơ cao duy nhất của TP.

Riêng cấp phường, xã, thị trấn có 115/312 địa phương đạt cấp độ 1; 176/312 địa phương cấp độ 2; 21/312 địa phương cấp độ 3.

Trong số các các quận huyện tại TP có số ca mắc COVID-19 tăng cao trong tuần qua, TP.Thủ Đức là địa phương có số ca tăng cao nhất.

chu-tich-tph-thu-duc-nhieu-nguoi-dan-san-sang-ky-cam-ket-khong-iem-vac-xin-hinh-anh(1).png
Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức chia sẻ tại buổi họp báo chiều 13.12 về công tác phòng chống dịch COVID-19 tại địa phương - Ảnh: PV 

Theo ông Hoàng Tùng - Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức, trong tuần vừa qua địa phương này được xếp có dịch cấp độ 2. Trong 34 phường của địa phương này có 12 địa phương có dịch đạt cấp độ 1; 22 phường có dịch cấp độ 2.

Hiện nay, ngoài trạm y tế cố định và trạm y tế lưu động, TP.Thủ Đức còn triển khai thêm 202 tổ y tế tại khu phố. Việc chia nhỏ ra từng khu phố sẽ đáp ứng được nhu cầu của người dân nhanh chóng, quản lý được tất cả các trường hợp F0 trên địa bàn.

Ngoài thực hiện công tác phòng chống dịch, tổ Y tế khu phố cùng với Tổ COVID-19 tại cộng đồng thực hiện thêm việc chăm lo đời sống xã hội cho những F0.

“Đây là một điểm mới và được ngành y tế TP ủng hộ rất cao. Mô hình này hiện nay đang hoạt động rất hiệu quả. Chúng tôi cũng đã ban hành quy chế hoạt động của tổ y tế tại khu phố”, ông Tùng nói.

Bên cạnh đó, TP.Thủ Đức cũng đang triển khai chiến dịch bảo vệ nhóm có nguy cơ cao. Hiện địa phương này đã thống kê xong nhóm người có nguy cơ cao gồm những người trên 65 tuổi và người mắc bệnh nền với tổng số hơn 60.000 người.

Địa phương đang tiến hành thực hiện tiêm mũi tăng cường cho những người thuộc nhóm nguy cơ cao này

Tuy nhiên, theo ông Tùng trong quá trình lập danh sách những người thuộc nhóm nguy cơ này thì phát hiện rất nhiều người chưa tiêm mũi nào. Thực tế có nhiều gia đình có cha, mẹ, ông, bà lớn tuổi có kèm theo các bệnh lý nền hết sức nghiêm trọng nên sợ tiêm vắc xin có những biến chứng nguy hiểm, không đồng ý tiêm.

Khi nắm danh sách những người chưa tiêm vắc xin, địa phương xuống vận động thì gặp rất nhiều khó khăn, gia đình thậm chí sẵn sàng ký giấy đồng ý không tiêm vắc xin.

“Tất nhiên khi tiêm vắc xin có một tỷ lệ biến chứng, nhưng lựa chọn giữa tiêm và không tiêm thì rõ ràng tiêm vắc xin sẽ bảo vệ tốt hơn, nếu chẳng may chúng ta mắc COVID-19. Vì vậy, tôi mong muốn các cơ quan báo chí phải truyền thông mạnh mẽ về số ca tử vong chưa tiêm vắc xin. Ngành y tế TP nên cập nhật hàng ngày số ca tử vong ở những người chưa tiêm vắc xin để người dân nhìn vào đó biết được nếu chúng ta không tiêm sẽ gặp nguy hiểm như thế nào. Tôi xin tha thiết mong người dân TP.Thủ Đức nói riêng và TP.HCM nói chung hãy đi tiêm vắc xin. Hiện TP.Thủ Đức vẫn duy trì 22 điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19”, ông Tùng chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch TP.Thủ Đức: Nhiều người dân sẵn sàng ký cam kết không tiêm vắc xin