Cây viết Tim Levin của báo Insider (Mỹ) liệt kê 7 ô tô điện yêu thích sau khi trải nghiệm 25 chiếc của nhiều hãng khác nhau.

Chuyên gia điểm danh 7 ô tô điện yêu thích sau khi trải nghiệm 25 chiếc

Sơn Vân | 01/04/2023, 22:02

Cây viết Tim Levin của báo Insider (Mỹ) liệt kê 7 ô tô điện yêu thích sau khi trải nghiệm 25 chiếc của nhiều hãng khác nhau.

Tim Levin cho hay: “Khi ai đó biết rằng tôi kiểm tra ô tô điện để viết bài kiếm sống, câu hỏi tiếp theo của họ thường là: ‘Vậy bạn yêu thích nhất xe nào?’. Việc lựa chọn một chiếc ô tô điện yêu thích tuyệt đối là khó khăn vì tôi đã có rất nhiều trải nghiệm đáng nhớ với nhiều loại xe thú vị. Thế nhưng, nếu nhìn lại những giờ giải trí với 25 chiếc xe điện, tôi đã rút gọn danh sách lại chỉ còn vài chiếc. Những ô tô điện này có thể không phải là những lựa chọn tốt nhất trên thị trường, mà là những chiếc mà tôi cảm thấy nổi bật theo sở thích cá nhân”.

Pininfarina Battista

chuyen-gia-diem-danh-7-o-to-dien-yeu-thich-sau-khi-trai-nghiem-chiec1.jpg
chuyen-gia-diem-danh-7-o-to-dien-yeu-thich-sau-khi-trai-nghiem-chiec2.jpg

Lái chiếc siêu xe trị giá 2,2 triệu USD liệu có để lại ấn tượng? Battista là mẫu xe điện đầu tiên từ Pininfarina, hãng sản xuất ô tô mới được tách ra từ công ty thiết kế Ý nổi tiếng cùng tên.

Pininfarina thực sự đã tạo nên kiệt tác. Battista có bốn động cơ (hầu hết các ô tô điện chỉ có một hoặc hai động cơ) và và công suất 1.900 mã lực đáng kinh ngạc.

Battista đã đạt được thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 1,79 giây và trở thành chiếc xe thương mại nhanh nhất thế giới, theo Pininfarina.

Khi chuyển Battista sang chế độ Furiosa tối đa và đạp ga, mọi thứ xung quanh ngay lập tức biến thành một mớ hỗn độn mờ ảo nếu bạn tăng tốc không ngừng. Chỉ khi bắt đầu giảm tốc độ thì não của bạn mới bắt đầu xử lý những gì vừa xảy ra.

Nếu bạn chưa từng nghe về Battista thì cũng dễ hiểu vì Pininfarina chỉ dự định sản xuất 150 chiếc Battista.

Rivian R1T

chuyen-gia-diem-danh-7-o-to-dien-yeu-thich-sau-khi-trai-nghiem-chiec3.jpg
chuyen-gia-diem-danh-7-o-to-dien-yeu-thich-sau-khi-trai-nghiem-chiec4.jpg

Công ty khởi nghiệp Rivian ở bang California, Mỹ đang làm việc chăm chỉ để trở thành Tesla tiếp theo. R1T, mẫu xe điện đầu tiên cực kỳ ấn tượng của Rivian cho nhiều người biết rằng họ có cơ hội.

Rivian phục vụ cho nhóm khách hàng yêu thích hoạt động ngoài trời, giống như phiên bản chạy điện của Jeep hoặc Land Rover, nên đã mang đến chiếc xe bán tải R1T khả năng vượt địa hình vượt trội. Hệ thống dẫn động 4 bánh tiên tiến, hệ thống treo có thể điều chỉnh độ cao cùng công suất và lực xoắn lớn, đồng nghĩa với việc R1T có thể vượt qua hầu hết mọi chướng ngại vật.

Rivian còn tận dụng cơ hội để phát triển một thứ hoàn toàn mới và nhanh chóng thực hiện điều đó. R1T có Gear Tunnel độc đáo, khu vực chở hàng ngang phía sau hàng ghế sau và có thể tiếp cận từ hai bên thùng xe.

Ngoài ra, R1T có khoang để đồ phía trước rộng rãi, đèn pin và loa Bluetooth tích hợp, nội thất tối giản, màn hình cảm ứng lớn được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến và tính năng cao cấp.

Huyndai ioniq 5

chuyen-gia-diem-danh-7-o-to-dien-yeu-thich-sau-khi-trai-nghiem-chiec5.jpg
chuyen-gia-diem-danh-7-o-to-dien-yeu-thich-sau-khi-trai-nghiem-chiec6.jpg

Đây là lựa chọn dễ tiếp cận hơn so với một siêu xe triệu USD hoặc chiếc xe bán tải điện trị giá 90.000 USD.

Huyndai ioniq 5 tạo sức hút bởi thân xe thấp và vẻ ngoài đậm chất cyberpunk. Thiết kế cyberpunk là một loại hình thiết kế có xu hướng tập trung vào các yếu tố khoa học viễn tưởng, công nghệ cao, tương lai xa, thế giới ảo đầy phức tạp và bí ẩn.

Góc cạnh sắc nét đang trở lại trong thiết kế ô tô và Tim Levin thực sự ủng hộ điều đó.

Ngoài việc trông như đến từ một bộ phim khoa học viễn tưởng những năm 1980, Huyndai ioniq 5 còn có nội thất sạch sẽ, đi được hơn 300 dặm (482,8032 km) mỗi lần sạc trong một số phiên bản, với giá khởi điểm chỉ hơn 40.000 USD. Tất nhiên, đó không phải là mức giá rẻ, nhưng hãy nhớ rằng giá trung bình một chiếc ô tô điện hiện trên 50.000 USD.

Porsche Taycan Cross Turismo Turbo S

chuyen-gia-diem-danh-7-o-to-dien-yeu-thich-sau-khi-trai-nghiem-chiec7.jpg

Đây là một chiếc xe điện Porsche trị giá 200.000 USD với công suất 750 mã lực và thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,7 giây.

BMW iX

chuyen-gia-diem-danh-7-o-to-dien-yeu-thich-sau-khi-trai-nghiem-chiec8.jpg
chuyen-gia-diem-danh-7-o-to-dien-yeu-thich-sau-khi-trai-nghiem-chiec9.jpg

Tim Levin không ngờ sẽ thích chiếc BMW iX đến như vậy, dù nó không phải là chiếc ô tô đẹp theo kiểu truyền thống.

Song khi nhìn trực tiếp, BMW iX rất nổi bật và có chút hầm hồ. Điều được thể hiện rõ khi bạn bước vào bên trong BMW iX: nó là một chiếc SUV thực sự rất đáng giá.

Chiếc BMW iX mà Tim Levin lái trị giá 96.000 USD có nội thất bằng da mềm mại, các chi tiết mạ vàng sang trọng và cửa sổ trời có thể chuyển đổi màu khi nhấn nút. Không gian nội thất yên tĩnh tuyệt đối giúp bạn cách ly khỏi những con phố ồn ào, trong khi ghế có chế độ mát xa giúp xóa tan căng thẳng.

Khi bạn muốn, iX có thể tăng tốc cực nhanh. Đạp chân ga và toàn bộ 516 mã lực của nó sẽ trỗi dậy.

Tesla Model Y

chuyen-gia-diem-danh-7-o-to-dien-yeu-thich-sau-khi-trai-nghiem-chiec10.jpg
chuyen-gia-diem-danh-7-o-to-dien-yeu-thich-sau-khi-trai-nghiem-chiec11.jpg

Năm ngoái, Tim Levin có cơ hội lái chiếc Model Y cực kỳ nổi tiếng của Tesla và xem tất cả những lời quảng cáo có như sự thật hay không.

Tim Levin thích nội thất rộng rãi, không gian chở hàng lớn, mái kính rộng và phong cách tối giản của Model Y. 

Model Y tăng tốc nhanh, việc sạc pin cũng rất dễ dàng và tiện lợi nhờ vào mạng lưới Supercharger của Tesla.

Tim Levin chỉ cần đỗ xe vào một chỗ và cắm sạc. Điều đó là sự thay đổi đáng giá so với quy trình thường khó chịu khi sạc cho các loại ô tô điện khác trên các mạng lưới khác.

Dù màn hình cảm ứng lớn điều khiển hầu hết chức năng của Model Y có thể không phù hợp với mọi người, nhưng Tim Levin nghĩ có thể dần quen với nó. Tim Levin không thích rời mắt khỏi đường đi để điều chỉnh hệ thống điều hòa không khí (trên màn hình cảm ứng), nhưng đã vui vẻ khi thử vọc các game, trình duyệt web và hệ thống giám sát của Tesla.

Mercedes-Benz EQS

chuyen-gia-diem-danh-7-o-to-dien-yeu-thich-sau-khi-trai-nghiem-chiec12.jpg

Tiền có thể không mua cho bạn hạnh phúc, nhưng chắc chắn mua được cho bạn sự thoải mái như khi lái chiếc Mercedes-Benz EQS.

Mẫu Mercedes-Benz EQS 580 hàng đầu mà Tim Levin lái có giá 141.000 USD, mang đến chuyến đi mượt mà như bơ, màn hình 56 inch tuyệt đẹp và nội thất cực kỳ sang trọng. Khoảng cách di chuyển 340 dặm (547.18 km) sau mỗi lần sạc khá đáng tin cậy, đồng nghĩa bạn có thể dành cả ngày trong Mercedes-Benz EQS 580.

Bài liên quan
Nguồn cơn Mercedes-Benz đầu tư hàng tỉ USD vào các nhà máy sản xuất ô tô điện
Mercedes-Benz sẽ đầu tư hàng tỉ USD để hiện đại hóa các nhà máy của mình ở Trung Quốc, Đức và Hungary trong những năm tới, Tạp chí Automobilwoche đưa tin.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
15 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyên gia điểm danh 7 ô tô điện yêu thích sau khi trải nghiệm 25 chiếc