Sau khi phân tích kỹ càng, chuyên gia phong thủy này cho rằng thị trường bất động sản năm 2018 sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt và bắt đầu phân hoá rõ rệt ở các phân khúc khác nhau.

Chuyên gia phong thủy nhận định về thị trường bất động sản 2018

Infonet | 22/02/2018, 06:12

Sau khi phân tích kỹ càng, chuyên gia phong thủy này cho rằng thị trường bất động sản năm 2018 sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt và bắt đầu phân hoá rõ rệt ở các phân khúc khác nhau.

Trao đổi với Infonet về tình hình thị trường năm 2018, đặc biệt là bất động sản, chuyên gia phong thủy Phạm Cương cho biết: "Tôi có thể đưa ra dự báo lạc quan là đỉnh cao của chứng khoán cũ cách đây 10 năm sẽ vượt qua dễ dàng trong những tháng đầu năm. Bất động sản tiếp tục tăng trưởng tốt và bắt đầu phân hoá rõ rệt ở các phân khúc khác nhau. Tiềm ẩn nguy cơ lạm phát gia tăng, vàng và USD sẽ tăng giá. Lãi suất ngân hàng nhích dần về cuối năm".

Theo ông trong năm nay, bất động sản nhìn bề nổi không thể tốt nếu so sánh với sự thăng hoa của thị trường tài chính.Một số nhà đầu tư sẽ cảm thấy năm nay bị đọng vốn trong bất động sản.Trong khi dòng tiền chảy vào thị trường chứng khoán mạnh khiến thị trường này thăng hoa sẽ lập "đỉnh" lịch sử của nó từ trước đến nay.

"Tôi cho rằng năm nay là "đỉnh" của thị trường chứng khoán còn năm sau sẽ là "đỉnh" của thị trường bất động sản", ông nói.

Đáng lưu ý, bất động sản năm 2018 sẽ phân cực rõ ràng, không còn sự lên đều như những năm trước đó. Trong đó, phân khúc cao cấp sẽ gặp rất khó khăn nhất là chung cư cao cấp nhưng ở phân khúc biệt thự cao cấp, nhất là những khu vực phong thủy tốt vẫn được săn đón.

Phân khúc văn phòng cho thuê sẽ lên tới đỉnh điểm, nhà xưởng kho bãi cũng nở rộ do sự phát triển mạnhcủa nền kinh tế. Những chung cư dành cho đối tượng thu nhập trung bình hoặc phân khúc dưới trung bình tất nhiên sẽ rất được đón chờ.

Xét về thị trường khu vực, ông cho rằng ởHà Nội, những khu vực như phía Tây Hồ Tây hoặc khu phía Đông sẽ là những nơi dòng tiền thông minhchạy mạnh vào. Còn ở TP.HCM, những khu như quận Thủ Đức, những khu ven sông Sài Gòn, những khu vực có quy hoạch bài bản sẽ tiếp tục là điểm nóng của thị trường.

Ngoài ra, các địa phương miền Bắc như Quảng Ninh, Hải phòng, Bắc Ninh sẽ là những khu vực nóng về bất động sản. Khu vực miền Nam như Đồng Nai, Bình Dương đầu tư cũng sẽ rất tốt. Bất động sản nghỉ dưỡng sẽ tiếp tục thu hút dòng tiền phải kể đến Vân Đồn, Phú Quốc… nhất là khi những khu vực này được hưởng những chính sách đặc biệt của Chính phủ, theo Infonet.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
15 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyên gia phong thủy nhận định về thị trường bất động sản 2018