Chàng trai tài hoa ấy là chú hề Mr. Vui - nghệ danh của Nguyễn Phạm Minh Trí. Anh đến với nghề như một câu chuyện tình cờ và hữu duyên.

Chuyện về người 'mua vui cho trẻ em'

DDVN | 07/06/2016, 20:52

Chàng trai tài hoa ấy là chú hề Mr. Vui - nghệ danh của Nguyễn Phạm Minh Trí. Anh đến với nghề như một câu chuyện tình cờ và hữu duyên.

Xuất phát từ tình yêu với trẻ nhỏ và mong muốn bọn trẻ có tuổi thơ vui vẻ, hồn nhiên đúng nghĩa, chàng cán bộ đoàn 8X đã mày mò, tìm kiếm các trò chơi dân gian về cho trẻ “nghịch” trong những ngày hè. Và cũng nhờ cái “duyên” với trái bóng nhiều màu sắc mà các bé có “chú hề Mr. Vui” của ngày hôm nay. Với niềm đam mê, sự thông minh, khéo léo, và hơn hết là tình yêu dành cho con trẻ, Minh Trí đã chạm được ngưỡng cửa thành công bước đầu trong sự nghiệp khi anh sở hữu một công ty chuyên tổ chức sự kiện dành cho thiếu nhi trong toàn thành phố.

Bắt đầu bằng một chữ "duyên"

Tình cờ biết đến bong bóng nghệ thuật qua tivi, Minh Trí như bị thôi miên và anh đã tự mày mò học cách làm bóng nghệ thuật trên mạng. Khi đã quen với việc xoắn, nặn bong bóng, anh quyết định “đầu tư” phần mềm dạy tạo hình bóng từ Mỹ, Singapore để luyện nghề. Và từ một chú hề ngày nào từng đi bán bóng nghệ thuật dạo ở đường hoa Nguyễn Huệ vừa kiếm thêm thu nhập vừa để thăm dò sở thích của bọn trẻ, giờ đây Minh Trí đã có 7 năm “vui buồn cùng trái bóng”. Minh Trí chia sẻ: “Năm 2010, tôi may mắn gặp sư phụ Bảo Minh - người có thâm niên trong nghề bong bóng tạo hình nên đã học cách thổi bóng và một số mẫu đơn giản.

Sau đó, tôi lên mạng tìm kiếm học hỏi, những phần mềm hướng dẫn từ Mỹ và Singapore giúp ích cho tôi rất nhiều”. Theo Minh Trí, học làm bóng nghệ thuật không quá khó nhưng đòi hỏi sự luyện tập, kiên trì, sáng tạo thường xuyên. Căn hơi (bớt hơi lại dưới đuôi bóng từ 1-5cm tùy hình) chuẩn, nặn bóng là yếu tố quan trọng nhất trong tạo hình bóng. Khi mới chập chững bước vào nghề, có những hình anh phải tập đi tập lại mới làm được. Bên cạnh đó nó đòi hỏi người làm bóng phải có sức khỏe tốt khi đứng hàng giờ đồng hồ biểu diễn. Người thổi bóng phải vừa bơm, vừa nặn bóng, vừa giao lưu với các bé. Và sau hơn 7 năm gắn bó với nghề, Minh Trí xác định mang bộ môn bong bóng nghệ thuật lên sân khấu biểu diễn. Anh cũng từng tham gia chương trình Tìm kiếm tài năng Việt năm 2014, Người bí ẩn 2016 và Tìm kiếm tài năng châu Á tổ chức tại Việt Nam.

Sống lạc quan và yêu nghề

Một chú hề chuyên “mua vui” cho con trẻ, luôn tươi cười nhưng không có nghĩa là anh không có những khoảng lặng. Chia sẻ góc nhìn về những khó khăn, chú hề Mr. Vui cho rằng: “Cuộc sống là những gì chúng ta cho đi, đối diện với khó khăn quan trọng nhất vẫn là tinh thần lạc quan. Nụ cười luôn nở trên môi, cống hiến, sống vì mọi người cuộc đời sẽ trả ơn”. Với quan niệm sống giản dị như vậy, Nguyễn Phạm Minh Trí đã mang đến niềm vui cho hàng vạn trẻ em khắp mọi miền. Minh Trí lớn lên trong một gia đình khó khăn, trước kia ba thì đạp xích lô, mẹ thì bệnh suốt.

Cơ cực là thế nhưng may mắn, tuổi thơ của anh luôn có được những ngày sinh nhật yêu thương bên gia đình và bạn bè. Trước kia, Nguyễn Phạm Minh Trí cũng là một cán bộ Đoàn. Công việc của anh ngày hôm nay cũng phần nhiều xuất phát vì tình yêu thương trẻ thơ, đó là lý do Mr. Vui đã ấp ủ và quyết thực hiện Chương trình thiện nguyện Sinh nhật yêu thương dành cho trẻ em nghèo.

Với mong muốn mang thật nhiều yêu thương, hạnh phúc - tiếng cười niềm vui của ngày sinh nhật đến gần hơn nữa với các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền đất nước, Minh Trí cùng ekip đã tổ chức Sinh nhật yêu thương ở Long An, Bến Tre. Và tới đây, chàng trai giàu lòng nhân ái sẽ tiếp tục thực hiện con đường thiện nguyện của mình với sự đồng hành cùng các Mạnh thường quân.

Hoàng Anh / Duyên dáng Việt Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
28 phút trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyện về người 'mua vui cho trẻ em'