Đội trưởng Lionel Messi ghi dấu giày vào hai bàn giúp Argentina thắng Mexico 2-0, ở lượt hai bảng C World Cup 2022 trên sân Lusail tối 26.11.

Clip Argentina 2-0 Mexico: Messi ghi tuyệt phẩm giúp Argentina thắng trận đầu tiên

L.H - Video: VTV | 27/11/2022, 06:00

Đội trưởng Lionel Messi ghi dấu giày vào hai bàn giúp Argentina thắng Mexico 2-0, ở lượt hai bảng C World Cup 2022 trên sân Lusail tối 26.11.

Clip các bàn thắng trong trận đấu

Trong khi Messi và đồng đội bắt đầu chiến dịch World Cup 2022 bằng thất bại bất ngờ trước Ả Rập Saudi (1-2) thì tuyển Mexico đã có trận hòa trước Ba Lan (0-0). Argentina buộc phải thắng Mexico để nuôi hy vọng tìm được một tấm vé góp mặt ở vòng 1/8, trong khi một kết quả hòa có thể giúp đội bóng Bắc Trung Mỹ hài lòng.

Hiệp 1 thật sự là một màn trình diễn đáng thất vọng của Argentina và cá nhân Messi. Ngôi sao sáng nhất của đội bóng Nam Mỹ chỉ một lần tạo ra tình huống nguy hiểm, với quả đá phạt chếch về phía bên cánh phải nhưng không đủ khó để đánh bại thủ thành Ochoa.

Mexico đã phòng ngự hay trước lối chơi thiếu gắn kết, bế tắc của Argentina. Thậm chí cơ hội của Mexico còn tốt hơn khi Vega đá phạt đẳng cấp vào phút 45, nhưng thủ thành Emiliano Martinez xuất sắc bay người bắt gọn.

messi.jpg
Các cầu thủ Mexico bắt Messi rất chặt khiến cho tiền đạo này không có nhiều không gian để hoạt động

Trong hiệp 2, dù rất cần bàn thắng nhưng những pha triển khai của Argentina quá thiếu mạch lạc. Đúng lúc gặp bế tắc này, Messi đã tỏa sáng. Phút 64, nhận bóng ở trung lộ từ Di Maria cự ly khoảng 20m, Messi sút chìm chéo góc hạ gục thủ môn Guillermo Ochoa. Đây là bàn thứ 8 của anh trong lịch sử World Cup, qua 21 trận đấu.

Không chỉ ghi bàn, Messi còn kiến tạo cho Enzo Fernandez ấn định thắng lợi 2-0 ở phút 87. Từ quả phạt góc, Rodrigo de Paul chuyền gần cho Messi, để siêu sao PSG gẩy bóng vào rìa cấm địa cho Fernandez. Tiền vệ 21 tuổi nhận bóng rồi cứa lòng về góc cao quá tầm với của Ochoa, ghi bàn đầu tiên của anh cho Argentina.

messi2.jpg
Messi đã tỏa sáng giúp Argentina thắng trận đầu tiên ở World Cup 2022

Hai tuyệt phẩm trên cũng là những tình huống đáng chú ý nhất trận đấu. Phần lớn thời gian còn lại, hai bên chơi giằng co và không tạo ra được cơ hội nguy hiểm. Mexico không có nổi một tình huống đưa bóng nguy hiểm vào vòng cấm Argentina. Các pha phối hợp cũng dễ dàng bị bẻ gãy từ giữa sân.

Với 3 điểm trận này, Argentina đã sống lại hy vọng đi tiếp. Họ vươn lên vị trí nhì bảng C, bằng điểm với Saudi Arabia (3 điểm) nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại. Ba Lan đang dẫn đầu bảng này với 4 điểm, trong khi đó Mexico xếp chót với chỉ 1 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip Argentina 2-0 Mexico: Messi ghi tuyệt phẩm giúp Argentina thắng trận đầu tiên