Theo HLV Lionel Scaloni, Lionel Messi đã chuẩn bị về mặt tinh thần và thể chất để đối đầu với Mexico trong trận đấu quan trọng ở bảng C World Cup 2022 lúc 2 giờ ngày 27.11.

Messi và các đồng đội háo hức gặp Mexico, muốn mang lại niềm vui cho Maradona

Sơn Vân | 25/11/2022, 23:08

Theo HLV Lionel Scaloni, Lionel Messi đã chuẩn bị về mặt tinh thần và thể chất để đối đầu với Mexico trong trận đấu quan trọng ở bảng C World Cup 2022 lúc 2 giờ ngày 27.11.

Argentina đã thua sốc Ả Rập Saudi 1-2 ở trận mở màn bảng C và cần một chiến thắng trước Mexico để nuôi hy vọng vào 16 đội.

HLV Scaloni cho biết Messi đã tập luyện cùng toàn đội vào ngày 24.11 và sẵn sàng cho thử thách trước Mexico.

Scaloni nói: “Cậu ấy cảm thấy khỏe nhưng hơn bao giờ hết chúng tôi cần tất cả mọi người cũng vậy. Chúng tôi không có câu hỏi nào về mức độ thể chất của Messi, và về mặt cảm xúc, cậu ấy cảm thấy tốt nên không có vấn đề gì ở đó.

Messi đang làm tốt, giống như các cầu thủ khác của chúng tôi. Chúng tôi biết ngày mai có một trận đấu quan trọng và hầu hết cầu thủ trẻ đều biết rằng mọi thứ sẽ thể hiện trên sân. Mọi thứ phụ thuộc vào chúng tôi – đó là lý do tại sao chúng tôi cần cống hiến hết mình trên sân".

Scaloni cho biết ông sẽ không phá vỡ kế hoạch chi tiết của Argentina sau thất bại sốc trước đại diện châu Á.

Bạn cần đứng dậy sau một cú sốc như vậy, hồi phục và nghĩ về trận đấu sắp tới. Đó là tất cả những gì bạn có thể làm. Trong một thời gian dài, mọi thứ đều hoàn hảo với chúng tôi - tất cả đều là niềm vui - nhưng trong những thời điểm khó khăn, chúng tôi cần sự hỗ trợ của mọi người.

Đội bóng này đã sẵn sàng trỗi dậy. Với tất cả trách nhiệm, chúng tôi biết có cả một đất nước đứng sau chúng tôi. Những cổ động viên trên sân sẽ ủng hộ chúng tôi cho đến giây cuối cùng để có thể đảo ngược thế trận".

messi-hao-huc-gap-mexico.jpg
Lionel Messi đã chuẩn bị về mặt tinh thần và thể chất để đối đầu với Mexico

Lautaro Martinez nói trận thua trước Ả Rập Saudi là "cú đánh mạnh" nhưng toàn đội đã sẵn sàng để phục hồi.

Tiền đạo Inter Milan 25 tuổi chia sẻ: “Trận đấu ngày mai sẽ giống như một trận chung kết vì chúng tôi cần phải giành chiến thắng. Đó sẽ là một trận đấu quan trọng cho tương lai của chúng tôi, không chỉ về thứ hạng mà còn về những gì chúng tôi sẽ làm được trên sân. Chúng tôi cần chứng minh rằng có những cầu thủ chất lượng. Chúng tôi háo hức và sẵn sàng đối đầu với đối thủ tiếp theo".

Scaloni đã nói chuyện với báo chí nhân kỷ niệm hai năm ngày mất của Diego Maradona (25.11.2020 - 25.11.2022) và Argentina đang tập trung vào việc mang đến một màn trình diễn tốt để vinh danh nhà vô địch World Cup 1986.

Đó thực sự là một ngày rất buồn cho tất cả mọi người. Ngày mai, chúng tôi hy vọng sẽ mang lại niềm vui cho Maradona nếu ông ấy nhìn chúng tôi từ trên trời. Đó là điều quan trọng nhất với chúng tôi. Mỗi khi nhắc về anh ấy, thật không thể tin được rằng anh không ở đây với chúng tôi, vì vậy đó là một ngày buồn với chúng tôi. Hy vọng ngày mai sẽ là một ngày vui vẻ cho tất cả chúng tôi", HLV trưởng tuyển Argentina thổ lộ.

HLV Carlos Queiroz: Iran “trở lại bóng đá” sau trận thắng xứ Wales

HLV Carlos Queiroz cho biết Iran đang "trở lại với bóng đá" sau chiến thắng 2-0 trước xứ Wales, qua đó có cơ hội vọng lọt vào vòng đấu trực tiếp World Cup lần đầu tiên.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 86 khi thủ môn Wayne Hennessey băng ra ngoài vùng cấm, phạm lỗi với tiền đạo Mehdi Taremi trong một pha phản công chớp nhoáng của Iran.

Sau khi xem lại tình huống, trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp cho Hennessey.

Chỉ còn thi đấu với 10 người trong những phút còn lại, xứ Wales phải chống đỡ vất vả những pha tấn công dồn dập của Iran.

Trong vòng 4 phút từ 90+8 đến 90+11, học trò HLV Carlos Queiroz ghi liên tiếp hai bàn giúp Iran quật ngã xứ Wales 2-0 nhờ công Cheshmi và Rezaeian.

Các cầu thủ của Iran đã bị những người ủng hộ la ó vì hát quốc ca hôm 25.11, sau khi không làm điều đó trước trận mở màn bảng B gặp Anh. Họ đã giữ im lặng hôm 21.11 trong biểu hiện rõ ràng là ủng hộ các cuộc biểu tình chống chính phủ ở Iran.

Queiroz nói: “Mọi người sẽ hiểu rằng những chàng trai này thích chơi bóng. Đó là một ngày tuyệt vời với chúng tôi. Chúng tôi đã trở lại với bóng đá. Tôi không còn lời nào để nói cảm ơn các cầu thủ. Họ thật xuất sắc, họ xứng đáng nhận được mọi sự chú ý và tôn trọng".

Với 3 điểm trong tay, Iran biết rằng một chiến thắng trước Mỹ lúc 2 giờ ngày 30.11 sẽ giúp họ lần đầu tiên vượt qua vòng bảng World Cup.

Đây mới chỉ là khởi đầu, nhưng chúng ta cần phải hoàn thành công việc”, Queiroz nói thêm.

messi-hao-huc-gap-mexico1.jpg
Cầu thủ Iran tung HLV Carlos Queiroz sau trận thắng xứ Wales 2-0

Khi được yêu cầu đưa ra thông điệp tới công chúng Iran sau chiến thắng, chiến lược gia Bồ Đào Nha 69 tuổi nói: "Các cầu thủ của chúng tôi xứng đáng được ủng hộ. Chúng ta đã làm điều đó vì họ. Đó là lý do duy nhất chúng tôi ở đây, để thi đấu vì những người hâm mộ".

Trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu với xứ Wales, tiền đạo Mehdi Taremi (Iran) nói các cầu thủ "không chịu bất kỳ áp lực nào" sau khi từ chối hát quốc ca trước trận thua 2-6 trước Anh, nhưng anh không trả lời bất kỳ câu hỏi nào về tình hình ở nước mình.

Các cuộc biểu tình rầm rộ ở Iran trong những tháng gần đây đã vấp phải sự đàn áp khốc liệt. Chúng đã bị châm ngòi bởi cái chết của Mahsa Amini trong khi bị giam giữ vào tháng 9. Mahsa Amini là cô gái 22 tuổi bị cảnh sát đạo đức giam giữ vì bị cáo buộc vi phạm các quy tắc nghiêm ngặt về khăn trùm đầu.

Một phụ nữ đến sân vận động Ahmad Bin Ali (Qatar) xem trận Iran gặp xứ Wales đã vẽ những giọt nước mắt màu đỏ sẫm dưới mắt và cầm chiếc áo thi đấu bóng đá có in dòng chữ "Mahsa Amini - 22". Trong khi một người đàn ông đứng cạnh cô có khẩu hiệu "phụ nữ, cuộc sống, tự do" trên đầu.

Các nhà hoạt động nhân quyền nói hơn 400 người biểu tình đã thiệt mạng và 16.800 người khác bị bắt trong một cuộc đàn áp của lực lượng an ninh Iran.

Các nhà lãnh đạo Iran nói rằng các cuộc biểu tình là "bạo loạn" được dàn dựng bởi những kẻ thù nước ngoài của đất nước.

Bài liên quan
Tây Ban Nha đổi đội hình khi đấu với Đức, cựu sao Liverpool khuyên Chelsea không chiêu mộ Ronaldo
HLV tuyển Tây Ban Nha Luis Enrique thừa nhận ông sẽ thực hiện những thay đổi đổi hình trong trận gặp Đức ở bảng E World Cup 2022 lúc 2 giờ ngày 28.11.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi và các đồng đội háo hức gặp Mexico, muốn mang lại niềm vui cho Maradona