Đội trưởng tuyển Pháp - Hugo Lloris khẳng định Pháp sẽ không đánh giá thấp Đan Mạch trước lượt trận thứ 2 ở bảng D World Cup 2022.

Thua sốc 2 lần trong 4 tháng, đội trưởng Pháp không dám đánh giá thấp Đan Mạch

Sơn Vân | 26/11/2022, 15:50

Đội trưởng tuyển Pháp - Hugo Lloris khẳng định Pháp sẽ không đánh giá thấp Đan Mạch trước lượt trận thứ 2 ở bảng D World Cup 2022.

Đội tuyển Pháp mở màn World Cup 2022 với chiến thắng dễ dàng 4-1 trước Úc dù bị dẫn trước, trong khi Đan Mạch hòa Tunisia 0-0 đầy thất vọng. Bất chấp điều đó, thủ môn Hugo Lloris cho rằng không nên đánh giá thấp Đan Mạch.

Đan Mạch đã đánh bại Pháp hai lần trong 4 tháng qua tại Nations League (2-1 trên sân khách, 2-0 trên sân nhà) và đó sẽ là lời cảnh báo cho các nhà đương kim vô địch thế giới vốn đang bị chấn thương hành hạ.

Hugo Lloris nói rằng có tất cả sự thay thế đủ tốt để bù đắp cho sự vắng mặt của Paul Pogba, Karim Benzema, N'Golo Kante và Lucas Hernandez, hậu vệ cánh trái vừa dính chấn thương đầu trận gặp Úc và phải rời World Cup 2022.

Thủ môn Tottenham 35 tuổi cho biết: “Tôi đã nhiều lần nói rằng họ bị đánh giá thấp với tư cách là một tập thể. Chúng tôi chỉ nói về khoảng thời gian 4 tháng, không nói về một khoảng thời gian dài, đó là khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9 khi họ đánh bại chúng tôi hai lần.

Đó là một giải đấu khác, nhưng Đan Mạch là một đội rất mạnh và có thể thi đấu với những gì tốt nhất. Chúng tôi đã được cảnh báo. Chúng tôi nhận thức được tầm quan trọng của trận đấu này. Chúng tôi có một ngọn núi để leo lên và vượt qua Đan Mạch. Chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm, tất cả các đội đều có thể lực tốt”.

thua-soc-2-lan-trong-4-thang-doi-truong-phap-khong-dam-danh-gia-thap-dan-mach.jpg
Thủ môn Hugo Lloris khẳng định Pháp sẽ không đánh giá thấp Đan Mạch - Ảnh: Getty Images

Đội tuyển Pháp đã lên ngôi ở World Cup 2018 và nằm trong số những ứng cử viên vô địch World Cup 2022 nhưng phải làm điều đó mà không có hầu hết người hùng của giải đấu 4 năm trước. Tuy nhiên, Hugo Lloris cho rằng thế hệ mới như Adrien Rabiot, Antoine Griezmann và Raphael Varane đang sung sức, có đủ kinh nghiệm và phẩm chất.

Rất nhiều người nhấn mạnh vào sự vắng mặt của Kante và Pogba, những động cơ của Pháp. Thế nhưng, người ta quên mất rằng có những cầu thủ có thể đảm nhận những trách nhiệm đó. Adrien Rabiot là một cầu thủ như vậy, cơ hội này đến với cậu ấy vào thời điểm thích hợp.

Khi chúng tôi bối rối ở đầu trận đấu với Úc, cậu ấy đã ở đó và cho thấy tầm ảnh hưởng của mình với đội. Chúng tôi biết tài năng của Adrien Rabiot, nhưng cũng biết khả năng hoạt động chăm chỉ của cậu ấy. Cậu ấy có thể giúp chúng tôi tiến xa”, Hugo Lloris nói.

Tôi thấy Antoine Griezmann đang hạnh phúc. Cậu ấy nỗ lực cả trong phòng ngự lẫn tấn công. Trong trận đấu, cậu ấy là người kết nối giữa hai phần của trận đấu. Cậu ấy mạnh ở điểm đó. Cậu ấy giúp cho các đồng đội của mình tỏa sáng.

Raphael Varane mang đến cho chúng tôi sự điềm tĩnh, an toàn và kinh nghiệm. Cậu ấy là một nhà lãnh đạo, có sức mạnh thầm lặng và cống hiến rất nhiều cho đội bóng này. Có vẻ như cậu ấy vẫn ổn, bất chấp chấn thương và nỗi lo sợ rằng có thể bỏ lỡ World Cup. Cậu ấy sẵn sàng chiến đấu vì đội bóng.

Thật khó để so sánh hai giải đấu cách nhau 4 năm. Chúng tôi chỉ còn lại 10 người chơi từ đội bóng cũ, nhưng phải dựa vào kinh nghiệm đó. Trong trận đấu với Úc năm 2018, chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn trong vận hành mọi thứ (Pháp thắng 2-1). Chúng tôi thấy điều đó xảy ra một lần nữa và muốn bắt đầu bằng chiến thắng lớn”.

Ngoài ra, tuyển Pháp còn sở hữu chân sút có khả năng định đoạt trận đấu như Mbappe và Giroud, 2 cái tên lập công trong trận thắng Úc.

Ở trận đấu diễn ra lúc 23 giờ tối 26.11, các nhà cái quốc tế đưa tỷ lệ tuyển Pháp chấp 1/2 bàn trước Đan Mạch trong khi tỷ lệ tổng bàn thắng là 2 1/4 bàn. Song càng đến gần giờ thi đấu, xu hướng tỷ lệ kèo thay đổi khi với tỷ lệ tuyển Pháp chấp Đan Mạch tăng lên 3/4 bàn, còn tỷ lệ tổng bàn thắng tăng lên 2 1/2 bàn.

Tuyển Pháp đang có 3 điểm và sẽ sớm giành quyền vào vòng 1/8 nếu thắng Đan Mạch. Nếu hòa Đan Mạch, tuyển Pháp cũng nắm ưu thế trong cuộc đua giành một trong hai vị trí đầu bảng D.

Tuyển Đan Mạch đang có 1 điểm và đặt mục tiêu có điểm trước Pháp để hướng đến trận quyết định với Úc. Tính riêng tại đấu trường World Cup, Đan Mạch áp đảo Pháp về phương diện lịch sử khi thắng đến 2 trong 3 lần đối đầu.

Ở hầu hết các giải đấu lớn, Đan Mạch đều trình diễn thứ bóng đá khoa học, đơn giản nhưng hiệu quả. Đây được xem là chiến thuật khắc chế hiệu quả những ngôi sao giàu chất ngẫu hứng của Pháp. Thế nhưng, các chuyên gia và fan túc cầu vẫn đánh giá cao Pháp hơn đội bóng Bắc Âu.

Trang Sportsmole dự đoán Pháp thắng Đan Mạch 2-0, còn trang thống kê Whoscored đoán Pháp thắng 2-1. Song dữ liệu của Sportsmole tính toán tỉ số hòa 1-1 có khả năng xuất hiện cao nhất, với xác suất 12,03%, kế đến mới là tỉ số 1-0 nghiêng về Pháp (xác suất 10,58%).

Cũng ở bảng D, đội tuyển Úc sẽ gặp Tunisia lúc 17 giờ ngày 26.11.

Bài liên quan
Richarlison hé lộ chấn thương của Neymar, nhắc đến trận chung kết sau khi lập siêu phẩm
Neymar dính chấn thương mắt cá trong chiến thắng nhọc nhằn 2-0 của Brazil trước Serbia trong trận mở màn bảng G World Cup 2022. Tiền đạo PSG 30 tuổi sẽ trải qua một cuộc kiểm tra để tiết lộ mức độ của chấn thương.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
3 giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thua sốc 2 lần trong 4 tháng, đội trưởng Pháp không dám đánh giá thấp Đan Mạch