Abdelhamid Sabiri là cầu thủ đầu tiên đá phạt thành bàn ở World Cup 2022.

Clip cú sút phạt thành bàn đầu tiên ở World Cup 2022, Ma Rốc bất ngờ hạ gục Bỉ

Sơn Vân - Video: VTV | 27/11/2022, 22:34

Abdelhamid Sabiri là cầu thủ đầu tiên đá phạt thành bàn ở World Cup 2022.

Ở lượt đấu đầu tiên bảng F World Cup 2022 gặp Canada, tuyển Bỉ thi đấu dưới phong độ nhưng may mắn thắng 1-0 do công Michy Batshuayi.

Đến trận thứ hai, các học trò của Roberto Martinez tiếp tục chơi thiếu thuyết phục trước Ma Rốc để rồi nhận thất bại bẽ bàng 0-2.

Phút 73, chỉ 5 phút sau khi vào sân, tiền vệ Abdelhamid Sabiri tung cú sút phạt táo bạo từ khoảng cách 30m, đưa bóng vào gốc gần khung thành khiến Thibaut Courtois không kịp trở tay. Có thể nói thủ môn Real Madrid đã mắc sai lầm trong tình huống này đẩy Bỉ vào thế khó.

Bàn thắng đến với Ma Rốc ở lần dứt điểm trúng đích thứ hai từ đầu trận.

Tiền vệ tấn công Sampdoria là người sút phạt thành bàn đầu tiên cho Ma Rốc trong lịch sử những lần tham dự World Cup. Cầu thủ 25 tuổi cũng là người đầu tiên đá phạt thành bàn ở World Cup 2022.

Điểm đáng chú là ở phút 45+2, Hakim Ziyech (Chelsea) cũng sút phạt tung lưới tuyển Bỉ. Dù vậy sau đó, trọng tài dừng trận đấu để xem lại pha quay chậm và thấy trung vệ Roman Saiss không chạm bóng nhưng tham gia tình huống tấn công ở tư thế việt vị. Pha di chuyển của Roman Saiss làm ảnh hưởng đến khả năng tập trung của Thibaut Courtois nên trọng tài không công nhận bàn thắng này.

Từ phút 75 đến 81, HLV Roberto Martinez lần lượt tung Leandro Trossard và Romelu Lukaku tung vào sân nhưng không thể tìm được bàn thắng gỡ hòa mà còn nhận thêm bàn thua phút bù giờ.

Phút 90+2, Hakim Ziyech đột phá bên cánh phải trước khi chuyền ngang vừa tầm để Zakaria Aboukhlal dứt điểm tung nóc lưới Courtois, ấn định chiến thắng bất ngờ 2-0 cho Ma Rốc.

Đội tuyển đang xếp hạng 2 thế giới trên BXH FIFA chỉ còn lại cái bóng chính mình so với cách đây 4 năm dù vẫn còn những hảo thủ như Kevin De Bruyne, Eden Hazard, Romelu Lukaku.

Tại World Cup 2018, tuyển Bỉ thi đấu cực kỳ ấn tượng khi từng hạ Brazil ở tứ kết và Anh trong trận tranh giải ba. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip cú sút phạt thành bàn đầu tiên ở World Cup 2022, Ma Rốc bất ngờ hạ gục Bỉ