Một nửa các trận ở lượt thứ 2 vòng bảng World Cup 2022 đã diễn ra. Chúng ta có thể thấy ngoại trừ Qatar thì những đội gây thất vọng khi bị rơi xuống đáy sau lượt trận thứ nhất đều đảo chiều thành công.

World Cup 2022 chạm đáy, đảo chiều thành công như chứng khoán

Đặng Hoàng | 27/11/2022, 07:22

Một nửa các trận ở lượt thứ 2 vòng bảng World Cup 2022 đã diễn ra. Chúng ta có thể thấy ngoại trừ Qatar thì những đội gây thất vọng khi bị rơi xuống đáy sau lượt trận thứ nhất đều đảo chiều thành công.

Đội đầu tiên thua nặng nề cách biệt 4 bàn là Iran khi họ bị Anh hạ 6-2. Nhưng đoàn quân của HLV Carlos Queiroz đã thể hiện sự trở mình ở lượt thứ 2. Với trận thắng 2-0 trước xứ Wales, Iran đã nhảy lên vị trí thứ 2 ở bảng B và tràn đầy cơ hội lần đầu vượt vòng bảng khi họ được quyền tự quyết trước Mỹ.

Chuyện tương tự ở bảng D. Ở lượt đầu tiên, Úc khiến người hâm mộ thất vọng nặng nề khi thua Pháp đến 1-4 và xếp chót bảng. Nhưng đến lượt trận thứ 2, Úc đã thắng nhẹ nhàng Tunisia 1-0 để vươn lên nhì bảng. Lượt cuối, Úc chỉ cần cầm hòa Đan Mạch là cũng nhiều khả năng có vé đi tiếp.

Và mới nhất là câu chuyện của Argentina ở bảng C. Lượt trận ra quân, đội bóng vô địch Nam Mỹ đã trở thành đề tài châm biếm khi để thua Ả Rập Saudi 1-2 dù đã dẫn trước trong hiệp 1 và tụt xuống cuối bảng C. Nhưng đến lượt trận thứ 2, khi Argentina chơi tập trung, đá đúng sức và Lionel Messi tỏa sáng đúng lúc, các vũ công Tango đã thắng Mexico 2-0 để vươn vị trí nhì bảng. Lượt cuối thì hay rồi, Argentina nếu thắng Ba Lan thì sẽ giành ngôi đầu để tránh gặp Pháp – đội nhiều khả năng xếp đầu bảng D - ở vòng 1/8, còn nếu hòa thì họ cũng nhiều khả năng đi tiếp với vị trí nhì bảng.

Như vậy việc ¾ đội ở đáy bảng lượt trận thứ nhất đã hồi sinh để ngoi lên vị trí nhì bảng sau lượt trận thứ hai. Nếu hiện tượng này xảy ra 1 lần thì không ai để ý. Nếu hiện tượng này xảy ra 2 lần thì có thể coi là trùng hợp. Nhưng nếu hiện tượng xảy ra đến 3 lần thì đây là một trào lưu.

Trào lưu ‘bại binh phục hận’ rất có ý nghĩa với những đội như Đức trong trận đấu siêu kinh điển với Tây Ban Nha vào đêm nay.

Cũng như Argentina, Đức chịu nhiều chế giễu sau khi để thua ngược Nhật 1-2 trong trận ra quân. Nhưng nếu Đức kịp chỉnh đốn đội hình, thi đấu đúng sức thì họ chẳng ngán gì Tây Ban Nha. Nên nhớ các trụ cột của Đức đang chơi tại Bayern Munich còn các trụ cột của Tây Ban Nha có không ít cầu thủ Barcelona. Tại các trận Champions League gần đây, Bayern đã cho Barcelona lên bờ xuống ruộng thì Đức cũng chẳng việc gì phải âu lo trước thầy trò nhà Luis Enrique.

Việc Ả Rập Saudi bị đảo chiều ngược cũng là nỗi thất vọng cho người hâm mộ châu Á. Lượt trận đầu, họ thắng ấn tượng Argentina 2-1 nhưng lại để thua 0-2 đầy đáng tiếc trước Ba Lan nên tụt từ thứ nhất xuống thứ 3 bảng C. Thất bại của Ả Rập Saudi sẽ là lời cảnh báo cho Nhật để chơi thận trọng hơn khi gặp Costa Rica ở lượt trận thứ 2 chiều nay.

Cũng như Ả Rập Saudi, Nhật đã được tung hô lên mây khi thắng ngược Đức ở trận ra quân. Rõ ràng Costa Rica không được đánh giá cao bằng Đức, nhưng với trào lưu ‘bại binh phục hận’ như đã kể ở trên, Costa Rica sẽ rất nguy hiểm khi đá trong thế không còn gì để mất.

Vòng bảng World Cup 2022 như một sàn điểm khổng lồ với sắc xanh chiến thắng, sắc đỏ thất bại nhảy múa không ngừng. Có những đội chạm đáy tưởng khó ngóc đầu thì chỉ cần một phiên xanh là đã vụt lên và có những đội đang đủ đỉnh ở trên chỉ cần một phiên đỏ là rơi vào hiểm cảnh.

Thật thú vị, trước những diễn biến phức tạp như sự nhảy múa của sàn chứng khoán đã đem lại cảm giác hồi hội cho người hâm mộ khi dõi theo World Cup 2022.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
World Cup 2022 chạm đáy, đảo chiều thành công như chứng khoán