Tổng thống Mỹ Donald Trump đang có mặt tại Việt Nam để tham gia hội nghị thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un. Nhưng ông vẫn rất chú ý đến tình hình tại Mỹ.

Có mặt tại Việt Nam, ông Trump vẫn khẩu chiến với đối thủ ở Mỹ

Anh Tú | 27/02/2019, 18:00

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang có mặt tại Việt Nam để tham gia hội nghị thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un. Nhưng ông vẫn rất chú ý đến tình hình tại Mỹ.

Vào 15h (giờ VN), ông Trump đã lên Twitter công kích Thượng nghị sĩ Richard Blumenthal: "Tôi đã có nhiều thời gian ở Việt Nam hơn Da Nang Dick Blumenthal, Thượng nghị sĩ hạng ba từ Connecticut. Những câu chuyện chiến tranh về chủ nghĩa anh hùng của ông ở Việt Nam là một sự gian lận hoàn toàn - ông thậm chí không bao giờ ở đó".

Dick Blumenthal là thượng nghị sĩ bang Connecticut với tài sản 67 triệu USD và là thượng nghị sĩ giàu thứ 2 ở Mỹ. Năm 1970 Blumenthal nhập ngũ, phục vụ trongphòng hậu cần của Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ và ông phục vụ trong các đơn vị ở Washington, DC và Connecticut từ 1970 đến 1976.

Trong chiến dịch vào Thượng viện năm 2010, có tin cho rằng Blumenthal đã tuyên bố hoặc ngụ ý rằng ông đã phục vụ "tại Việt Nam" trong chiến tranh. Sau khi sự việc bùng phát gây tranh cãi, Blumenthal phủ nhận việc ông cố tình đánh lạc hướng các cử tri tin rằng mìnhđã chiến đấu ở Việt Nam, nhưng thừa nhận đôi khi "viết sai chính tả" về hồ sơ quân ngũcủa mình. Sau đó, ông xin lỗi vì khi đề cập đến thời gian trong quân ngũ, ông mô tả không rõ ràng hoặc thiếu chính xác.

Sở dĩ ông Trump công kích Blumenthal là do sáng nay (theo giờ VN) ông Blumenthal cũng có tweet nói: "Tuyên bố của ông Trump về tình trạng khẩn cấp quốc gia là sự lạm dụng quyền lực". Đêm qua, ông Blumenthal cũng chỉ trích ông Trump trên Twitter rằng: "Không thể chấp nhận được. Chính quyền của ông Trump từ chối cam kết xem xét kỹ lưỡng hành vi lạm dụng thường xuyên của Big Pharma đối với luật sở hữu trí tuệ của Mỹ".

Sau đóhơn 1 giờ (16h08), ông Trump cũng có tweet nói về vụ luật sư Michael Cohen:"Michael Cohen là một trong nhiều luật sư đại diện cho tôi (thật không may). Anh ta cũng có những khách hàng khác. Anh ta vừa bị Tòa án Tối cao tước quyền vì dối trá vàlừa đảo. Anh ta đã làm những điều xấu không liên quan đến Trump. Anh ta đang nói dối để giảm thời gian ngồi tù". Cohen từng là luật sư của ông Trump trong quá khứ. Báo chí Mỹ cho hay, Cohen muốn kể tộithân chủ cũ trong phiên điều trần ở quốc hội.

Trong tweet gần nhất vào 16h45, ông Trump viết: Tất cả các báo cáo sai (dự đoán) về ý địnhcủa tôi với sự tôn trọngđối với Triều Tiên. Kim Jong-un và tôi sẽ rất cố gắng để làm việc gì đó nhằm phi hạt nhân hóa và sau đó biến Triều Tiên thành một cường quốc kinh tế. Tôi tin rằng Trung Quốc, Nga, Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ rất ủng hộ!".

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
11 phút trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có mặt tại Việt Nam, ông Trump vẫn khẩu chiến với đối thủ ở Mỹ