Lỗi phi công hoặc trục trặc kỹ thuật là 2 nguyên nhân có thể dẫn tới tai nạn máy bay  ở Nga sáng 19.3.

Công bố hai kịch bản vụ tai nạn máy bay Boeing ở Nga

Một Thế Giới | 19/03/2016, 17:43

Lỗi phi công hoặc trục trặc kỹ thuật là 2 nguyên nhân có thể dẫn tới tai nạn máy bay  ở Nga sáng 19.3.

Chiều 19-3, hãng tin Interfax dẫn tuyên bố của đại diện Ủy ban điều tra giao thông khu vực phía Nam Nga, Osana Kovrijnya đăng tải, nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn của chiếc máy bay chở khách Boeing 737 khởi hành từ Dubai (UAE) tới thành phố Rostov-na-Don có thể do hai nguyên nhân: Lỗi phi công hoặc trục trặc kỹ thuật...
Trước đó, Thống đốc vùng Rostov Vasily Golubev công bố với báo giới, nguyên nhân vụ tai nạn máy bay Boeing 737 ở thành phố Rostov-na-Don là do thời tiết xấu.

Theo các thông tin mới nhất, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy một hộp đen của chiếc máy bay gặp nạn và đang tiếp tục công tác tìm kiếm. Hiện tại, danh sách 62 nạn nhân thiệt mạng (55 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn) trong vụ tai nạn đang được công bố trên website của Bộ Tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga.

Sáng 19.3 (giờ địa phương), một chiếc máy bay của hãng hàng không Flydubai (Dubai) đã rơi ở thành phố Rostov-on-Don của Nga. Chiếc máy bay gặp nạn là máy bay Boeing 737-800 số hiệu FZ981, đã bị rơi khi cố hạ cánh lần thứ 2 xuống sân bay tại Rostov-on-Don.
Kiểm soát không lưu và cơ quan cứu hộ địa phương xác nhận chiếc máy bay Boeing 737-800 rơi gần đường băng trong điều kiện tầm nhìn thấp. Vụ việc xảy ra vào lúc 3 giờ 50 phút giờ địa phương.
Ủy ban Điều tra của Nga đã đưa ra một báo cáo sơ bộ, qua đó cho thấy chiếc máy bay đã bị nổ tung khi chạm đất. Báo cáo này cũng chỉ ra rằng các mảnh vỡ của máy bay đã bay xa hàng km.
“Theo thông tin ban đầu, chiếc Boeing 737 gặp nạn trong điều kiện tầm nhìn thấp, địa điểm rơi chỉ cách đường băng 50-100 mét, máy bay đang cố hạ cánh lần thứ hai thì gặp nạn”, nguồn tin từ kiểm soát không lưu cho biết.
PV

Bài liên quan
Ukraine sẽ phải đàm phán với Nga để kết thúc cuộc chiến
Trả lời phỏng vấn trên The Economist, Phó giám đốc Cơ quan tình báo quân sự HUR Vadym Skibitsky thừa nhận đến lúc nào đó Ukraine sẽ phải ngồi lại đàm phán với Nga để kết thúc cuộc chiến kéo dài hơn 2 năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
14 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công bố hai kịch bản vụ tai nạn máy bay Boeing ở Nga