Sáng 19.3 (giờ địa phương), một chiếc máy bay của hãng hàng không Flydubai (Dubai) đã rơi ở thành phố Rostov-on-Don của Nga, khiến toàn bộ 62 người có mặt trên máy bay thiệt mạng.

Máy bay chở khách rơi tại Nga, 62 người thiệt mạng

Một Thế Giới | 19/03/2016, 11:44

Sáng 19.3 (giờ địa phương), một chiếc máy bay của hãng hàng không Flydubai (Dubai) đã rơi ở thành phố Rostov-on-Don của Nga, khiến toàn bộ 62 người có mặt trên máy bay thiệt mạng.

Chiếc máy bay gặp nạn là máy bay Boeing 737-800 số hiệu FZ981, đã bị rơi khi cố hạ cánh lần thứ 2 xuống sân bay tại Rostov-on-Don.
Kiểm soát không lưu và cơ quan cứu hộ địa phương xác nhận chiếc máy bay Boeing 737-800 rơi gần đường băng trong điều kiện tầm nhìn thấp. Vụ việc xảy ra vào lúc 3 giờ 50 phút giờ địa phương.
“Theo thông tin ban đầu, chiếc Boeing 737 gặp nạn trong điều kiện tầm nhìn thấp, địa điểm rơi chỉ cách đường băng 50-100 mét, máy bay đang cố hạ cánh lần thứ hai thì gặp nạn”, nguồn tin từ kiểm soát không lưu cho biết.
Nga, may bay cho khach, tai nan may bay, thiet mang
Địa điểm chiếc máy bay rơi tại Nga
Hãng hàng không Flydubai cũng xác nhận thông tin về vụ tai nạn “liên quan đến chuyến bay FZ981 từ Dubai đến Rostov-on-Don”. Hãng cho biết: “Chúng tôi đang điều tra vụ việc và sẽ công bố thông tin sớm nhất có thể”.
Theo Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, toàn bộ 62 người trên máy bay gồm 55 hành khách người Nga và 7 thành viên phi hành đoàn trong đó có 4 người nước ngoài, đã thiệt mạng.
Theo LifeNews, ban đầu chiếc Boeing 737 cố gắng hạ cánh nhưng thất bại. Ở lần hạ cánh thứ 2, đuôi máy bay đâm xuống đất khiến nó bốc cháy.
Nga, may bay cho khach, tai nan may bay, thiet mang
Hành trình của chuyến bay số hiệu FZ981 của hãng hàng không Flydubai
Một đoạn video được đăng tải trên trang YouTube được cho là ghi lại giây phút chiếc máy bay phát nổ khi tiếp đất. Tuy nhiên, tính xác thực của đoạn video này chưa được làm rõ.
Các nhân viên cứu hộ đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn và dập tắt đám cháy. Sân bay Rostov-on-Don sẽ phải đóng cửa cho đến 9 giờ hôm nay (giờ Moscow). 6 chuyến bay trong đó có 2 chuyến đến St.Peterburg và 4 chuyến đến Moscow phải hoãn lại. Các chuyến đến Rostov-on-Don sẽ phải hạ cánh ở Krasnodar.
Ủy ban Điều tra của Nga đã đưa ra một báo cáo sơ bộ, qua đó cho thấy chiếc máy bay đã bị nổ tung khi chạm đất. Báo cáo này cũng chỉ ra rằng các mảnh vỡ của máy bay đã bay xa hàng km.
Video được cho là phút cuối của máy bay FZ981  đăng tải trên YouTube:
Thiên Hà (theo RT)
Bài liên quan
TP.HCM: Đang bị đình chỉ, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn ngang nhiên hoạt động
Dù đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động do có nhiều sai phạm, nhưng Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Máy bay chở khách rơi tại Nga, 62 người thiệt mạng