Vào ngày 25.7, những đoạn phim của bất cứ ai quay cũng có thể trở thành một phần trong bộ phim tài liệu lịch sử toàn cầu. Đoạn phim đó sẽ được đạo diễn từng giành giải Academy Award - Kevin Macdonald và nhà sản xuất Ridley Scott cho ra mắt tại Liên hoan phim Sundance 2021.

Cùng cả thế giới làm nên bộ phim tài liệu lịch sử vào ngày 25.7

12/07/2020, 21:58

Vào ngày 25.7, những đoạn phim của bất cứ ai quay cũng có thể trở thành một phần trong bộ phim tài liệu lịch sử toàn cầu. Đoạn phim đó sẽ được đạo diễn từng giành giải Academy Award - Kevin Macdonald và nhà sản xuất Ridley Scott cho ra mắt tại Liên hoan phim Sundance 2021.

Video giới thiệu về Life in a Day 2020 trên trang web YouTube Originals

Năm 2020, lịch sử thế giới đang biến động mỗi ngày. Cháy rừng ở Úc, bất ổn dân sự và biểu tình ở Hồng Kông, các cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc diễn ra trên khắp nước Mỹ. Đặc biệt đại dịch COVID-19 đã lấy đi mạng sống của hàng triệu người…

Nhưng dù bất cứ chuyện gì xảy ra, thì cuộc sống trên khắp thế giới vẫn tiếp diễn. Đâu đó trên mạng xã hội người ta vẫn chia sẻ những khoảnh khắc âm nhạc, những bữa ăn đầm ấm bên gia đình, bạn bè người thân.

Đại dịch COVID-19 đến nay vẫn chưa chịu dừng lại khiến cho con người sợ hãi, thế nhưng phần còn lại của thế giới vẫn giữ vững niềm tin vào cuộc sống. Bên cạnh những tiếng khóc mất mát chia ly, con người vẫn lạc quan, họ đã hát, nhảy múa và tiếng dương cầm từ một buổi hòa nhạc bên ô cửa trong khu cách ly ở thành phố Milan nước Ý vẫn vang lên, đoạn video đó đã được truyền đi trên khắp thế giới.

Để lưu lại những khoảnh khắc buồn vui của thế giới trong một ngày cụ thể, Youtube - mạng xã hội chia sẻ video lớn nhất thế giới đang kêu gọi những người làm phim nghiệp dư gửi cho họ những cảnh quay về hoạt động bình thường của mình trong ngày 25.7. Đoạn video đó sẽ được đạo diễn Kevin Macdonald - người từng đoạt giải Academy Award cùng nhà sản xuất Ridley Scott đưa vào một bộ phim tài liệu để mang đến công chiếu tại buổi ra mắt Liên hoan phim Sundance 2021.

“Vào 25.7, những cảnh quay một ngày của bạn được tải lên có thể trở thành một phần trong bộ phim tài liệu lịch sử - dấu ấn thời gian đặc biệt trong năm 2020. Bất cứ ai cũng có thể tham gia, những video gửi đến từ khắp nơi trên thế giới sẽ được dựng thành một bộ phim điện ảnh trên Youtube Originals và sẽ ra mắt công chúng tại Liên hoan phim Sundance năm 2021”, Youtube thông báo.

Video giới thiệu về Life in a Day 2020 trên trang web Youtube Originals - Ảnh: Chụp màn hình

Cách tham gia rất đơn giản, bất cứ ai có máy quay phim, điện thoại thông minh hoặc các thiết bị có chức năng ghi hình cũng có thể gửi sản phẩm của mình cho Youtube. Theo đó Youtube sẽ nhận video của những người sáng tạo từ ngày 25.7 đến hết ngày 31.7.

Youtube chỉ nhận những video có âm thanh gốc không có nhạc nền hoặc các âm thanh được làm lại lồng vào. Nội dung được khuyến khích là người quay ghi lại chính hoạt động của mình hoặc gia đình. “Nếu bạn đang quay một đám đông hoặc cảnh đường phố, nơi người khác xuất chủ yếu ở hậu cảnh, có thể không cần có sự cho phép rõ ràng. Tuy nhiên, nếu bạn quay bất cứ ai dưới 18 tuổi hãy nhờ người giám hộ hoặc cha mẹ ký văn bản đồng ý. Nếu bạn không được sự cho phép để đưa hình ảnh đó vào video của mình, chúng tôi sẽ không thể sử dụng nó. Hãy chú ý đến môi trường xung quanh và sự an toàn của bạn. Đảm bảo tuân theo bất kỳ hướng dẫn nào của chính phủ về du lịch, giãn cách xã hội và che mặt. Hãy chăm sóc bản thân và những người khác đừng để ai gặp nguy hiểm. Không quay bất cứ điều gì tục tĩu hoặc bạo lực (hoặc kích động bạo lực) và bất cứ điều gì quá rõ ràng về tình dục. Đừng vi phạm pháp luật”, Youtube viết trong thông báo.

Xem trailer Life in a Day 2020:

Ngoài việc buộc người tham gia phải tuân thủ các nguyên tắc cộng đồng và tôn trọng bản quyền, Youtube lưu ý rằng họ không chấp nhận những video có tính quảng cáo hoặc ngầm quảng cáo cho các thương hiệu lớn, những người nổi tiếng.

“Đừng quay áp phích của một người nổi tiếng, tác phẩm nghệ thuật của họ, hoặc video có những những nhãn hiệu sản phẩm (như lon soda, logo trên quần áo) trừ khi bạn có quyền hoặc được phép làm như vậy. Không sử dụng ảnh, cảnh quay hoặc trích dẫn từ phim, chương trình TV, video trên Youtube hoặc sách...”.

Cách đây 10 năm vào tháng 7.2010, Youtube cũng đã tổ chức một chương trình tương tự. Với hơn 80.000 clip được gửi từ 189 quốc gia, Life in a Day trở thành dự án phim có sự tham gia lớn nhất từng được thực hiện. Từ 4.500 cảnh quay, đạo diễn Kevin Macdonald và nhóm của ông đã tạo ra một bộ phim dài 90 phút được công chiếu tại Liên hoan phim Sundance 2011 và trên Youtube. Hiện tại phim đã có đến 16 triệu lượt xem trên Youtube.

Những người tham gia tìm hiểu cách thức sáng tạo và gửi video cho Youtube tại ĐÂY

Xem bộ phim Life in a Day 2010:

Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cùng cả thế giới làm nên bộ phim tài liệu lịch sử vào ngày 25.7