Ban Quản lý dự án Thăng Long cho biết, tính đến nay dự án cao tốc Bắc Nam đoạn Phan Thiết - Dầu Giây đã bán được 7 bộ hồ sơ sơ tuyển nhà đầu tư.

Đã có 7 nhà đầu tư mua hồ sơ sơ tuyển cao tốc Bắc Nam đoạn Phan Thiết - Dầu Giây

Anh Thư | 21/10/2019, 20:21

Ban Quản lý dự án Thăng Long cho biết, tính đến nay dự án cao tốc Bắc Nam đoạn Phan Thiết - Dầu Giây đã bán được 7 bộ hồ sơ sơ tuyển nhà đầu tư.

Chiều 21.10, trao đổi với báo Giao Thông, đại diện Phòng Kinh tế - Kế hoạch Ban Quản lý Dự án Thăng Long cho biết, sau 4 ngày phát hành hồ sơ (từ 17.10đến chiều 21.10), đơn vị đã bán được 7 bộ hồ sơ mời sơ tuyển cho các nhà đầu tư quan tâm đến dự án PPP cao tốc Bắc - Nam đoạn Phan Thiết - Dầu Giây.

Thời gian phát hành hồ sơ sơ tuyển dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sẽ kết thúc vào ngày 16.11.2019. Dự kiến, công tác sơ tuyển nhà đầu tư của dự án sẽ hoàn thành trong tháng 2.2020. Sau đó, Ban Quản lý dự án Thăng Long sẽ đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư và dự kiến tháng 4.2020 sẽ phát hành hồ sơ mời thầu.

Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Phan Thiết - Dầu Giây thực hiện theo hình thức PPP với tổng mức đầu tư khoảng 14.359 tỉ đồng, gồm 11.879 tỉ đồng vốn BOT và hơn 2.479 tỉ đồng vốn Nhà nước.

Dự án có chiều dài 99km, điểm đầu tại nút giao với đường nối Quốc lộ 1 đi Mỹ Thạnh thuộc địa phận tỉnh Bình Thuận; điểm cuối kết nối với dự án cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây khoảng Km43+125.

Cũng theo báo này, sau khi được Bộ GTVT phê duyệt hồ sơ, trong 2ngày 16 - 17.10, đồng loạt các Ban quản lý dự án thuộc Bộ GTVT đã phát hành hồ sơ mời sơ tuyển nhà đầu tư trong nước đối với 8 dự án cao tốc Bắc - Nam thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP) gồm: Nghi Sơn - Diễn Châu, Diễn Châu - Bãi Vọt, QL45 - Nghi Sơn, Nha Trang - Cam Lâm, Phan Thiết - Dầu Giây…

Có những dự án chỉ sau vài giờ phát hành, các ban quản lý dự án đã bán được rất nhiều hồ sơ, điều đó cho thấy sức hấp dẫn lớn của các dự án cao tốc Bắc - Nam khi chuyển hình thức lựa chọn nhà đầu tư từ đấu thầu quốc tế sang đấu thầu trong nước.

A.T.T
Bài liên quan
Các nhà đầu tư bật đèn xanh cho thỏa thuận truyền thông xã hội trị giá 6 tỉ USD của ông Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiến gần hơn để thu được khoản lợi nhuận lớn từ hãng truyền thông xã hội Trump Media & Technology Group của mình sau khi các nhà đầu tư trong một công ty séc trắng chấp thuận thỏa thuận hợp nhất trị giá khoảng 6 tỉ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đã có 7 nhà đầu tư mua hồ sơ sơ tuyển cao tốc Bắc Nam đoạn Phan Thiết - Dầu Giây