Sáng 3.11, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học và công nghệ năm 2021.

Đà Nẵng: Khen thưởng 85 cá nhân, tập thể xuất sắc trong lĩnh vực khoa học và công nghệ

Tiểu Vũ | 03/11/2021, 12:14

Sáng 3.11, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học và công nghệ năm 2021.

Theo báo cáo tại lễ tổng kết, trong năm 2020, Sở Khoa học Công nghệ thành phố đã tiếp nhận 567 hồ sơ tham gia xét khen thưởng, bao gồm: các công trình khoa học công nghệ; các giải pháp, sáng chế; các bài báo khoa học công bố trên các tạp chí khoa học uy tín; hồ sơ của các tổ chức, cá nhân đạt các giải thưởng uy tín trong và ngoài nước.

Trên cơ sở đó, Sở Khoa học Công nghệ đã thẩm định, tổ chức Hội đồng khoa học tư vấn xét chọn ra 85 hồ sơ đủ điều kiện khen thưởng. Trong đó, gồm 2 sáng chế và 1 giải pháp hữu ích được cấp văn bằng bảo hộ; 1 doanh nghiệp đạt Giải vàng Chất lượng Quốc gia; 8 công trình đạt giải tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc và Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam; 73 công trình công bố trên các tạp chí khoa học uy tín. Tổng tiền thưởng gần 330 triệu đồng.

3-11-khen-thuong-khcn-1.jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến và Giám đốc Sở KHCN thành phố Đà Nẵng Lê Đức Viên khen thưởng cho cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động  khoa học năm 2021 - Ảnh: Thanh Thảo

Phát biểu tại lễ trao thưởng, Phó Chủ tịch UBND thành phố, bà Ngô Thị Kim Yến đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao kết quả của các nhà nghiên cứu đã nỗ lực đạt được. Dù trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 đã tác động tiêu cực đến mọi mặt trong đời sống của thành phố những vẫn có nhiều công trình nghiên cứu khoa học ra đời để áp dụng vào công tác phòng chống dịch bệnh một cách hiệu quả.

"Bên cạnh đó, có nhiều sản phẩm khoa học có tính ứng dụng cao, thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề đặt ra trong hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của thành phố”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến ghi nhận.

Theo chủ trương chung, trong thời gian tới, Đà Nẵng sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy hoạt động khoa học công nghệ, nâng cao hơn nữa vai trò của khoa học công nghệ trong sự phát triển của thành phố theo đúng tinh thần Nghị quyết 43-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Thành phố cũng kêu gọi các nhà khoa học, trí thức, cùng nhân dân thành phố tiếp tục phát huy trí tuệ, tâm huyết cho sự nghiệp nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo, góp phần vào sự phát triển chung của Đà Nẵng.

Bài liên quan
10 nữ sinh CNTT nhận phần thưởng 'Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực Khoa học công nghệ 2018'
Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa phối hợp cùng Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ trao giải thưởng Khoa học công nghệ Thanh niên Quả Cầu Vàng và phần thưởng Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực Khoa học công nghệ năm 2018 tại TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng: Khen thưởng 85 cá nhân, tập thể xuất sắc trong lĩnh vực khoa học và công nghệ