Cơ quan Di trú Đài Loan (NIA) cho biết tính đến chiều ngày 27.12 đã tìm thấy 12 trong tổng số 152 du khách Việt bỏ trốn sau khi đi hòn đảo này cuối tuần trước.

Đã tìm ra 12 người trong nhóm 152 người Việt bỏ trốn tại Đài Loan

Cẩm Bình | 27/12/2018, 20:05

Cơ quan Di trú Đài Loan (NIA) cho biết tính đến chiều ngày 27.12 đã tìm thấy 12 trong tổng số 152 du khách Việt bỏ trốn sau khi đi hòn đảo này cuối tuần trước.

Trong số này có 6 người bị bắt tại nhiều huyện thị khác nhau, 6 người ra trình diện. 3người khác đã tự xuất cảnh, nên đến nay còn 137 du khách (94 nam và 43 nữ) chưa rõ tung tích. Lực lượng mà NIA huy động vẫn đang tổ chức truy tìm.

3 du khách bị bắt đầu tiên khai rằng họ không quen biết nhau mà chỉ cùng đến Đài Loan du lịch và thăm bạn bè, đồng thời cho biết bản thân không liên quan gì đến bất cứ tổ chức buôn người nào. Tuy nhiên họ lảng tránh khi nói về lý do bỏ trốn, buộc các nhà điều tra phải tạm giữ.

Trang Apple Daily đưa tin một số du khách thừa nhận lấy danh nghĩa du lịch để sang đây lao động.

Một phụ nữ (áo vàng) trong nhóm 152 người nghi bỏ trốn bị bắt ở huyện Gia Nghĩa - Ảnh: Taiwan News

152 du khách chia thành bốn nhóm nhập cảnh Cao Hùng trong hai ngày 21 và 23.12, sau đó mất tích. Phía ETHoliday lập tức trình báo cơ quan chức năng.

Số khách này sang Đài Loan theo Dự án thí điểm Quan Hùng, chương trình thị thực điện tử cơ quan ngoại giao hòn đảo tự trị áp dụng từ năm 2015 cho phép công dân của 6 quốc gia (Ấn Độ, Indonesia, Việt Nam, Myanmar, Campuchia, Lào) xin thị thực du lịch mà không cần phải chứng minh tài chính.

Cẩm Bình (theo CNA, Taiwan News, Apple Daily, Yahoo)
Bài liên quan
Những điểm đến được du khách Việt lựa chọn cho dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5
Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số 10 điểm đến trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok và Singapore là những điểm đến quốc tế được quan tâm hàng đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đã tìm ra 12 người trong nhóm 152 người Việt bỏ trốn tại Đài Loan