Ứng cử viên đang dẫn đầu trong cuộc đua vào Nhà Trắng của đảng Cộng hòa, ông Donald Trump đã hủy bỏ lịch trình tranh cử trong vài ngày tới, với lý do có thể là do đấu đá nội bộ.

Đấu đá nội bộ khiến Donald Trump hủy kế hoạch tới California?

Hà Ngọc Bách | 09/04/2016, 12:15

Ứng cử viên đang dẫn đầu trong cuộc đua vào Nhà Trắng của đảng Cộng hòa, ông Donald Trump đã hủy bỏ lịch trình tranh cử trong vài ngày tới, với lý do có thể là do đấu đá nội bộ.

Theothông báocủachiến dịch tranh cử của ông Trump, tỉ phú bất động sản này sẽ hủy chiến đi đến Colorado và California để vận động tranh cử và vẫn sẽ ở lại New York trong vài ngày tới. Ngày 7.4, chiến dịch tranh cử của ông Trump đã đưa ra thông báo thay đổi kế hoạch như vậy sau khi có những cuộc mít tinh ủng hộ khá yếu ở Bethpage, Long Island hôm 6.4.

"Ông Trump đã dời chuyến đi tới California lại và sẽ tiếp tục vận động ở New York. Ông ấy muốn tới California trong vài tuần tới", phát ngôn viên của ông Trump, bà Hope Hicks tuyên bố.

Hiện, chưa rõ những sự kiện nào sẽ được ông Trump thực hiện ở New York. Nhưng trong một email gửi cho The Washington Post, bà Hicks nhấn mạnh sự thay đổi lịch trình không phải là do kết quả yếu kém gần đây của ông Trump trong những buổi bầu cử sơ bộ mới đây.

"Ông Trump đang phải làm việc vô cùng nặng khi phải vừa tập trung vào chiến dịch tranh cử tổng thống vừa phải quản lý công ty trị giá hàng tỉ USD của mình", bà Hicks viết trong email.

Dù vậy, ông Trump đang dẫn đầu quá xa các ứng viên khác tại New York, nên khó có thể lý giải lý do chính xác của việc thay đổi lịch trình tranh cử. Theo các thăm dò mới đây, ông Trump được tới 52% dân New York ủng hộ, so với 25% của ông John Kasich và 17% của Ted Cruz. Với kết quả thăm dò vượt trội như trên, ông Trump đáng lý ra không cần phải tiếp tục ở lại New York để tiếp tục cuộc vận động tranh cử.

Có thể chiến dịch tranh cử của ông Trump đang phải trải qua thời điểm có biến động "ngầm", với hàng loạt các tin đồn đấu đá nội bộ trong hàng ngũ của các nhân viên vận động hành lang giúp việc cho nhà tỉ phú bất động sản.

Ông Trump cũng làm cho tin đồn có cơ sở hơn khi tuyên bố sẽ tổ chức lại đội ngũ trợ lý của mình, một nỗ lực để tập hợp lại lực lượng và giải quyết các mâu thuẫn nội bộ. Theo đó, ông Trump sẽ cố để cho chiến lược gia đầy kinh nghiệm của đảng Cộng hòa Paul Manafort vừa mới được chiêu mộhợp tác tốt với trợ lý Corey Lewandowski của mình.

Thiên Hà(theo QZ)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
15 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đấu đá nội bộ khiến Donald Trump hủy kế hoạch tới California?