Pháo sáng và khói lửa đầy rẫy trong trận derby Moscow giữa đội bóng chủ nhà Spartak và CSKA trong khuôn khổ giải ngoại hạng Nga. CĐV đội khách là những người khơi màu bạo lực.

Derby Mạc Tư Khoa, ngập tràn pháo sáng

Nguyên Huy | 30/10/2016, 13:01

Pháo sáng và khói lửa đầy rẫy trong trận derby Moscow giữa đội bóng chủ nhà Spartak và CSKA trong khuôn khổ giải ngoại hạng Nga. CĐV đội khách là những người khơi màu bạo lực.

Tối qua 29.10 (giờ địa phương)trên sân nhà, Spartak tiếp đội bóng cùng thủ đô CSKA trong một trận cầu đầy “khói lửa” ở giải ngoại hạng Nga. Trận derby thủ đô Mạc Tư Khoa bị đám đông làm hoen ố bởi pháo sáng của những người hâm mộ hai đội bóng ném vào nhau.

Trọng tài Aleksei Nikolaev đã phải cho dừng trận đấu trong năm phút ở nửa hiệp đấu thứ hai để bạo lực lắng đọng. Cảnh sát chống bạo động Nga đã phải làm việc cận lực để vãn hồi trật tự.

Sân vận động Otkrytie Arena đầy khói lửa như một bãi chiến trường. Lịch sử cho thấy, những cuộc đối đầu giữa hai đội bóng bao giờ cũng là những cuộc ganh đua khốc liệt nhất của bóng đá Nga.

May mắn khi không có báo cáo về thương tích liên quan đến vụ việc bạo động trên. Theo kết luận của cảnh sát thì CĐV đội khách, CSKA là những người khơi màu cho cuộc bạo lực khi họ cố ném pháo sáng và pháo hoa sang khu vực dành riêng cho fan Spartak.

Khu vực của giười hâm mộ hai đội được ngăn cách bằng một hàng rào thép. Lực lượng cổ động của đội bóng chủ nhà sau đó đáp trả với tầng số nhân đôi. Và “cuộc chiến” bùng nổ. Otkrytie Arena với sức chứa 45.000 chỗ ngồi sẽ là một trong những địa điểm tổ chức World Cup 2018.

HLV Spartak, ông Massimo Carrera nói với truyền thông đại chúng rằng các hành vi của CĐV CSKA là không thể chấp nhận được. Nó phá hỏng một trận cầu và làm nhạt nhoà không khí của một cuộc ganh đua lành mạnh.

Trong một thông cáo mới nhất từ LĐBĐ Nga thì sự trả đũa của người hâm mộ Spatak khiến cả hai đội bóng đứng trước bờ vực của một lệnh trừng phạt từ tổ chức này.

Các hành vi bạo lực không những đã diễn ra trong sân vận động mà trước đó, nó còn bùng phát ở những vị trí khác nhau trong hệ thống tàu điện ngầm của thủ đô Moscow giữa hai phe ủng hộ đang mặc trên người chiếc áo cổ động của CLB và cầm trên tay những tấm băng-rônmang nhiều tính kích động. Với những nỗ lực bảo an, cảnh sát đã tung ra một lực lượng cực lớn để ngăn ngừa bạo lực gây rối loạn.

Người ta ước tính được rằng có khoảng 44.884 người vào sân vận động để dự khán trận derby đầu tiên của mùa giải. Nếu không có sự can thiệp kịp thời từ phía cảnh sát, cuộc gây hấn sẽ mau chóng biến thành thành bạo loạn và con số thương vong sẽ lên cao khi CĐV hai đội giẫm đạp lên nhau.

Trận đấu kết thúc sau đó kết thúc với tỷ số 3-1 nghiên về đội bóng chủ sân. Denis Glushakov mở tỷ sốở phút thứ 19 trước khi Ze Luis nhân đôi lợi thế của họ ở phút cuối cùng của hiệp một.

Tiền đạo 20 tuổi người Thuỵ Điển, Carlos Strandberg thắp lên ngọn lửa hy vọng cho CSKA khi ghi bàn ở tám phút còn lại của trận đấu. Nhưng Ze Luis đã kịp lập cú đúpđể đảm bảo Spartak đã chấm dứt chuỗi ba trận thua liên tiếp trong các cuộc đối đầu chống lại kẻ thù gần nhất của họ.

Khánh Tường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Derby Mạc Tư Khoa, ngập tràn pháo sáng