Trong khi đi đòi nợ, Nguyễn Văn Vui đứng cản lối, khiến hàng xóm của con nợ khó có thể vào được nhà. Mâu thuẫn xảy ra, vốn bản tính côn đồ, Vui không để yên mà dùng kéo đâm chết người vô tội.

Đi thu tiền góp rồi sát hại hàng xóm của con nợ

Một Thế Giới | 28/08/2015, 13:16

Trong khi đi đòi nợ, Nguyễn Văn Vui đứng cản lối, khiến hàng xóm của con nợ khó có thể vào được nhà. Mâu thuẫn xảy ra, vốn bản tính côn đồ, Vui không để yên mà dùng kéo đâm chết người vô tội.

Sáng ngày 28.8, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Văn Vui, sinh năm 1994, ngụ tại Hậu Giang về hành vi “Giết người”. Tuy còn rất trẻ, nhưng Vui đã có vợ và con trai 2 tuổi. Đang chí thú làm ăn, nhưng chỉ vì một phút nóng giận không kiềm chế được, Vui đã đẩy gánh nặng gia đình lên vai người vợ còn son trẻ.

Lấy vợ từ năm 18 tuổi, Vui đã phải bươn chải đủ thứ nghề để nuôi sống gia đình nhỏ. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, vào năm 2012, Vui quyết định lên TP.HCM với hy vọng làm được nhiều tiền để đứa con trai nhỏ lớn lên được ăn học đầy đủ, có tương lai tươi sáng hơn cha.

Trôi dạt lên huyện Bình Chánh, Vui xin làm bảo vệ cho một quán ăn khá lớn. Tại đây, Vui được ông bà chủ tin cẩn giao cho nhiệm vụ đi… thu nợ tiền góp. Nhờ đó, Vui kiếm thêm được thu nhập để gửi về cho vợ. Nhưng không ngờ, bi kịch lại xảy ra từ việc đi đòi món nợ bất chính của ông bà chủ quán ăn.

Theo cáo trạng, vào khoảng 0 giờ, ngày 31.1.2015, chủ quán ăn nơi Vui làm việc sai Vui đi đến nhà chị Cam Thị H.L. tại đường Dương Bá Trạc, Quận 8 để thu tiền góp. Vui nhờ người chở đến nhà chị L. xong kêu cửa đòi nợ. Chị L. ra mở cửa rồi nói chuyện với Vui.

Khoảng 30 phút sau, Lê Ngọc An chở mẹ ruột là bà Trần Muội (sinh năm 1964, ngụ Quận 8) đi về. Đến gần nhà, thấy Vui đang đứng chắn đường, bà Muội mới kêu Vui mau tránh ra. Vụ việc không đáng gì nhưng giữa Vui và bà Muội đã nảy sinh cự cãi lớn.

Bà Muội vung tay tát vào mặt Vui, Vui cũng đáp trả lại. An đứng gần đó, thấy mẹ xảy ra chuyện, liền nhặt cục gạch lao vào can ngăn rồi đánh vào đầu Vui. Vui dùng tay đỡ, và đánh trả An, 3 người cùng hỗn chiến trong đêm, náo loạn cả con hẻm nhỏ.

Thấy con mình đang đánh nhau, bà Muội lại lao vào, đẩy An ra và bảo con trai chạy đi. An nghe lời mẹ, leo lên xe máy chạy về khu vực xóm Dừa. Bà Muội tiếp tục chửi mắng Vui, quá tức giận Vui chạy đến quán ăn gần đó lấy chiếc kéo nhọn làm hung khí.

Lúc này, bà Muội đang khom lưng lấy chiếc ghế nhựa để đánh nhau, thì bị Vui chạy đến dùng kéo đâm 3 nhát vào lưng, và một nhát vào cánh tay bà Muội. Bà Muội bị đâm liền bỏ chạy, Vui sợ quá cũng nhảy lên xe của bạn chờ gần đó để tẩu thoát. Bà Muội được hàng xóm đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Tại phiên tòa sáng nay, Nguyễn Văn Vui đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Khi được nói lời sau cùng, Vui chỉ mong mỏi pháp luật khoan hồng, để Vui sớm được về nuôi dạy con trai nhỏ và mong được nhìn thấy con lớn lên.

Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy, hành vi của Nguyễn Văn Vui đã phạm vào tội “Giết người” thuộc trường hợp “Giết người có tính chất” côn đồ. Nhưng xét thấy, Nguyễn Văn Vui có thái độ thành khẩn, gia cảnh khó khăn, con nhỏ, … nên tuyên án 20 năm tù giam.

Bá Nguyễn – Lê Quyết

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đi thu tiền góp rồi sát hại hàng xóm của con nợ