Khép lại một năm 2015 sôi đọng, bóng đá thế giới sẽ trải qua 12 tháng cuồng nhiệt hơn mà đỉnh điểm là Euro 2016. Euro Sport điểm danh những cầu thủ, HLV, quan chức bóng đá… sẽ là những diễn viên chính trên sân khấu bóng đá thế giới 2016.

Điểm danh 20 diễn viên chính của bóng đá thế giới 2016 (Phần 1)

Một Thế Giới | 02/01/2016, 08:30

Khép lại một năm 2015 sôi đọng, bóng đá thế giới sẽ trải qua 12 tháng cuồng nhiệt hơn mà đỉnh điểm là Euro 2016. Euro Sport điểm danh những cầu thủ, HLV, quan chức bóng đá… sẽ là những diễn viên chính trên sân khấu bóng đá thế giới 2016.

Cristiano Ronaldo: Đưa Real Madrid và tuyển Bồ Đào nha lên đỉnh
Diem danh 20 dien vien chinh cua bong da the gioi 2016 (Phan 1)-hinh-anh-1
Ronaldo sẽ khó có thể làm tốt hơn thành tích 57 bàn thắng sau 57 trận đấu của năm 2015, nhưng CR7 là dạng cầu thủ luôn hướng đến những mục tiêu cao hơn. Trong năm 2016, ngôi sao Bồ Đào Nha sẽ tiếp tục góp phần giúp Real Madrid thi đấu thành công và ổn định. Với đội tuyển Bồ Đào Nha, Ronaldo đang nhắm đến lập kỷ lục mới về số lần khoác áo đội tuyển quốc gia tại Euro khi mà Bồ Đào Nha rơi vào bảng D rất dễ thở cùng với Áo, Hungary và Iceland.
Carlo Ancelotti: Sẽ có cuộc hôn nhân hoàn hảo với Bayern Munich?
Diem danh 20 dien vien chinh cua bong da the gioi 2016 Phan 1
6 tháng sau khi rời Real Madrid, Carlo Ancelotti đã được bổ nhiệm dẫn dắt Bayern Munich thay cho Pep Guardiola. Nhà cầm quân người Ý 56 tuổi sẽ đối mặt nhiều nhiệm vụ khó khăn trong mùa hè này. Sau Serie A, Ngoại hạng Anh, Giải vô địch Pháp và La Liga, HLV Ancelotti sẽ có cơ hội khám phá Bundesliga. Kinh nghiệm sử dụng và ‘trị’ những cầu thủ ngôi sao của Ancelotti sẽ được phát huy tại Bayern.

Karim Benzema: Khả năng dự Euro tùy thuộc phán quyết của tòa án

Diem danh 20 dien vien chinh cua bong da the gioi 2016 Phan 1 
Được thi đấu hay không được thi đấu? Đó là câu hỏi ám ảnh HLV Didier Deschamps trong năm 2016 về khả năng tham dự vòng chung kết Euro của Karim Benzema. Dính vào vụ bê bối tống tiền đồng đội Mathieu Valbuena bằng clip sex, tiền đạo của Real Madrid bị cấm lên tuyển Pháp trong khi chờ đợi phán quyết của tòa. Nếu không có tiến triển thuận lợi, Benzema sẽ không thể tham dự Euro trên sân nhà. FFF (Liên đoàn bóng đá Pháp) hy vọng vụ án của Benzema sẽ được giải quyết thuận lợi trước khi vòng chung kết Euro 2016 diễn ra. Một hy vọng ngọt ngào mà không tưởng?
Pep Guardiola: Kết thúc đẹp trước khi bay sang Anh
Diem danh 20 dien vien chinh cua bong da the gioi 2016 Phan 1

Một điều chắc chắn: Đến tháng 7 tới, Pep Guardiola sẽ không còn ngồi trên ghế HLV trưởng của Bayern Munich. Nhưng Pep Guardiola sẽ làm gì trong mùa tối? Sẽ giành một năm để nghỉ ngơi? Hay sẽ bị hấp dẫn bới sức hút của giải Ngoại hạng Anh, qua những lời chào mời tha thiết và hấp dẫn từ Chelsea và Manchester City? Quá nhiều câu hỏi chưa có lời giải chính xác. Trong thời gian cân nhắc về tương lai, nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn sẽ nỗ lực bổ sung tủ thành tích riêng bằng những cuộc chinh phục cùng Bayern Munich tại Bundesliga và Champions League.

Eden Hazard: Được trông chờ trên mọi mặt trận
Diem danh 20 dien vien chinh cua bong da the gioi 2016 Phan 1

Sẽ là một năm nhiều sự kiện với đối với tiền vệ Bỉ Eden Hazard, từ Serie A, Chelsea đến Euro cùng đội tuyển Bỉ. Trong những ngày đầu năm 2016, cái tên của Hazard sẽ xuất hiện trong những tin tức chuyển nhượng. Còn nếu như Hazard ở lại Chelsea, khả năng rất có thể xảy ra, thì chân sút Bỉ cần phải lấy lại phong độ, thi đấu hiệu quả và tìm lại được đường đến khung thành. Tiếp theo, tại vòng chung kết Euro 2016, Hazard sẽ là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất khi nói về một đội tuyển Bỉ đang được kỳ vọng.

Zlatan Ibrahimovic: Năm của những thách thức
Diem danh 20 dien vien chinh cua bong da the gioi 2016 Phan 1
Lịch năm 2016 của Zlatan Ibrahimov khá nặng. Dưới màu áo Paris Saint German, Ibra sẽ tiếp tục ‘hành hạ’ hàng phòng thủ của các đội bóng ở Giải vô địch Pháp. Chẳng ai nghi ngờ điều này cả. Tuy nhiên, tiền đạo người Thụy Điển cũng hy vọng là anh sẽ có cơ hội tỏa sáng ở Champions League và đưa PSG càng vào sâu càng tốt. Điều này thì lại không phải là chuyện Ibrahimovic vẫn luôn có cơ hội trong những mùa bóng trước. Sau đó, Ibra sẽ phải quyết định tiếp tục sự nghiệp quần đùi áo số với CLB nào khi mà anh sẽ được tự do vào tháng 6 tới. Cuối cùng, Ibra sẽ cùng đội tuyển Thụy Điển tham dự Euro 2016. Quả thật là rất nhiều việc.
Robert Lewandowski: Chí ít thì cũng phải giữ nhịp điệu ghi bàn
Diem danh 20 dien vien chinh cua bong da the gioi 2016 Phan 1

Chân sút có duyên ghi bàn của Bayern Munich biết rõ điều mà anh mong đợi trong năm 2016. Với Bayern Munich, hảo thủ Ba Lan cần phải duy trì duyên ghi bàn ở Bundesliga và ở Champions League. Cũng như với đội tuyển Ba Lan nữa. Lewandowski cũng hy vọng sẽ được nhắc đến nhiều khi khoác áo đội tuyển quốc gia. Thêm vào đó, Lewandowski có thể góp phần làm nóng thị trường chuyển nhượng mùa hè tới, cho dù chắc chắn rằng Bayern Munich không hề có ý định để cho anh ra đi.

Nabil Fekir: Cái tên còn vô danh nhưng đã rất xuất sắc
Diem danh 20 dien vien chinh cua bong da the gioi 2016 Phan 1

Dính chấn thương trong một lần thi đấu với đội tuyển Pháp, Nabil Fekir đã phải dưỡng thương từ tháng 9 đến nay. Và Fekir sẽ phải còn kiên nhẫn điều trị thêm nhiều tháng nữa trước khi có thể trở lại thi đấu. Sớm nhất là cũng phải vào tháng 3. Người hâm mộ bóng đá Pháp rất trông chờ sự trở lại của Fekir. Còn đội tuyển Pháp? Fekir có đủ tài năng để cống hiến cho đội bóng Áo Lam tại Euro trên sân nhà. Chỉ lo là liệu anh có kịp bình phục hoàn toàn.

José Mourinho: Sự trở lại được chờ đợi
Diem danh 20 dien vien chinh cua bong da the gioi 2016 (Phan 1)-hinh-anh-9

Vừa mới ra đi và đã trở lại? Sau khi bị Chelsea sa thải hồi trung tuần tháng 12, Người đặc biệt cần phải nhanh chóng tìm ra chiếc ghế HLV mới. Mourinho không phải dạng người tự thưởng 1 năm nghỉ ngơi, và ông lại luôn là đề tài được nhắc đến rất nhiều. Hẳn ông sẽ lại nhanh chóng xuất hiện trên băng ghế HLV sau những thông tin về sự quan tâm của Real Madrid hay của Manchester United.

Marco Verratti: Tiếp đà thăng tiến

Diem danh 20 dien vien chinh cua bong da the gioi 2016 Phan 1 Cầu thủ con cưng của PSG sẽ còn tiến đến một tầm vóc cao hơn trên đầu trường châu Âu. Đội bóng của thủ đô nước Pháp đang tích cực gia hạn hợp đồng với hảo thủ người Ý đến năm 2021. Tuy nhiên, Barcelona không giấu diếm ý muốn có Verratti và sẵn sàng mở két để hiện thực ý định đó vào mùa hè này. Trên san cỏ, cầu thủ trẻ 23 tuổi đang nhắm đến sưu tập thêm một danh hiệu vô địch Pháp, nhưng nhất là được tỏa sáng tại Champions League sau khi lỡ trận lượt đi tứ kết gặp Barca hồi năm ngoái. Đến hè, trong lần đầu tiên tham dự vòng chung kết Euro, Verratti sẽ có cơ hội đối đầu nhiều danh thủ thế giới, nhất là Zlatan của Thụy Điển.
Mời các bạn đón đọc Phần 2 vào ngày mai 3.1.2016.

Hoàng Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp trong tháng 5
Tại chỉ thị mới, Thủ tướng yêu cầu tháng 5.2024 Bộ Công Thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm danh 20 diễn viên chính của bóng đá thế giới 2016 (Phần 1)