30 tuổi, độ tuổi được cho là chín chắn và đã định hình gần như tất cả về tương lai, vậy đâu là thứ cần nhất với họ ở tuổi này?

Điều gì cần nhất với phụ nữ tuổi 30

La Hường | 22/08/2016, 10:34

30 tuổi, độ tuổi được cho là chín chắn và đã định hình gần như tất cả về tương lai, vậy đâu là thứ cần nhất với họ ở tuổi này?

Tuổi 30, phụ nữ không còn giữ tính cách hồn nhiên, trong trẻo như tuổi 20, hoặc như thời mới ra trường nữa. Họ đã bắt đầu vào cuộc sống tự lập với công việc, tình yêu, gia đình. Họ tự quyết định mọi thứ cho mình mà không cần tham khảo ý kiến của người thân như trước. Họ hoàn toàn tự quyết định cuộc đời mình đi hướng nào và không ít phụ nữ đã thấy được tương lai của mình khi ở tuổi 30. Đó là nhờ họ đã có công việc ổn định, chồng con đề huề.

Nếu là chưa lập gia đình thì phụ nữ tuổi 30 không còn quá mặn mà với tình yêu. Với họ, tình yêu không còn là tất cả như tuổi hai mươi mấy nữa. Tuổi 30 sống thực tế hơn, nhìn đời bớt trong trẻo hơn và ít có lý do để họ gục ngã. Họ kiên cường trên sự lựa chọn của mình.

Họ biết tự tạo ra niềm vui cho mình nhưnghe nhạc, nấu ăn, du lịchchứ không phải lệ thuộc từ người khác nên luôn thấy vui vẻ, yêu đời.

Tuổi 30 cũng không còn tâm trí để bắt đầu lại từ đầu như là chuyển sang một lĩnh vực khác, chuyên môn khác. Họ ngại sự dịch chuyển nhưng không có nghĩa là bằng lòng với hiện tại. Họ vẫn cố gắng dù bước đi có khó nhọc. Ở tuổi này, họ không còn dựa dẫm vào ai nhiều, kể cả trong tình yêu. Họ dám yêu và đủ bản lĩnh để bước ra khỏi tình yêu nếu thấy nó không thuộc về mình.

Họ không còn ngồi than thở ỉ ôi khi thất vọng vì một điều gì đó. Họ mặc nhiên vì cuộc sống đã là như vậy, có yêu ghét, có hận thù, tan hợp, hợp tan… Không có gì phải ngỡ ngàng về mọi thứ nữa. Có chăng chỉ là những cô nàng thích cưa sừng làm nghé. Mà thật ra, đó là hình ảnh “lố” nhất mà bất cứ người trong cuộc nào cũng nhận ra.

Vậy phụ nữ tuổi 30 cần gì? Đó chính là công việc. 30 tuổi, họ cần phải có công việc ổn định. Chỉ công việc vững vàng trong lúc này mới khiến họ yên tâm nhất. Phụ nữ tuổi 30 coi thất nghiệp là 1 cực hình đáng sợ. Cũng phải bởi phụ nữ ngày nay luôn có xu hướng độc lập tài chính, và nhu cầu bản thân ngày càng tăng cao. Đương nhiên họ phải tự kiếm tiền để thực hiện những điều mình muốn, mình cần. Chỉ như vậy mới mang lại cho họ sự thỏa mãn.

Phụ nữ tuổi 30 là cột mốc định hình cho cả 1 cuộc đời. Họ sẽ như thế nào, ra sao… chỉ cần nhìn vào tuổi 30 của họ. Sự thay đổi ngoạn mục so với tuổi 30 chỉ là số ít, không đáng kể.

Vậy nên đừng ngạc nhiên khi phụ nữ tuổi 30, kể cả chưa chồng cũng không mấy quan tâm chuyện yêu đương. Đó là những cô nàng đã “nếm mùi” tình trường trong suốt chặng đường vừa qua, khiến họ… ngán. Họ cũng đã thực tế hơn để không đẩy bản thân mình vào những mối tình chẳng đi đến đâu. Vì vậy, tình yêu với họ là chuyện “để mai tính”, không có gì phải vội vàng.

Phụ nữ tuổi 30 như vậy đấy!

Thanh Nga

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều gì cần nhất với phụ nữ tuổi 30