Mặc dù các ca mắc COVID-19 vẫn đang tăng mạnh tại bang Florida nhưng công viên Magic Kingdom và công viên Vương quốc động vật của Disney sẽ mở cửa trở lại vào sáng ngày 11.7

Disney World tăng cường các biện pháp an toàn nghiêm ngặt khi mở cửa trở lại

11/07/2020, 11:42

Mặc dù các ca mắc COVID-19 vẫn đang tăng mạnh tại bang Florida nhưng công viên Magic Kingdom và công viên Vương quốc động vật của Disney sẽ mở cửa trở lại vào sáng ngày 11.7

Disney World là một địa điểm giải trí hấp dẫn với nhiều người - Ảnh: Shutterstock

Công viên Magic Kingdom và công viên Vương quốc động vật sẽ mở cửa đón khách vào sáng ngày 11.7, tiếp theo đó sẽ là khu giải trí EPCOT và Hollywood vào ngày 15.7

Trên trang web của Disney World đã đưa ra các biện pháp và thủ tục tăng cường phòng tránh dịch bệnh cũng như đảm bảo an toàn sức khoẻ cho tất cả các nhân viên lẫn du khách tới vui chơi. “Chúng tôi đã thực hiện các biện pháp nâng cao sức khoẻ và an toàn cho các bạn, những vị khách và các nhân viên tại công viên. Mong rằng tất cả mọi người sẽ tuân thủ một cách nghiêm túc tất cả những hướng dẫn được đăng trong khi ghé thăm và vui chơi tại Walt Disney World Resort”.

Lối vào công viên Walt Disney vào ngày 9.7.2020 - Ảnh: Getty

Disney đã xác nhận kế hoạch mở cửa đón khách trở lại vào đầu tuần này, điều này đã được phê duyệt bởi tiểu bang và địa phương vào tháng 6 vừa rồi cho dù số các trường hợp nhiễm COVID-19 ở Florida vẫn đang tăng mạnh. Bang Florida đã lập kỷ lục về số ca nhiễm mới nhất ở Mỹ với 11.458 ca nhiễm chỉ trong một ngày.

Các biện pháp an toàn được Disney đưa ra lần này là cả du khách lẫn nhân viên của công viên đều phải đeo khẩu trang. Để vào được công viên vui chơi, du khách phải đặt chỗ từ trước. Các biện pháp giãn cách nghiêm ngặt được áp dụng trong toàn bộ khu nghỉ mát. Số lượng khách tới vui chơi trong một ngày sẽ được giới hạn xuống khoảng 30%.

Thống đốc Ron DeSantis cho biết rằng ông hoàn toàn ủng hộ việc mở lại Disney World, ông không lo ngại có bất trắc gì xảy ra. Để củng cố cho quan điểm của mình, ông đã chỉ ra Universal Orlando, nơi đã mở cửa lại vào tháng trước với sự trang bị các biện pháp an toàn một cách đầy đủ. “Tôi tin rằng Disney World sẽ là một điểm đến an toàn cho mọi người”, ông chia sẻ.

Nhưng tiến sĩ Anne Rimoin, giáo sư dịch tễ học tại Trường Y tế Công cộng UCLA lại có suy nghĩ ngược lại. Ông cho rằng đây là một ý tưởng khủng khiếp khi mở cửa Disney vào thời điểm này, đặc biệt số ca nhiễm COVID-19 tại Florida đang gia tăng một cách chóng mặt. Một số bệnh viện tại Florida đã hết giường để tiếp nhận bệnh nhân, máy thở cũng không còn đủ để phục vụ. “Tôi cho rằng việc mở cửa này sẽ là một thảm hoạ. Đây không phải là điều nên làm bây giờ”, ông chia sẻ thêm.

Trong khi đó Diego, một người từng làm việc lâu năm tại Disney World cho biết anh cũng như các đồng nghiệp còn lại đang gặp khó khăn về tài chính. Rất nhiều diễn viên, nhân viên bị thất nghiệp, họ cần phải được làmn việc để nuôi sống gia đình mình. Hơn nữa anh cũng cho rằng mình cảm thấy an toàn hơn rất nhiều khi Disney có rất nhiều trạm rửa tay được đặt ở khắp mọi nơi. Các nhân viên được yêu cầu giữ khoảng cách xã hội vào giờ ăn trưa.

Khi Disney World mở cửa trở lại không gặp bất cứ trở ngại nào thì kế hoạch mở cửa công viên giải trí Nam California lại gặp khó khăn. Tháng trước, kế hoạch mở lại Disneyland, tiếp theo là ba khách sạn nghỉ dưỡng vào cuối tháng 7 đã buộc phải hoãn lại vì số lượng ca nhiễm COVID-19 tăng đột biến.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Disney World tăng cường các biện pháp an toàn nghiêm ngặt khi mở cửa trở lại