Trong 2 ngày 25 - 26.11, tại Sở Khoa học - Công nghệ đã diễn ra Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai - Techfest Dong Nai 2021.

Đồng Nai: Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Trịnh Thể | 26/11/2021, 17:24

Trong 2 ngày 25 - 26.11, tại Sở Khoa học - Công nghệ đã diễn ra Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai - Techfest Dong Nai 2021.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng nhận định khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo đóng vai trò ngày càng quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt trong bối cảnh sống chung, an toàn với dịch bệnh COVID-19.

Đây là cơ hội để người dân, đặc biệt thế hệ trẻ phát huy trí tuệ, tư duy đổi mới sáng tạo để tạo ra các sản phẩm, dịch vụ dựa trên các hoạt động nghiên cứu khoa học, khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, nhất là các thành tựu công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng, trong giai đoạn 2020-2025, Đồng Nai đặt mục tiêu đẩy mạnh phát triển khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo, lấy doanh nghiệp làm nòng cốt để xây dựng và triển khai các chương trình nghiên cứu, ứng dụng và đổi mới sáng tạo dựa trên thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, nhằm tạo bứt phá về năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh.

Trong đó tập trung vào các nội dung như: Phát triển, liên kết các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, đặc biệt là các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh, các doanh nghiệp lớn từ đó khuyến khích và đẩy mạnh thương mại hóa kết quả nghiên cứu hình thành các doanh nghiệp khởi nghiệp mạnh từ khu vực tư nhân; sự phối hợp từ các sở ban ngành, doanh nghiệp khởi nghiệp đến các chủ thể trong hệ sinh thái; cùng nhau chung tay, hợp tác, đổi mới sáng tạo từ cách làm đến tư duy; phát triển nguồn nhân lực, tạo môi trường cạnh tranh phù hợp; lấy các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo làm trung tâm của sự phát triển; khai thác cơ sở hạ tầng kỹ thuật, phòng thí nghiệm, khu thử nghiệm sẵn có của các cơ sở đào tạo, giáo dục, nghề nghiệp, các phòng thử nghiệm của các doanh nghiệp lớn để hình thành các khu hỗ trợ kỹ thuật cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến vai trò của đổi mới sáng tạo trong sự nghiệp phát triển của doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp khởi nghiệp, nhằm nâng cao nhận thức góp phần hình thành văn hóa khởi nghiệp trong thế hệ trẻ; kết nối, hình thành hệ thống Menter, liên kết với các quỹ đầu tư trong cả nước, hình thành quỹ đầu tư của tỉnh…

Ngày hội Techfest Dong Nai 2021 là hoạt động có ý nghĩa nhằm kết nối, thu hút nguồn lực để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của địa phương.

3a4455d1-0b99-439c-b5e6-ab752a32e2d5.jpeg
Các khách mời tham dự ngày hội

Để phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19 trong trạng thái “bình thường mới”, Techfest Dong Nai 2021 đã được tổ chức trực tuyến trên fanpage, YouTube của Sở KH-CN.

Ngày hội cũng nhằm mục đích hướng các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong cộng đồng khởi nghiệp cùng chia sẻ những khó khăn thực tại, cũng như những kinh nghiệm để cùng nhau vượt qua khó khăn.

Bài liên quan
Sóc Trăng: Sôi động ngày hội hiến máu tình nguyện
Ngày 15.6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện, Hội Chữ thập đỏ H.Cù Lao Dung (tỉnh Sóc Trăng) phối hợp với Trung tâm Huyết học và Truyền máu TP.Cần Thơ tổ chức ngày hội hiến máu với chủ đề “Hiến máu thường xuyên vì một thế giới khỏe mạnh hơn”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Nai: Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo