Giá khởi điểm được VAMC đưa ra cho toà nhà Saigon One Tower là 6.110 tỉ đồng với mục đích sử dụng số tiền này để xử lý khoản nợ xấu hơn 7.000 tỉ đồng.

Dự án toà nhà cao thứ 3 TP.HCM Saigon One Tower sắp bị bán đấu giá hàng nghìn tỉ

Anh Thư | 30/03/2018, 15:18

Giá khởi điểm được VAMC đưa ra cho toà nhà Saigon One Tower là 6.110 tỉ đồng với mục đích sử dụng số tiền này để xử lý khoản nợ xấu hơn 7.000 tỉ đồng.

Thông tin trên các báo ngày 29.3 cho biết, cao ốc Saigon One Tower tọalạc giữa trung tâm TP.HCM đã được Công ty Quản lý Tài sản VAMC thông báo bán đấu giá nhằm xử lý khoản nợ xấu hơn 7.000 tỉ đồng.

Cụ thể, VAMC lựa chọn tổ chức bán đấu giá công trình và quyền khai thác công trình thuộc dự án đầu tư cao ốc phức hợp Sài Gòn M&C, gọi là Saigon One Tower.

Tài sản cụ thể gồm quyền sở hữu 14.954m2 diện tích thương phẩm của khu căn hộ cao cấp, quyền sở hữu và khai thác kinh doanh toàn bộ công trình xây dựng tầng hầm, khu trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và công trình phụ trợ. Giá khởi điểm dự kiến của khối tài sản này là 6.110 tỉ đồng.

Doanh nghiệp đăng ký làm tổ chức bán đấu giá tài sản phải đề xuất phương án đấu giá khả thi, chứng minh cơ sở vật chất nơi diễn ra buổi đấu giá và kê khai các hợp đồng đã đấu giá thành công từ 100 tỉ đồng trở lên.

Saigon One Tower là tài sản đảm bảo đầu tiên bị thu giữ theo Nghị quyết 42/2017/QH14 về xử lý nợ xấu.Việc VAMC thực hiện thu giữ tài sản bảo đảm sẽ góp phần triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 42 để xử lý nhanh, dứt điểm nợ xấu và tài sản bảo đảm của nợ xấu thuộc phạm vi điều chỉnh của Nghị quyết 42, đồng thời mang tính cảnh báo đến các khách hàng có nợ xấu nhằm nâng cao ý thức trả nợ của khách hàng cho VAMC cũng như tổ chức tín dụng.

Hồi giữa tháng 8.2017, VAMC đãthu giữ tài sản bảo đảm chính là dự án này của Công ty cổ phần Sài Gòn One Tower nhằm mục đích xử lý, thu hồi nợ theo quy định của pháp luật.

VAMC đã ký hợp đồng mua nợ với một số tổ chức tín dụng đối với khoản nợ của nhóm khách hàng bao gồm: Công ty cổ phần Sài Gòn One Tower (trước là Công ty cổ phần Địa Ốc Sài Gòn M&C), Công ty cổ phần Đầu tư Liên Phát, Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư và Xây dựng Minh Quân, Công ty cổ phần Tân Superdeck M&C với tổng dư nợ gốc và lãi hiện tại hơn 7.000 tỉđồng.

Saigon One Tower có tổng vốn đầu tư ban đầu khoảng 5.000 tỉđồng, được khởi công từ năm 2007 và dự kiến hoàn thànhnăm 2009. Khi được triển khai xây dựng trên khu đất vàng 6.672,2m2 ngay quận 1, Saigon One Tower được xem là dự án cao thứ 3 tại TP.HCM ssau Bitexco Financial Tower 68 tầng, The One 55 tầng.

Tuy nhiên, sau khi xây dựng được khoảng 80% phần thô thì công trình này ngưng thi công đến nay. Dự án từng được kỳ vọng trở thành tòa nhà cao thứ 3 tại Việt Nam với 5 tầng hầm và 42 tầng nổi, cao 195m.Hiện dự án đang bị xuống cấp, hệ thống thang máy, thang cuốn hỏng hóc, nhiều khối bê tông chuyển màu đen sì.

A.Thư
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án toà nhà cao thứ 3 TP.HCM Saigon One Tower sắp bị bán đấu giá hàng nghìn tỉ