Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội quyết định áp dụng giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Đường sá vắng tanh trong ngày đầu Hà Nội thực hiện chỉ thị 16

Bài, ảnh: Thành Chung | 24/07/2021, 11:07

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội quyết định áp dụng giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Từ 6 giờ ngày 24.7, để bảo đảm an toàn cho thủ đô, an toàn và sức khỏe cho nhân dân là trên hết, TP.Hà Nội bắt đầu thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ghi nhận của phóng viên từ lúc 6 giờ sáng ngày 24.7 đã thấy đường phố vắng vẻ, lực lượng chức năng đã có mặt tại các chợ dân sinh nhắc nhở mọi người tuân thủ biện pháp 5K và không tụ tập đông người.

pho-4.jpg
Các tuyến đường trung tâm TP.Hà Nội khi người dân thực hiện nghiêm giãn cách nên vắng vẻ, bình lặng. Đặc biệt ở khu vực hồ Gươm, hồ Tây...

Tuy nhiên đến khoảng 8 giờ, lượng người đổ ra đường vẫn đông đúc, một số nơi xuất hiện tình trạng người bán hàng rong vẫn vô tư hoạt động dưới lòng đường, vỉa hè. 

1-1.jpg
Lực lượng chức năng xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định của chỉ thị 16

Chỉ thị yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh, tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác.

Các địa điểm như ga Hà Nội, bến xe Giáp Bát, bến xe Mỹ Đình cũng đã được các lực lượng chức năng giải tỏa người để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Trong đó, chỉ thị 16 nêu rõ: "Đề nghị mỗi người dân thủ đô bình tĩnh, yên tâm, tiếp tục tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng chống dịch. Thành phố đã chỉ đạo chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm cần thiết, nhân dân không cần tích trữ hàng hóa. Ra ngoài đường khi không cần thiết trong lúc này có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng".

Các cơ sở được phép hoạt động phải đáp ứng điều kiện phòng chống dịch theo quy định và chủ cơ sở phải chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn cho người lao động và cộng đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường sá vắng tanh trong ngày đầu Hà Nội thực hiện chỉ thị 16