Facebook đã tiết lộ thiết bị đeo tay đọc suy nghĩ và bàn phím thực tế tăng cường cho phép người dùng trong tương lai thay thế chuột và bàn phím ở các sản phẩm phần cứng.

Facebook giới thiệu thiết bị đeo tay đọc suy nghĩ của người dùng

Nhân Hoàng | 18/03/2021, 20:50

Facebook đã tiết lộ thiết bị đeo tay đọc suy nghĩ và bàn phím thực tế tăng cường cho phép người dùng trong tương lai thay thế chuột và bàn phím ở các sản phẩm phần cứng.

Bộ phận Phòng thí nghiệm thực tế của Facebook (Facebook Reality Labs) đã giới thiệu các công nghệ nguyên mẫu trong cuộc gọi ảo với các thành viên của giới truyền thông trong tuần này. Các lãnh đạo của bộ phận nói về các công nghệ trong khi các video về các dự án được phát cho khán giả xem.

Thiết bị đeo tay có khả năng đọc các tín hiệu thần kinh được gửi từ não của người dùng xuống tay họ. Về mặt lý thuyết, nó có thể đọc các tín hiệu này để biết người dùng muốn làm gì và tái tạo hành động đó trong môi trường thực tế ảo hoặc thực tế tăng cường.

Bạn thực sự có nhiều bộ não dành riêng cho việc điều khiển cổ tay hơn bất kỳ bộ phận nào khác trên cơ thể, có lẽ nhiều gấp đôi số lượng tế bào thần kinh điều khiển cổ tay và chuyển động của bàn tay so với thực tế dành cho miệng để ăn và nói”, TR Reardon, Giám đốc khoa học nghiên cứu tại Facebook Reality Labs, nói.

facebook-gioi-thieu-thiet-bi-deo-tay-doc-suy-nghi-cua-nguoi-dung.jpg
Nguyên mẫu thiết bị đeo tay tay đọc suy nghĩ...
facebook-gioi-thieu-thiet-bi-deo-tay-doc-suy-nghi-cua-nguoi-dung1.jpg
... ghi lại ý định của các lần vuốt ngón tay của người dùng, bao gồm cả các chữ cái và từ

Nhà nghiên cứu của Facebook đã chứng minh các hành động “tăng cường”, trong đó người dùng có thể dùng ngón tay chụm vào cuộc sống thực để giữ và điều khiển các vật thể ảo, ở xa trong thực tế tăng cường. Tên của hành động liên quan đến loạt phim Chiến tranh giữa các vì sao, nơi một số nhân vật có thể sử dụng thần lực để điều khiển và di chuyển người hoặc vật thể ở xa họ.

Ngoài ra, Facebook đã chứng minh vòng đeo tay ghi điện cơ mà người dùng có thể đeo để gõ trên bất kỳ bề mặt nào như thể đang gõ trên bàn phím vật lý. Dù không có bàn phím nhưng vòng đeo tay ghi điện cơ sẽ ghi lại ý định của các lần vuốt ngón tay của người dùng, bao gồm cả các chữ cái và từ.

Sự phát triển của Facebook về những công nghệ này diễn ra khi công ty chuẩn bị giới thiệu kính thông minh đầu tiên vào cuối năm nay. Thiết bị đó là kính Ray-Ban và sẽ được phát hành với sự hợp tác của Luxottica (tập đoàn kính mắt Ý).

Không như smartphone với màn hình cảm ứng hoặc tai nghe thực tế ảo Oculus dựa vào bộ điều khiển cầm tay, hiện không có cơ chế nhập liệu rõ ràng nào cho kính thông minh. Đó là lý do tại sao Facebook đang thực hiện các dự án này.

Khi được hỏi bao lâu thì những công nghệ trên có thể ra mắt công chúng, Giám đốc công nghệ Facebook - Mike Schroepfer cho biết chúng đang trong giai đoạn phát triển ban đầu.

Thật khó để dự đoán dòng thời gian của chúng. Làm thế nào những thứ này diễn ra trên thị trường, khi chúng xuất hiện, là những điều tôi không có câu trả lời rõ ràng. Những gì chúng tôi tập trung vào là củng cố những công nghệ này", Mike Schroepfer chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Facebook giới thiệu thiết bị đeo tay đọc suy nghĩ của người dùng