Human Trafficking Institute cho biết hầu hết việc tuyển dụng trực tuyến trong các vụ buôn bán tình dục bị truy tố trong năm 2020 ở Mỹ là trên Facebook.

Facebook liên quan 59% số vụ buôn bán tình dục ở Mỹ

Nhân Hoàng | 10/06/2021, 22:02

Human Trafficking Institute cho biết hầu hết việc tuyển dụng trực tuyến trong các vụ buôn bán tình dục bị truy tố trong năm 2020 ở Mỹ là trên Facebook.

Human Trafficking Institute (Viện chống buôn người) hôm 10.6 đã công bố báo cáo chống buôn người liên bang năm 2020, cho thấy nạn nhân buôn bán tình dục và lao động cưỡng bức hiếm khi bị bắt cóc bởi những người lạ ngoài đường. Thay vào đó, internet đã trở thành phương pháp phổ biến nhất để những kẻ buôn người tuyển dụng nạn nhân. Dữ liệu cho thấy 30% nạn nhân được tìm thấy đã bị dụ tuyển dụng trong các vụ buôn người liên bang từ năm 2000 đến năm 2020 là trên internet.

Hầu hết nạn nhân được tuyển dụng trên Facebook: Chính xác là 59% vào năm ngoái (trường hợp được tính là các bị cáo đã bị buộc tội tại tòa). Snapchat, WeChat và Instagram cũng là điểm nóng tuyển dụng.

Giám đốc điều hành Human Trafficking Institute - Victor Boutros nói với CBSN: “Internet đã trở thành công cụ thống trị mà những kẻ buôn người sử dụng để tuyển mộ nạn nhân và chúng thường tuyển họ trên một số trang web mạng xã hội rất phổ biến. Facebook được sử dụng nhiều bởi những kẻ buôn người để tuyển dụng nạn nhân trong các vụ buôn bán tình dục".

Người phát ngôn của Facebook cho hay: "Buôn bán tình dục, lạm dụng trẻ em là hành vi ghê tởm và chúng tôi không cho phép chúng xuất hiện trên Facebook. Chúng tôi có các chính sách và công nghệ để ngăn chặn những loại lạm dụng này và gỡ bỏ bất kỳ nội dung nào vi phạm quy tắc của chúng tôi. Chúng tôi cũng làm việc với các nhóm an toàn, tổ chức chống buôn người và các công ty công nghệ khác để giải quyết vấn đề này. Chúng tôi báo cáo tất cả các trường hợp bóc lột tình dục trẻ em rõ ràng cho National Center for Missing and Exploited Children (Hội đồng quốc gia về trẻ em mất tích và bị bóc lột - PV)".

Báo cáo ước tính rằng 53% nạn nhân được xác định là trẻ em, với phần lớn ở độ tuổi từ 14 đến 17. Trẻ em gái dưới 18 tuổi có nhiều khả năng là nạn nhân của các vụ buôn người, tiếp theo là đàn bà.

Báo cáo cho biết các phát hiện được công bố vào dịp kỷ niệm 20 năm Đạo luật Bảo vệ Nạn nhân Buôn người, khiến kẻ buôn người trở thành tội phạm liên bang ở Mỹ.

facebook-lien-quan-59-vu-buon-ban-tinh-duc-o-my2.jpeg
Những kẻ buôn bán tình dục thường dùng Facebook để tuyển dụng nạn nhân

Vấn đề bóc lột trẻ em trên mạng đã được đề cập trong cuộc họp cổ đông của Facebook vào cuối tháng 5. Sarah Cooper, thành viên của Council of ECPAT-USA, tổ chức chống buôn bán trẻ em, đã yêu cầu Hội đồng quản trị Facebook chuẩn bị một báo cáo cho các nhà đầu tư về nguy cơ bóc lột trẻ em trên nền tảng này.

Facebook cần cải thiện ngay việc xác minh độ tuổi, tăng cường giám sát nội dung của con người, hợp tác chặt chẽ hơn với cơ quan thực thi pháp luật. Nó hoàn toàn nên trì hoãn bất kỳ loại mã hóa nào trên nền tảng của mình cho đến khi có thể bảo vệ trẻ em", Sarah Cooper trích dẫn thừa nhận của Facebook rằng việc triển khai mã hóa đầu cuối sẽ khiến việc tìm tài liệu lạm dụng tình dục trẻ em trên nền tảng này trở nên khó khăn hơn.

Cuối cùng, đề xuất đó đã không được áp ứng. Hội đồng quản trị Facebook phản đối động thái này, với lý do công ty đã làm việc để phát hiện và chống lại các hành vi lạm dụng.

Tháng 2.2021, Facebook đã báo cáo rằng hơn 20 triệu hình ảnh lạm dụng tình dục trẻ em đã được tìm thấy trên nền tảng của họ và Instagram vào năm 2020. Năm ngoái đã chứng kiến ​​sự gia tăng lạm dụng tình dục trẻ em trực tuyến, một phần được cho do phong tỏa vì COVID-19.

Theo báo cáo được công bố hôm 24.2, Facebook đã ghi nhận 20.307.216 trường hợp bóc lột tình dục trẻ em trên các nền tảng của mình vào năm 2020. Số liệu này bao gồm Instagram và Facebook.

Số liệu cho thấy Facebook đã thực hiện nhiều báo cáo gấp 35 lần so với công ty tiếp theo trong danh sách là Google.

Phần lớn nội dung khiêu dâm trẻ em trên các nền tảng của Facebook được gắn cờ cho National Center for Missing and Exploited Children, tăng 31% so với 16 triệu hình ảnh được báo cáo vào năm 2019. Xem chi tiết tại đây.

Bài liên quan
Google, Facebook, Amazon nói về thỏa thuận thuế lịch sử của Mỹ, Anh, Canada, Pháp, Đức, Ý, Nhật?
Hôm 5.6, các bộ trưởng tài chính từ G7 đã nhất trí về việc áp mức thuế tối thiểu toàn cầu để buộc các tập đoàn đa quốc gia trả ít nhất 15% thuế tại mỗi nơi mà họ có hoạt động kinh doanh. Sau thông tin này, các công ty công nghệ lớn nhất thế giới đã ra dấu chấp thuận.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh vàng
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Facebook liên quan 59% số vụ buôn bán tình dục ở Mỹ