Facebook cho biết các dịch vụ của họ ở Bangladesh đã ngừng hoạt động hôm 27.3 khi hàng trăm phần tử Hồi giáo cứng rắn tuần hành trên khắp đất nước, bày tỏ sự tức giận trước việc cảnh sát giết chết những người phản đối chuyến thăm của Thủ tướng Ấn Độ - Narendra Modi.

Facebook ngừng hoạt động ở Bangladesh khi dân biểu tình phản đối chuyến thăm của Thủ tướng Ấn Độ

Nhân Hoàng | 27/03/2021, 21:45

Facebook cho biết các dịch vụ của họ ở Bangladesh đã ngừng hoạt động hôm 27.3 khi hàng trăm phần tử Hồi giáo cứng rắn tuần hành trên khắp đất nước, bày tỏ sự tức giận trước việc cảnh sát giết chết những người phản đối chuyến thăm của Thủ tướng Ấn Độ - Narendra Modi.

Chính phủ của Thủ tướng Sheikh Hasina không đưa ra bình luận liệu có chặn Facebook và ứng dụng nhắn tin Messenger hay không, nhưng trước đó họ đã sử dụng việc tắt internet như công cụ để kiềm chế sự lan rộng của các cuộc biểu tình.

4 người ủng hộ nhóm Hồi giáo Hefazat-e-Islam đã thiệt mạng hôm 26.3 sau khi cảnh sát nổ súng vào những người biểu tình được cho tấn công một đồn cảnh sát ở thị trấn Chittagong, phía đông nam Bangladesh.

Cảnh sát địa phương cho biết 4 người bị bắn chết đều là thành viên nhóm Hồi giáo cực đoan Hefazat-e-Islam. Sau khi trúng đạn, 4 nạn nhân này được đưa đến Bệnh viện Cao đẳng Y tế Chittagong nhưng không qua khỏi.

Nhiều người biểu tình chống lại Thủ tướng Narendra Modi, người mà họ cáo buộc đã xa lánh những người Hồi giáo thiểu số ở Ấn Độ.

Hàng chục người cũng bị thương hôm 26.3 tại Thủ đô Dhaka của Bangladesh, nơi cảnh sát sử dụng đạn cao su và hơi cay trong các cuộc đụng độ với những người biểu tình dùng bạo lực.

facebook-ngung-hoat-dong-o-bangladesh.jpg
Người Bangladesh biểu tình phản đối chuyến thăm của Thủ tướng Narenda Modi tới Thủ đô Dhaka, tấn công cảnh sát

“Chúng tôi biết rằng các dịch vụ của chúng tôi đã bị hạn chế ở Bangladesh. Chúng tôi đang làm việc để hiểu thêm và hy vọng sẽ khôi phục toàn bộ quyền truy cập trong thời gian sớm nhất có thể”, Facebook thông báo.

Công ty mạng xã hội Mỹ bày tỏ sự lo ngại nghiêm trọng về cách thức mà Facebook đang bị hạn chế ở Bangladesh vào thời điểm mà việc truyền thông hiệu quả là cần thiết để đối phó với đại dịch COVID-19

Hôm 27.3, hàng trăm thành viên của Hefazat-e-Islam và các nhóm Hồi giáo khác đã tuần hành trên các đường phố Chittagong và Dhaka để phản đối việc cảnh sát giết những người ủng hộ họ.

Cảnh sát đã nổ súng vào những người ủng hộ hòa bình của chúng tôi. Chúng tôi sẽ không để máu những người anh em của chúng tôi chảy trong tĩnh mạch”, thư ký tổ chức của nhóm Azizul Haque nói với cuộc biểu tình ở thành phố Chittagong.

Hefazat-e-Islam (có nghĩa là bảo vệ Hồi giáo) đã kêu gọi một cuộc đình công trên toàn quốc vào 27.3 để phản đối các vụ giết người.

Tổ chức Ân xá Quốc tế cũng chỉ trích hành động của cảnh sát ở Chittagong.

Sultan Mohammed Zakaria, nhà nghiên cứu Nam Á của Tổ chức Ân xá Quốc tế, cho biết: “Quyền biểu tình hòa bình đã bị tấn công, đặc biệt là trong đại dịch coronavirus, mà đỉnh điểm là kiểu đàn áp đẫm máu này”.

Thủ tướng Modi đã hạ cánh xuống Thủ đô Dhaka của Bangladesh hôm 26.3 để có chuyến thăm hai ngày. Đây là chuyến đi quốc tế đầu tiên của ông kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát vào năm ngoái, để kỷ niệm 50 năm ngày độc lập của Bangladesh.

Ông Modi sẽ hội đàm chính thức với Thủ tướng Sheikh Hasina vào ngày 27.3.

Chúng tôi không muốn nhìn thấy Modi ở Dhaka. Ông ấy phải rời Bangladesh sớm”, Sultan Mohiuddin - lãnh đạo Hefazat-e-Islam nói trước những người ủng hộ ở Dhaka.

Bài liên quan
Facebook giới thiệu thiết bị đeo tay đọc suy nghĩ của người dùng
Facebook đã tiết lộ thiết bị đeo tay đọc suy nghĩ và bàn phím thực tế tăng cường cho phép người dùng trong tương lai thay thế chuột và bàn phím ở các sản phẩm phần cứng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Facebook ngừng hoạt động ở Bangladesh khi dân biểu tình phản đối chuyến thăm của Thủ tướng Ấn Độ