Facebook từ chối tổng cộng 2,2 triệu quảng cáo trên Facebook và Instagram, đồng thời rút 120.000 bài viết được cho là cố tình "cản trở bỏ phiếu" trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới.

Facebook từ chối hàng triệu quảng cáo liên quan tới bầu cử Mỹ 2020

Theo Vietnamplus | 18/10/2020, 13:30

Facebook từ chối tổng cộng 2,2 triệu quảng cáo trên Facebook và Instagram, đồng thời rút 120.000 bài viết được cho là cố tình "cản trở bỏ phiếu" trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới.

Phó chủ tịch Facebook - ông Nick Clegg cho biết trang mạng xã hội này đã từ chối tổng cộng 2,2 triệu quảng cáo trên Facebook và Instagram và rút 120.000 bài viết được cho là cố tình "cản trở bỏ phiếu" trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới.

Trả lời phỏng vấn tờ Journal du Dimanche số ra ngày 18.10, ông Clegg cũng cho biết cảnh báo đã được đưa ra với 150 triệu thông tin sai lệch.

Ông Clegg cho biết thêm: "Có 35.000 nhân viên phụ trách an ninh các nền tảng của chúng tôi. Chúng tôi cũng thiết lập quan hệ đối tác với 70 hãng truyền thông chuyên biệt, trong đó có năm hãng tại Pháp, để xác minh thông tin."

Ngoài ra, Facebook cũng sử dụng trí tuệ nhân tạo để xóa hàng tỷ bài viết và tài khoản giả mạo, trước khi người dùng báo cáo về vấn đề này. Facebook cũng lưu trữ toàn bộ các thông tin về quảng cáo như nguồn kinh phí hay nguồn gốc trong bảy năm để "bảo đảm tính minh bạch."

Thời gian qua, Facebook đã tăng cường nỗ lực nhằm tránh lặp lại những sự việc dẫn đến các tranh cãi như trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Theo ông Clegg, cũng có những vấn đề tương tự trước khi Anh tiến hành trưng cầu ý dân về kế hoạch rời Liên minh châu Âu (EU) năm 2016.

Bài liên quan
Cựu giám đốc Facebook: 'Mark Zuckerberg tìm cách gặp ông Tập Cận Bình năm 2016 nhưng bất thành'
Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành Meta Platforms, từng hy vọng có thể gặp gỡ Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC được tổ chức tại Lima (thủ đô Peru) vào năm 2016. Thế nhưng, ông Tập Cận Bình dường như không quan tâm đến chuyện này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI và bán dẫn đã thay đổi sản xuất các ngành nghề ra sao?
14 phút trước Khoa học - công nghệ
Theo các chuyên gia, phần mềm đang đóng vai trò trung tâm trong việc kiểm soát và tối ưu hóa hoạt động của xe; hay giải quyết những thách thức đang tồn tại trong ngành hàng hải thông qua ứng dụng công nghệ AI…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Facebook từ chối hàng triệu quảng cáo liên quan tới bầu cử Mỹ 2020