Ở Philippines, nạn gái điếm người Trung Quốc chỉ “phục vụ” du khách Trung Quốc đến Philippines đã khiến cảnh sát Philippines vò đầu bứt tai gọi là “diễn biến mới”.

Gái mại dâm Trung Quốc gây nhức nhối ở Philippines

Mỹ Trinh | 13/01/2020, 12:05

Ở Philippines, nạn gái điếm người Trung Quốc chỉ “phục vụ” du khách Trung Quốc đến Philippines đã khiến cảnh sát Philippines vò đầu bứt tai gọi là “diễn biến mới”.

Mới đây, hãng tin ABS-CBN (Philippines) đưa tin trong cuộc truy quét 12 nhà thổ ở 6 thành phố hồi nửa cuối năm 2019, Cục Điều tra Quốc gia (NBI) và Cảnh sát Quốc gia Philippines đã giải cứu gần 300 gái làng chơi và bắt giữ bọn dắt gái đều là người Trung Quốc.

Hậu quả của việc mở sòng cờ bạc dành cho người Trung Quốc

Hai cơ quan bảo vệ pháp luật nói các nhà thổ đều do người Trung Quốc ở Hoa lục điều hành, “điều đào” cho riêng đồng bào Trung Quốc đến Philippines đánh bạc. Một nguồn tin NBI đã tham gia một cuộc truy quét đã mô tả các nhà thổ là “diễn biến mới”, đồng thời cho biết bọn quản lý nhà thổ người Trung Quốc đã bị bỏ tù và sẽ bị buộc tội danh “buôn người”, một tội danh không cho phép đóng tiền bảo lãnh tại ngoại.

Chủ các nhà thổ cũng sẽ bị buộc tội trên, nhưng chúng không bị bắt vì “chúng đang ở bên ngoài đất nước chúng tôi”, nguồn tin nói với báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP). Ông cũng cho biết số bị bắt là các cô gái Trung Quốc trẻ, trong độ tuổi từ18 đến 30. Họ đã được gởi đến các nhà tạm trú, hộ chiếu của họ bị tịch thu và chuyển cho cơ quan di trú Philippines, nơi cũng nhận thông tin trên hộ chiếu của những “khách làng chơi” người Trung Quốc vốn không bị bắt.

Nguồn tin còn nói nhà thổ mà nhóm ông truy bắt (từ chỉ điểm của người Trung Quốc và Philippines) là một tòa nhà “khổng lồ” và có giấy phép hoạt động như một quán karaoké.

Theo tờ báo Hồng Kông, tệ nạn gái điếm người Trung Quốc bùng nổ liên quan việc nở rộ các POGOS, tức các công ty cờ bạc trực tuyến nước ngoài. POGOS mở các tiệm ở Philippines để thu hút du khách Trung Quốc đến vung tiền và “lách” luật cấm bài bạc ở quê hương họ.

Trong khi đó, từ khi nắm quyền lực năm 2016, Tổng thống Rodrigo Duterte đã “đặt cược” mạnh vào POGOS như một nguồn thu nhập béo bở của Philippines. Ở đất nước Đông Nam Á này đã mọc vô số điểm đánh bạc của POGOS, nhưng hầu hết đều là các tiệm không đăng ký hoạt động và không đóng thuế. Chính quyền đã đóng cửa gần 200 tiệm.

Xem ra không chỉ chính phủ Philippines chật vật kiểm soát ngành cờ bạc, các quan chức cũng bị bất ngờ trước những tác động mà POGOS tạo ra: cùng với các công ty này, hàng trăm ngàn người Trung Quốc đổ xô đến Philippines làm việc cho ngành cờ bạc, mà đa số là những nhân công không giấy tờ, nhập cảnh trái phép vào Philippines.

BàTeresita Ang-See, lãnh đạo Phong trào Phục hồi Hòa bình và Trị an (chuyên chống tệ nạn xã hội) nói: “Nạn bán dâm đang gia tăng vì quá nhiều nhân công POGOS... đòi hỏi dạng dịch vụ này”. Bà khẳng định các lao động tình dục người Trung Quốc chính là nạn nhân của ngành cờ bạc trái phép: “Họ bị cột chặt vào bài bạc, bị mất rất nhiều tiền, và họ buộc phải nộp hộ chiếu và trở thành gái bán dâm để trả nợ”.

Phong trào của bà Ang-See đã nói chuyện với gia đình của một cô gái Trung Quốc ở Manila. Cô đã tính tự tử “vì cô ấy bị mất tiền, bị buộc bán dâm”.

Xã hội đen Trung Quốc “vô tư” lộng hành ở Philippines

Theo SCMP, vài đường dây bán dâm do bọn ma cô Trung Quốc điều hành đã dùng mạng xã hội WeChat để quảng cáo dịch vụ, như giới thiệu “các người đẹp Việt Nam và Trung Hoa” sẵn sàng “đi dù” 60 phút với giá 12.000 pesos (tiền Philippines, tương đương 240 USD) còn “đi bao đêm” có giá 28.000 pesos. Nguồn tin cung cấp các mẫu quảng cáo cho SCMP còn kể một quảng cáo nọ chào mời một trinh nữ “phục vụ” khách làng chơi suốt 3 tháng với giá 1 triệu pesos. Vài quảng cáo khác giới thiệu gái điếm Nga và Cộng hòa Czech.

Các quảng cáo khác còn hứa hẹn giúp khách Trung Quốc giải quyết các vấn đề mà họ vấp phải ở Philippines: một công dân Trung Quốc bị giữ lại ở sân bay có thể được thả với giá 50.000 pesos, hoặc một công dân Trung Quốc có thể được xóa tên trong danh sách cấm di trú với giá 200.000 pesos “tùy vụ việc”, trong khi các “nhân viên ưu đãi” ở sân bay chào mời dịch vụ “bốc hơi khỏi cổng di trú” với công dân Trung Quốc vừa đến Philippines.

Một quảng cáo giúp lấy hộ chiếu Philippines ghi rõ: “Mọi thứ đều tốn phí”, trong khi nguồn tin cung cấp mẫu quảng cáo này nói: “Thậm chí có cả phí bôi trơn tòa án trong trường hợp một công dân Trung Quốc bị bắt giam”.

Chính quyền Philippines chỉ biết đến việc sử dụng WeChat, Ví WeChat và mã QR sau những cuộc truy quét các nhà thổ. Tướng Dennis Agustin, chỉ huy đơn vị chống gian lận trên mạng (của Cảnh sát Quốc gia Philippines) nói sẽ sớm lập “Ban Trung Quốc”, để giúp cảnh sát Philippines xử lý các vụ án hình sự có công dân Trung Quốc dính líu.

Những vụ phạm pháp này xảy ra ngày càng nhiều, và bà Ang-See nói: “Những cái vòi của tội phạm Trung Quốc đang vươn đến mọi nơi vì những người nước ngoài nhập cảnh trái phép này, đa phần là người làm việc cho các POGOS”.

Mỹ Trinh (theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
1 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gái mại dâm Trung Quốc gây nhức nhối ở Philippines